TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách thức tặng quà: Trao đi thì tốt hơn là nhận về
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách thức tặng quà: Trao đi thì tốt hơn là nhận về

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu Dec 14, 2023 11:22 pm    Tiêu đề: Cách thức tặng quà: Trao đi thì tốt hơn là nhận về

Cách thức tặng quà: Trao đi thì tốt hơn là nhận về


Những món quà tặng ngẫu nhiên có thể hết sức hữu ích đối với người mới làm mẹ hoặc đôi vợ chồng trẻ, đặc biệt là khi những món quà này là những đồ vật mà người tặng yêu thích.

Mùa này là thời điểm dành cho những Ông Già Noel Bí Mật và những món quà được nhét trong vớ. Nhưng việc tặng quà không chỉ giới hạn cho những ngày lễ. Kỳ thực, chúng ta nên biểu lộ tấm lòng hào phóng trong suốt cả năm. Vậy thì chúng ta làm thế nào để có thể tặng quà một cách chu đáo?

Giảng viên lễ nghi Bethany Friske sẽ chia sẻ một số suy nghĩ của cô.



Mang hay không mang theo quà

Theo cô Friske, bất cứ khách mời nào tham dự bữa tiệc sinh nhật hoặc lễ kỷ niệm đều nên tự động mang theo một món quà đến bữa tiệc. Trường hợp ngoại lệ duy nhất là khi thiệp mời ghi rõ, “Không tặng quà,” một dấu hiệu cho thấy chủ nhà muốn “giảm bớt gánh nặng” mà quà tặng có thể mang lại cho khách mời, cả về tài chính lẫn tinh thần.

Đối với những buổi gặp gỡ không phải là bữa tiệc sinh nhật hoặc lễ kỷ niệm, chẳng hạn như bữa tối hoặc những buổi hội họp khác, cô đề nghị nên mang theo một món quà nho nhỏ để tặng chủ nhà, chẳng hạn như chocolate hoặc những chiếc khăn ăn, như một lời cảm ơn dành cho chủ nhà.

“Nếu bạn được yêu cầu mang theo món ăn hoặc món khai vị để chia sẻ, thì món này có thể là quà tặng dành cho chủ nhà,” cô Friske nói.



Chu đáo và tiết kiệm

Khi lựa chọn quà tặng, “bạn thực sự muốn suy nghĩ chu đáo cho người nhận,” cô Friske chia sẻ. “Hãy ghi nhớ tính tình của người đó, tính cách của họ,” và nếu bạn không biết rõ về người nhận để cân nhắc những điều này, thì “việc tặng đồ dùng sẽ thực sự chu đáo hơn.”

Tất cả mọi người đều thích thực phẩm, và bạn có thể dễ dàng tặng lại món ăn được tặng trong trường hợp bạn dị ứng với món đó.

Khi nói về việc tặng lại món quà được tặng, cô Friske cho biết cách làm này hoàn toàn có thể chấp nhận được, bởi vì nó cũng giống như việc tặng những món đồ được tìm thấy tại các cửa hàng bán đồ cũ vậy. Tuy nhiên, những người làm theo cách này “cần chắc chắn rằng món quà vẫn ở tình trạng tốt nhất, và rằng món quà sẽ không trở lại với người đã tặng nó cho bạn.”



Lời khuyên cho danh mục quà tặng mong đợi

Mặc dù danh mục quà tặng mong đợi cho lễ cưới và cho trẻ sơ sinh trở nên phổ thông trong thập niên gần đây, nhưng cô Friske cho hay việc tặng một món quà không nằm trong danh mục mong đợi của người nhận vẫn có thể chấp nhận được. Những món quà ngẫu nhiên có thể hết sức hữu ích đối với người mới làm mẹ hoặc đôi vợ chồng trẻ, đặc biệt là khi những món quà này là những đồ vật mà người tặng yêu thích.

Tất nhiên, tiền bạc luôn là món quà hữu ích và có thể chấp nhận được.

“Việc tặng thẻ quà tặng không phải là thất lễ,” cô chia sẻ, và đề cập đến thực tế rằng nhiều người xem việc tặng quà bằng tiền là “cách làm đơn giản nhất.”

Mặc dù có vẻ như tiền bạc không được chu đáo bằng món quà hữu hình, nhưng cô lưu ý rằng nhiều cặp đôi trẻ đặc biệt trân trọng quà tặng bằng tiền, bởi vì nó giúp họ sắm sửa cho ngôi nhà của mình những đồ vật lớn hơn mà không thể đưa vào danh mục quà tặng mong đợi cho đám cưới.



Tạo danh mục quà tặng, và kiểm soát lần nữa

Rất nhiều người có một danh sách gồm những người mà chúng ta thường tặng hoặc nhận quà - đó là các thành viên gia đình, những người bạn thân, hoặc thậm chí là một gia đình có nhiều người tốt nghiệp trong thập niên liên tiếp.

Theo cô Friske, “Bạn sẽ không thể nhớ từ năm này sang năm khác” về những gì bạn đã tặng, vì vậy để tránh gây bối rối cho cả người tặng và người nhận, cô gợi ý nên ghi chú danh tính, ngày tháng, và những món quà được tặng vào cuốn sổ tay.

“Đây chỉ là một ý tưởng đơn giản để bạn ghi nhớ mọi thứ một cách rõ ràng,” cô chia sẻ.

(theo Annie Holmquist)
Tuệ Chân biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân