TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bảo vệ tuyến Tùng và cân bằng Melatonin
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bảo vệ tuyến Tùng và cân bằng Melatonin

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Wed Dec 13, 2023 11:34 pm    Tiêu đề: Bảo vệ tuyến Tùng và cân bằng Melatonin

Bảo vệ tuyến Tùng và cân bằng Melatonin


Tuyến Tùng, còn được gọi là Thể Tùng quả (epiphysis cerebri, hay conarium), là một tuyến nội tiết nằm trong óc của con người, có kích thước bằng hạt gạo. Các nhà thần học coi tuyến này là con mắt thứ ba và là mối liên kết giữa thế giới vật chất và tâm linh.

Tuyến Tùng có hình dạng giống như một quả thông nhỏ (do đó có tên như vậy) nằm ở trung tâm não bộ, phía sau trên tuyến Yên. Mặc dù cho đến nay, cộng đồng y tế vẫn coi nó là vết tích của cơ quan đã thoái hóa, nhưng họ cũng biết tuyến tùng là nguồn sản xuất melatonin chính của cơ thể.

Sau đây là đoạn trích từ bài báo, Hướng dẫn toàn diện để chữa lành hệ nội tiết và cân bằng nội tiết tố.



Melatonin

Kể từ khi được phát giác vào năm 1958, melatonin đã được nghiên cứu một cách rộng rãi, cho thấy nó có nhiều ích lợi đối với cơ thể. Tuyến tùng giải phóng melatonin theo nhịp sinh học (hàng ngày) rõ ràng.

Yếu tố khởi động sản xuất và giải phóng melatonin từ tuyến tùng là bóng tối. Trời càng tối thì melatonin được giải phóng ra càng nhiều. Đèn đường, đèn ngủ và các thứ ánh sáng xung quanh từ điện thoại di động, TV, máy tính và các thiết bị điện tử khác làm gián đoạn quá trình sản xuất melatonin. Nếu bạn đang cho rằng che mắt sẽ giải quyết được vấn đề này thì nên nghĩ lại.

Thực ra, ánh sáng chiếu vào bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể cũng sẽ ngăn cản hormone. Trong khi tác dụng sinh lý của tuyến tùng vẫn chưa được biết rõ cho đến gần đây, thì đừng quên, rằng tuyến này dường như có thể nhìn thấy, khái niệm “con mắt thứ ba” một lần nữa tăng cường niềm tin ở trí tuệ ngàn năm cổ xưa của nhân loại.

Có vẻ như hầu hết các chuyên viên y tế đều đồng ý rằng lượng melatonin sẽ giảm khi chúng ta già đi, nhưng điều này không hoàn toàn chính xác. Một nghiên cứu của Harvard vào năm 1999 đã chứng minh rằng mức độ melatonin không nhất thiết giảm theo tuổi tác. Các nghiên cứu trước đây đã không tiến hành loại trừ những yếu tố ảnh hưởng, ví dụ như những người dùng thuốc ngăn cản melatonin, cũng như không kiểm soát các yếu tố ảnh hưởng khác như ánh sáng mặt trời và chất fluoride trong các nghiên cứu đó.


Hoạt động nội tiết của cơ thể người trong một ngày đêm. Hình: Epoch Times


Mặt khác, melatonin lại có thể mất đi một phần công hiệu khi chúng ta già đi. Các thụ cảm melatonin không tạo nên hiệu quả giống như khi còn trẻ với cùng lượng hormone nhận được. Nói cách khác, khi chúng ta già đi, tác dụng của melatonin lên cơ thể sẽ có thể giảm bớt. Chúng tôi, tuy mới chỉ hiểu biết được tới đó, nhưng, điều mà bất kỳ ai trong cộng đồng sức khỏe tự nhiên đều không ngạc nhiên đó là hiện tượng suy giảm này của melatonin lại chịu ảnh hưởng từ các yếu tố về lối sống nhiều hơn là từ yếu tố tuổi tác.

Ngoài giấc ngủ, melatonin còn mang lại nhiều ích lợi khác. Nó là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất được tạo ra trong cơ thể. Nó hòa tan được cả trong nước và chất béo, nên chất dẫn truyền thần kinh này có thể tiếp cận hầu hết mọi tế bào trong cơ thể. Một số nghiên cứu còn cho thấy loại hormone này có thể cải thiện tình trạng hệ miễn dịch.

Vào ban đêm, nồng độ melatonin bị thấp ở những người có tâm trạng thất thường, trầm cảm, rối loạn hoảng sợ, rối loạn cảm xúc theo mùa và nhiều vấn đề sức khỏe tâm thần khác.

Không giống như thuốc ngủ, việc bổ sung melatonin không ảnh hưởng đến chuyển động mắt nhanh (REM), giấc ngủ REM hoặc giấc mơ, nhưng nhiều chuyên viên khuyên không nên sử dụng liên tục quá 3 tháng; trừ khi có đề nghị từ chuyên viên, bởi vì việc bổ sung melatonin có thể gây tác động lâu dài tới tình trạng sản xuất melatonin của tuyến tùng. (Cũng giống như với các tuyến nội tiết khác, nếu không được sử dụng, nó sẽ suy thoái).



Làm sao khử calcium và bảo vệ tuyến Tùng

Vôi hóa là vấn đề lớn nhất đối với tuyến tùng, nguyên nhân chính của hiện tượng này bị nghi ngờ là do fluoride tích tụ tại đây nhiều hơn bất kỳ cơ quan nào khác trong cơ thể, dẫn đến hình thành các tinh thể phosphate. Có những loại thực phẩm và chất bổ sung có thể giúp khử calcium cho tuyến tùng, cũng như có những hành động mà ta có thể từng bước thực hiện, giúp trẻ hóa, phục hồi tình trạng khỏe mạnh cho con mắt thứ ba.

Không nên đeo kính râm. Ánh sáng phản xạ bởi võng mạc sẽ kích thích tuyến tùng. Chúng ta phải nhận được ánh sáng mặt trời hàng ngày, trên da và bằng mắt. Tất nhiên là đừng nhìn thẳng vào mặt trời.

Fluoride, clo, chì, thuốc trừ sâu, calcium tổng hợp, chất làm ngọt nhân tạo, hương liệu tổng hợp và thủy ngân là những chất gây rối loạn nội tiết được biết đến rộng rãi có thể dẫn đến vôi hóa tuyến tùng. Nên ăn các sản phẩm hữu cơ (từ các trang trại có trách nhiệm) và chỉ uống nước uống sạch, tốt cho sức khỏe. Khi uống hoặc nấu ăn bằng nước máy, hãy sử dụng bộ lọc loại bỏ fluoride và clo. Nên sử dụng bộ lọc cho cả nhà, hoặc ít nhất một bộ lọc cho bồn tắm/vòi sen vì chúng ta hít nhiều florua và clo cũng như các hóa chất khác vào phổi khi tắm bằng nước máy và các hóa chất cũng sẽ được hấp thụ qua da.


Tinh dầu Oregano


Chất chống oxy hóa giúp ích rất nhiều cho tuyến tùng và hệ thống nội tiết nói chung. Dầu Oregano là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ với nhiều đặc tính tốt khác cho sức khỏe, có thể hỗ trợ giải độc. Dầu Oregano và dầu cây sầu đâu (neem) được cho là có thể loại bỏ tình trạng vôi hóa hiện có trong tuyến tùng. Tảo xoắn, chlorella, cỏ lúa mì và tảo xanh lam là những thực phẩm giàu chất diệp lục cũng có thể hỗ trợ quá trình khử keo của tuyến tùng do đặc tính giải độc mạnh và ích lợi dinh dưỡng to lớn. Giấm táo thô là một chất khử độc tự nhiên nữa có thể hỗ trợ quá trình khử calcium của tuyến tùng. Iốt cũng cần thiết cho tác dụng tuyến tùng, nhưng bổ sung quá nhiều cũng có thể gây ra vấn đề.


Vitamin K được tìm thấy trong các loại rau lá xanh cũng như thịt, trứng và sữa.


Vitamin K2 bắt buộc cần thiết để cơ thể có thể đồng hóa calcium đúng cách. K2 cũng giúp loại bỏ vôi hóa và đưa calcium đó đi nơi khác. Thiếu vitamin K2 là tình trạng phổ thông trong xã hội hiện đại và có liên quan đến nhiều bệnh tật. Tình trạng thiếu K2 trong dân chúng cũng trầm trọng tương tự như tình trạng thiếu vitamin D.

Boron, hiện diện tự nhiên trong củ cải đường, cũng có thể được dùng ở dạng bổ sung và có thể giúp khử calcium và loại bỏ fluoride khỏi tuyến tùng. Điều quan trọng nhất là tránh các thực phẩm tinh chế, chế biến sẵn. Ăn một cách ăn uống với nhiều sản phẩm tươi sống, hữu cơ, sẽ kiềm hóa cơ thể và làm giảm hầu hết các triệu chứng sức khỏe kém.

Cách ăn uống là quan trọng đối với cơ thể. Đặc biệt trong trường hợp của tuyến tùng, cách ăn có tính kiềm nhẹ với nhiều sản phẩm tươi sẽ giúp khử calcium cho tuyến và giữ cho nó khỏe mạnh.

Michael Edwards
Quân Dương biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân