TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 7 gợi ý giúp các bậc cha mẹ dạy con trẻ tự làm bữa sáng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

7 gợi ý giúp các bậc cha mẹ dạy con trẻ tự làm bữa sáng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Tue Dec 12, 2023 12:11 am    Tiêu đề: 7 gợi ý giúp các bậc cha mẹ dạy con trẻ tự làm bữa sáng

7 gợi ý giúp các bậc cha mẹ dạy con trẻ tự làm bữa sáng

Trẻ em có thể sẽ dùng nhà bếp làm sân chơi và bày bừa. Đối với cha mẹ, đây là thời điểm tốt cho việc dạy trẻ nấu ăn.


Không dễ để tìm được công việc phù hợp với con trẻ khi các con đến phụ giúp việc bếp, nhưng nấu bữa sáng là một thí nghiệm không tồi. Vậy những món bữa sáng nào phù hợp cho trẻ tự làm? Dưới đây là 7 gợi ý đáng để các bậc cha mẹ sưu tầm.


Có thể dạy trẻ nấu món trứng và các món rau đơn giản.


1. Trứng

Trứng đánh là một công thức khởi đầu thích hợp cho trẻ em. Đối với trẻ lớn hơn đã có thể sử dụng bếp, hãy dạy trẻ cách ước lượng nguyên liệu và nấu trứng tráng với sữa bò.

Trứng cuộn cũng thích hợp cho trẻ thử làm, nhân ngon nhất là giăm bông làm sẵn, rau và phô mai cắt lát.

Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ có thể luộc trứng vào buổi tối. Khi chuẩn bị bữa sáng vào ngày hôm sau, hãy nhờ trẻ lấy giúp trứng ra khỏi tủ lạnh và bóc vỏ.



2. Thạch sữa chua

Thạch sữa chua là một bữa sáng đơn giản không cần nấu nướng. Bạn có thể đặt trong tủ lạnh các nguyên liệu làm thạch sữa chua (sữa chua và trái cây cắt miếng) ở vị trí trong tầm với của con trẻ. Sáng hôm sau, để trẻ tự kết hợp các nguyên liệu.

Ngoài các nguyên liệu trên, việc thêm bánh granola, mật ong và siro phong cũng là điều dễ dàng đối với trẻ. Khi con bạn đã thành thạo việc kết hợp các nguyên liệu, hãy để các bé thỏa sức sáng tạo.


Giúp cha mẹ trộn bột bánh quế là một công việc vô cùng đơn giản đối với trẻ.


3. Nướng bánh

Trẻ em rất thích nướng bánh. Vì vậy, cha mẹ có thể cùng con làm bột bánh quy và đem trữ đông. Vào những buổi sáng cuối tuần khi không quá bận rộn, hãy để con bạn giúp trải bột lên khay nướng. Một mẻ bánh quy sẽ sẵn sàng trong khoảng mười phút.

Bánh quế cũng là món ăn có thể giúp trẻ biểu lộ khả năng sáng tạo của mình. Hỗn hợp bánh quế chỉ thêm trứng, sữa hoặc nước, rất thích hợp cho trẻ tự trộn.

Nếu trẻ còn quá nhỏ, hãy khuyến khích trẻ đọc công thức, tính toán liều lượng, lấy dụng cụ và cân nguyên liệu, v.v. Đây cũng là hoạt động xây dựng sự tiếp xúc giữa cha mẹ và con cái.

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị những đồ ăn nhẹ như caramen, chocolate và trái cây trên bàn rồi yêu cầu trẻ giúp kết hợp chúng.



4. Bột kiều mạch

Giúp con bạn học cách rót sữa, sau đó đặt sữa ở nơi các bé có thể với tới. Bạn có thể dạy trẻ nhỏ bắt đầu với công thức ngũ cốc ngâm sữa lạnh đơn giản nhất, và dạy trẻ lớn hơn cách nướng các thanh ngũ cốc hoa quả để có thể ăn nguội vào ngày hôm sau.

Khi trẻ có thể đọc hướng dẫn sử dụng nguyên liệu trên bao bì và sử dụng lò vi ba, hãy để trẻ nấu bột kiều mạch ăn liền trong lò vi ba dưới sự giám sát của cha mẹ. Hướng dẫn trẻ thỏa sức sáng tạo bằng cách thêm bơ đậu phộng, trái cây sấy khô và các nguyên liệu khác để tạo nên bữa ăn bột kiều mạch thịnh soạn.



5. Casserole

Khi chuẩn bị món Casserole và bánh trứng nướng thịnh soạn, cha mẹ có thể để trẻ hoàn thành các công việc như lấy nguyên liệu, rửa khoai tây, bóc vỏ trứng và phết phô mai, cuối cùng là dọn bàn ăn.



6. Bánh mì nướng và trái cây

Trẻ em khoảng 6 tuổi là có thể tập sử dụng máy nướng bánh mì. Hãy dạy con bạn cách vận hành nó một cách an toàn trước khi sử dụng, đồng thời hỗ trợ con một vài lần cho đến khi các bé cảm thấy có thể tự làm.

Trẻ nhỏ hơn thì thích hợp với các nhiệm vụ như trang trí bánh mì nướng với nước sốt, các loại hạt và trái cây, cũng như học cách bóc và cắt chuối bằng thìa.


Hãy khuyến khích con bạn sáng tạo và tự trang trí bánh sandwich cũng như chế biến món sal của mình.


7. Sandwich và bánh mì cuộn

Trẻ em có thể dễ dàng cho trứng rán và phô mai vào bánh mì nướng và bánh nướng xốp kiểu Anh để chế thành bánh sandwich. Vì vậy, bánh burritos cũng sẽ không thành vấn đề đối với các bé.

Khi trẻ muốn biết thêm về cách sáng tạo bánh sandwich và bánh mì cuộn, cha mẹ có thể thu thập các công thức và video nấu ăn dành cho trẻ để các bé tự học.

Lý Nhược Lâm
Tùy Phong biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân