TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Có hợp pháp khi nháy đèn pha với người lái xe đối diện?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Có hợp pháp khi nháy đèn pha với người lái xe đối diện?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Nov 26, 2023 12:33 am    Tiêu đề: Có hợp pháp khi nháy đèn pha với người lái xe đối diện?

Có hợp pháp khi nháy đèn pha với người lái xe đối diện?


Hiện nay, nhiều đời xe mới được trang bị công dụng đèn pha tự động. Điều này dẫn đến việc nhiều người lái xe không còn để ý đến việc đèn pha của mình đã bật hay chưa. Trên đường phố vào lúc chiều chạng vạng tối, chúng ta thỉnh thoảng nhìn thấy một chiếc xe đi ngược hướng chưa bật đèn. Trong trường hợp này, ta có nên nháy đèn pha xe mình để báo cho biết đèn xe của họ chưa bật không?

Theo trang mạng tin tức newsbreak.com, Luật Đi Đường California điều khoản 24409 qui định nếu đang tiến đến gần một chiếc xe đang chạy ngược hướng trong phạm vi 500 feet (150 m,) cũng như tiến gần đến một xe phía trước trong phạm vi 300 feet (100 m,) người lái không được sử dụng đèn pha.



Một cảnh sát tuần tra xa lộ California cho biết, chiếu theo điều luật kể trên, người lái xe không thể nháy đèn pha để báo hiệu cho người đi ngược lại rằng đèn pha của họ chưa bật. Ông hiểu ý định tốt của người dân, muốn nhắc nhở người khác đi trên đường. Tuy nhiên, theo luật thì việc nháy đèn pha trong khoảng thời gian đó là không hợp lệ.

Không có điều khoản nào trong luật đi đường California cho biết việc sử dụng động tác nháy đèn để báo hiệu cho người lái xe khác là hợp lệ. Tuy nhiên, viên cảnh sát cho biết ông và các đồng nghiệp sẽ không bao giờ đưa giấy phạt cho một người nhấp nháy đèn trong thời gian ngắn, để ra hiệu cho người khác bật đèn. Cảnh sát không muốn phạt những người lái xe đang cố gắng làm điều đúng và giữ an toàn cho đường phố.

Khi nào thì nên sử dụng đèn pha ở California? Theo công ty bảo hiểm Progressive, người lái có thể sử dụng đèn chiếu xa khi đi trên đường xa lộ, hoặc ở những con đường nông thôn, thường là những đoạn đường dài, ít ánh sáng, và ít xe cộ qua lại. Nha Lộ Vận California (DMV) khuyến khích nên sử dụng đèn pha khi trời quá tối để có thể nhìn xa từ khoảng cách 1,000 feet.


Không nên sử dụng đèn pha trong lúc trời mưa.


Nhưng nếu trời đang mưa, có sương mù, có tuyết, hoặc đang ở gần một xe khác, hãy sử dụng đèn chiếu gần. Trong điều kiện sương mù, việc để đèn pha có thể khiến việc lái xe trở nên khó khăn hơn. Ở khu vực Central Valley, thời tiết sương mù dày đặc do không khí biển ẩm, gió nhẹ thường xảy ra từ Tháng Mười Một đến Tháng Hai. Chùm tia sáng cao trong sương mù tạo ra ánh sáng chói khiến khó quan sát. Nếu xe có đèn sương mù, hãy sử dụng chúng; còn nếu không hãy sử dụng đèn chiếu gần.

Theo Shouse California Law Group, nếu một người lái xe bị phát giác vi phạm điều khoản 24409, mức phạt sẽ vào khoảng $238. Người lái xe cũng sẽ bị ghi lỗi trong hồ sơ lái xe của tiểu bang; điều này có thể dẫn đến việc bị treo bằng nếu vi phạm luật nhiều lần.

HD

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân