TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 sai lầm khi giặt làm hỏng quần áo
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 sai lầm khi giặt làm hỏng quần áo

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Fri Nov 24, 2023 12:38 am    Tiêu đề: 5 sai lầm khi giặt làm hỏng quần áo

5 sai lầm khi giặt làm hỏng quần áo


Giặt giũ quần áo vốn là chuyện quá quen thuộc với mọi người, nhưng không hẳn chúng ta đã biết cách làm đúng. Một số chuyên viên đã liệt kê một số sai lầm mà mọi người thường mắc phải khi giặt đồ, những sai lầm này không chỉ làm hỏng quần áo hay máy giặt mà còn làm tốn thêm tiền của bạn.

Theo báo cáo trên tờ “Daily Express” của Anh, khi nói đến việc giặt quần áo, nhiều người có thể nghĩ rằng họ đã rất thành thạo trong việc này, nhưng khi ngành thời trang và kỹ thuật may mặc càng ngày càng phát triển thì giặt quần áo sao cho phù hợp với từng mẫu đồ thời trang cũng cần thay đổi.

Cô Niki English là giám đốc thiết kế và phát triển kinh doanh tại công ty AJG Fashion Consulting ở Hoa Kỳ, cô chia sẻ rằng, mọi người thường hay mắc phải 5 lỗi sau đây khi giặt đồ:


Tránh cho quá nhiều quần áo vào máy giặt.


1. Cho quá nhiều quần áo vào máy giặt cùng lúc

Cô Niki English cho biết việc cho quá nhiều quần áo vào máy giặt cùng một lúc có thể làm giảm sức làm sạch của máy và làm tốn công suất của máy nhiều hơn. Máy giặt quá sức không chỉ khiến quần áo không thể di chuyển trong quá trình giặt, mà còn khiến quần áo giặt không đều và làm tăng sự hao mòn không đáng có cho quần áo.

Khi cho quần áo vào máy giặt, bạn cần chừa khoảng chống phía trên quần áo để bảo đảm có đủ chỗ cho quần áo quay và giặt.



2. Không phân loại quần áo

Cô Niki English cho biết, ngoài việc phân loại để tránh quần áo bị ra màu, thì quần áo còn nên được phân loại theo vật liệu trước khi đem đi giặt.

Cô đề cập rằng các loại vải vật liệu dệt mềm mại tự nhiên không nên giặt chung với quần áo vật liệu thô cứng nhân tạo, nếu không chúng sẽ dễ bị hỏng. Không phân loại quần áo đúng cách sẽ làm hư vải và phải giặt lại, khiến bạn thêm mất công.

Ngoài ra, khi giặt quần áo, bạn cũng nên lộn trái quần áo từ trong ra ngoài để bảo vệ được màu sắc, hoa văn mặt ngoài trong quá trình giặt.

Mặc dù khi phân loại quần áo trước khi giặt chúng ta có thể phải giặt thêm vài lần nữa, nhưng cô Niki English cho biết, điều này về lâu dài sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.



3. Dùng nước xả cho tất cả loại quần áo

Cô Niki English cho biết, nước xả vải có thể làm cho quần áo mềm và thơm hơn, nhưng không phải tất cả các loại quần áo đều phù hợp với nước xả vải.

Cô chia sẻ thêm rằng chúng ta không nên sử dụng nước xả cho quần áo thể thao và khăn sợi nhỏ, vì nước xả có thể làm hỏng vải và giảm sức làm sạch. Đồng thời, cũng đừng sử dụng quá nhiều nước xả vải, vì nó có thể để lại cặn trên quần áo của bạn.



4. Thường không xem tin tức trên nhãn mác quần áo

Tin tức trên nhãn mác quần áo sẽ cho chúng ta biết cách giặt, chẳng hạn như giặt nước hay giặt khô, để bảo vệ vật liệu của quần áo. Nhưng chúng ta vẫn thường bỏ qua tin tức trên nhãn mác quần áo, điều này có thể dẫn đến cách giặt không phù hợp, có thể làm co hoặc làm hỏng vải.



5. Không xả lại bằng nước lạnh

English chia sẻ rằng, cho dù bạn cài đặt máy giặt ở nhiệt độ nào để giặt quần áo, hãy nhớ sử dụng nước lạnh cho bước xả. Điều này không những giúp giặt sạch quần áo, mà còn giúp tiết kiệm điện.

Cô nói: “Việc giặt giũ tưởng chừng như là một công việc đơn giản, nhưng những sai lầm thông thường này có thể rút ngắn tuổi thọ của quần áo và làm lãng phí điện năng một cách không cần thiết”.


Cách tránh mùi hôi trên quần áo do ẩm ướt


Sau khi giặt quần áo xong nên phơi khô hoặc dùng máy sấy. Vào mùa thu đông, không khí có rất nhiều hơi ẩm, nếu phơi quần áo trong phòng, có thể chúng ta sẽ gặp phải hiện tượng quần áo khó khô hoặc để lại mùi ẩm mốc.

Về mùi khó chịu xuất hiện trên quần áo, các chuyên viên giặt ủi của Lifestyle Clothesline, một nhà bán dây phơi quần áo ở Úc đã chỉ ra rằng, không khí ẩm, thông gió kém và nấm mốc phát triển là ba nguyên nhân chính.

Khi quần áo không được sấy khô hoặc sấy đúng cách, hơi ẩm có thể đọng lại trong quần áo, gây mùi hôi. Hơn nữa, việc thông gió kém và nấm mốc phát triển có thể khiến mùi nặng hơn.

Về vấn đề này, các chuyên viên này đưa ra 3 cách để cải thiện:



1. Phơi quần áo ở nơi không khí lưu thông tốt nhất

Khi treo quần áo trong nhà, hãy chú ý khi treo quần áo đừng để quần áo chồng chéo lên nhau mà hãy để quần áo trải đều ra và có khoảng cách rộng, điều này sẽ giúp không khí lưu thông tốt hơn giữa từng bộ quần áo và giúp quá trình phơi khô nhanh và hiệu quả hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng quạt điện để đẩy nhanh quá trình phơi khô quần áo.



2. Kiểm soát độ ẩm khi phơi trong nhà

Khi phơi trong nhà, độ ẩm cao sẽ làm chậm quá trình phơi khô và khiến quần áo có mùi. Để tránh độ ẩm cao trong nhà, bạn có thể sử dụng máy hút ẩm hoặc mở cửa sổ. Các chuyên viên cho biết, bật máy hút ẩm trong 3 giờ liên tục sẽ giúp khô nhanh quần áo và có thể làm giảm đáng kể việc quần áo có mùi.



3. Nên để quần áo khô hoàn toàn trước khi cất đi

Ngoài việc cải thiện độ ẩm và giúp lưu thông không khí trong nhà, thì khi phơi quần áo, hãy bảo đảm quần áo khô hoàn toàn trước khi cất đi để tránh tình trạng nấm mốc phát triển.

Các chuyên viên cho biết: “Quần áo ẩm ướt là nơi tăng sinh của nấm mốc và nấm mốc sẽ gây mùi cho quần áo”.

(theo Mạt Lệ)
Khả Vy biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân