TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Windows 11 bản 23H2 chính thức
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Windows 11 bản 23H2 chính thức

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Nov 23, 2023 12:22 am    Tiêu đề: Windows 11 bản 23H2 chính thức

Windows 11 bản 23H2 chính thức


Khoảng một tháng kể từ khi Microsoft bắt đầu tung ra hầu hết các đặc tính liên quan đến Windows 11 bản 23H2, nay bản cập nhật cuối cùng đã chính thức có mặt.

Bản Windows 11 23H2 đi kèm với một số đặc tính mới bên cạnh tất cả các đặc tính bổ sung mà Microsoft đã công bố vào cuối Tháng Chín.



Về căn bản, Microsoft đã phát hành sớm một số đặc tính mới của bản cập nhật này bằng cách sử dụng một bổ sung gần đây cho Windows Update – một nút chuyển đổi trong app Settings cho phép bạn nhận các đặc tính mới ngay khi chúng có sẵn. Nhưng về mặt chính thức, bạn vẫn ở bản 22H2. (H 1)



Vì vậy, bản cập nhật Windows 11 bản 23H2 chính thức chỉ có một ít đặc tính và thay đổi mới. Một trong những thay đổi đó là việc loại bỏ nút Chat cho Microsoft Teams. Thay vào đó, Windows 11 hiện bao gồm ứng dụng Microsoft Teams (miễn phí) tiêu chuẩn, được ghim vào thanh tác vụ theo mặc định nhưng có thể dễ dàng xóa.

Chat panel hiện được thay thế bằng Mini mode dành cho Teams, về căn bản hoạt động tương tự nhưng có thể được mở bất kỳ lúc nào từ cửa sổ chính và có thể di chuyển xung quanh màn hình – điều mà Chat panel không thể làm được. (H 2)



Một thay đổi đáng chú ý khác là các app được coi là thành phần hệ thống giờ đây sẽ được gắn nhãn như vậy trong menu Start và chúng cũng có phần dành riêng trong app Settings. Bây giờ bạn có thể tìm thấy chúng tại mục System, trong mục con mới có tên System components.

Thí dụ, (Xbox) Game Bar, Microsoft Store và Phone Link. Mặc dù bạn có thể xóa chúng nhưng chúng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến một số đặc tính nhất định của hệ điều hành, vì vậy Microsoft đang dán nhãn rõ ràng hơn cho chúng. (H 3)



Người dùng có thể tùy chỉnh các điều khiển ánh sáng RGB trực tiếp từ app Settings mà không cần dựa vào các công cụ của bên thứ ba. Dynamic lighting cho phép bạn kiểm soát màu sắc mong muốn cho thiết bị của mình, cho dù đó là bàn phím hay card đồ họa.

Trong Settings > Personalization > Dynamic Lighting, bạn sẽ thấy các tùy chọn để điều khiển RGB trực tiếp từ Windows. (H 4)



Cũng có thêm một mục cài đặt riêng cho các thiết bị USB4 và Thunderbolt trong Settings. (H 5)



Nhiều ứng dụng cũng đã được thêm đặc tính. Thí dụ, Paint hiện hỗ trợ các lớp (Layer) và có đặc tính xóa nền để tập trung vào đối tượng chính. (H 6)



Công cụ Snipping có thể nhận dạng văn bản trong hình chụp màn hình và thậm chí giúp bạn sắp xếp lại văn bản đó. (H 7)

Điều đặc biệt là ngay cả bản cập nhật Windows 11 bản 23H2 chính thức cũng được cung cấp dưới dạng bản cập nhật tùy chọn – yêu cầu bạn bật nút chuyển đổi để nhận các bản cập nhật mới nhất ngay khi chúng có sẵn. Microsoft cho biết họ sẽ bắt đầu quá trình cập nhật tự động “trong những tháng tới.”

Lê Hoàn/Người Việt

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân