TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Món ăn yêu thích trong Lễ Tạ Ơn: Bánh mì bắp casserole
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Món ăn yêu thích trong Lễ Tạ Ơn: Bánh mì bắp casserole

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9660

Bài gửiGửi: Mon Nov 20, 2023 11:42 pm    Tiêu đề: Món ăn yêu thích trong Lễ Tạ Ơn: Bánh mì bắp casserole

Món ăn yêu thích trong Lễ Tạ Ơn: Bánh mì bắp casserole


Ở gia đình tôi, món nhân nhồi (stuffing) rất được yêu thích trong bữa tối ngày lễ. Tôi thường chế biến ít nhất hai món để ăn luân phiên trong thực đơn.

Hãy chọn loại bánh mì bắp không quá ngọt mà bạn yêu thích. Nướng các mẩu bánh mì bắp hình khối trong lò nướng với nhiệt độ 325 ℉ (~ 163 ℃) từ 20 đến 30 phút hoặc nướng cho đến khi bánh mì chuyển sang màu nâu nhạt. Để dành 1/4 cup vụn bánh mì để rắc lên trên món ăn.

Củ năng (water chestnuts) đóng hộp và cần tây sần sật mang lại độ giòn trái ngược với hỗn hợp nhồi mịn màng; và tôi phải ca ngợi công thức chế biến món nhồi đơn giản của mẹ tôi. Bạn có thể thay củ năng bằng hạt hồ đào nướng (pecans) nếu bạn muốn. Nếu bạn thích nhân nhồi cầu kỳ hơn, thì hãy bỏ qua ớt đỏ và củ năng, đồng thời cho thêm 1/2 pound (~227 gram) thịt gà nấu chín và xúc xích táo, 1/2 cup trái mơ khô xắt nhỏ, 1/2 cup trái cranberries khô, và một ít hạt dẻ rang. Thêm tối đa hơn 1/2 cup bơ đã nấu chảy và 1/2 cup nước hầm gà. Công thức này đủ để nhồi một con gà có trọng lượng 16 pound (~7 kg) và chế biến một đĩa casserole cỡ vừa.

Là một đầu bếp nấu ăn đơn giản theo cách chuyên nghiệp, bạn phục vụ món này ngay khi lấy ra khỏi khay nướng casserole cũng được. Còn nếu bạn muốn sáng tạo hơn một chút, thì bạn có thể đổ hỗn hợp bánh mì bắp giòn rụm vào một khuôn đúc bánh mì. Ngay khi nướng xong, hãy lấy bánh ra khỏi khuôn, bày lên đĩa, và thêm lá ngò tây để trang trí hoặc dọn kèm các loại rau củ mùa đông nướng. Hãy chắc chắn phục vụ món này với một cái sạn và một cái muỗng cỡ lớn. Thưởng thức cùng thịt gà tây, thịt gà hoặc vịt. Chúc bạn Lễ Tạ Ơn vui vẻ!


Dù bạn gọi món này là nhân nhồi hay nước sốt, thì món này có đầy đủ tất cả các hương vị của Lễ Tạ Ơn. (Hình: Diane Rossen Worthington/TNS)


Món casserole với bánh mì bắp, tỏi tây và ớt đỏ

Khẩu phần: 8-10 người

Thành phần nguyên liệu:

    • 3 muỗng canh bơ lạt, chia phần

    • 2 muỗng canh dầu olive, chia phần

    • 3 cọng tỏi tây cỡ vừa, rửa sạch, chỉ lấy phần màu trắng và xanh lục sáng, băm nhuyễn

    • 4 bẹ cần tây, xắt lát

    • 1 pound (~ 454 gram) nấm cremini, xắt lát

    • 1 trái ớt đỏ cỡ vừa, bỏ hạt và xắt hạt lựu cỡ 1/2 inch (~ 2.54 cm)

    • 2 tép tỏi cỡ vừa, băm nhuyễn

    • 6 1/4 cup bánh mì bắp mà bạn yêu thích, cắt hình khối và nướng

    • 1 hộp (8 ounce) củ năng xắt lát, rửa sạch và để ráo nước

    • 1/2 cup rau mùi tây băm nhuyễn

    • 1/4 muỗng cà phê tiêu đen

    • 1/2 muỗng cà phê muối

    • 1 muỗng cà phê lá xô thơm tươi băm nhuyễn hoặc 1/2 muỗng cà phê lá xô thơm khô

    • 1 muỗng cà phê cỏ xạ hương (thyme) tươi băm nhuyễn hoặc 1/2 muỗng cà phê cỏ xạ hương khô

    • 1/2 cup nước hầm gà hoặc gà tây

    • 4 muỗng canh bơ lạt nấu chảy, chia phần

    • 2 muỗng canh vụn bánh mì bắp

    • 2 muỗng canh rau mùi tây xắt nhỏ, để trang trí

Cách làm:

    • Cho 2 muỗng canh bơ và 1 muỗng canh dầu olive vào một chảo chiên lớn, đun chảy trên lửa vừa. Xào tỏi tây, thường xuyên đảo đều cho đến khi tỏi mềm, khoảng 5 phút. Lấy tỏi tây ra một tô trộn lớn.

    • Cho phần bơ và dầu olive còn lại vào chảo, đun chảy, xào cần tây và nấm cho đến khi hơi mềm. Thêm ớt đỏ và tỏi, xào thêm vài phút nữa, để chắc chắn rằng ớt đỏ vẫn giòn. Rồi đổ hỗn hợp vào tô trộn lớn.

    • Thêm 6 cup bánh mì bắp, 1 hộp củ năng, rau mùi tây (parsley), tiêu, muối, lá xô thơm (sage) và cỏ xạ hương (thyme) vào hỗn hợp và trộn đều. Từ từ đổ thêm nước hầm và 3 muỗng canh bơ đã đun chảy vào nhân nhồi. Trộn thật đều, để chắc chắn rằng nhân nhồi đủ ẩm nhưng không quá chặt, nhất là nếu bạn định nhồi gà tây. Nêm nếm cho vừa khẩu vị.

    • Tráng dầu cho khuôn bánh mì cỡ 9.5 inch x 5.5 inch (~ 24 cm x 14 cm) (hoặc khay nướng bánh/casserole cỡ 3 quart), và đổ nhân nhồi vào khuôn. Nhân nhồi có thể bị nén chặt [trong khuôn] bởi vì nó không nở trên chảo. Nghiền vụn 1/4 cup bánh mì bắp còn lại, rắc vụn bánh mì, và rưới đều muỗng canh bơ chảy còn lại lên trên món ăn. Đậy kín nhân nhồi bằng giấy bạc.

    • Làm nóng lò nướng đến 375 ℉ (~ 191 ℃). Nướng nhân nhồi trong vòng 1 giờ. Gỡ lớp giấy bạc trong 15 phút cuối khi nướng để tạo độ giòn trên bề mặt món ăn. Nếu bạn sử dụng khuôn làm bánh mì, thì hãy lấy nhân nhồi ra khỏi khuôn, bày ra đĩa phẳng, rồi trở mặt trên đĩa hình chữ nhật sao cho bề mặt có màu nâu hướng lên trên. Trang trí món ăn bằng lá mùi tây và thưởng thức ngay. Dụng cụ cắt bánh là lựa chọn tốt nhất để phục vụ món này. Hoặc là bạn có thể dọn món ngay trên khay casserole và trang trí bằng lá mùi tây xắt nhỏ.

      Chế biến sẵn: Món casserole này có thể được chuẩn bị trước hai ngày cho đến bước 3, đậy kín và cất vào tủ lạnh. Hãy lấy ra khỏi tủ lạnh một giờ trước khi đem nướng.

Diane Rossen Worthington
Minh Châu biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân