TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vài công dụng của lá chanh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vài công dụng của lá chanh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9666

Bài gửiGửi: Thu Nov 09, 2023 12:08 am    Tiêu đề: Vài công dụng của lá chanh

Vài công dụng của lá chanh


Nói đến lá chanh, người ta nghĩ ngay đến món gà luộc. Món này phải có lá chanh thái sợi mỏng rải lên trên dĩa thịt gà cho thêm màu sắc. Gà mà thiếu lá chanh chắc chắn mất đi nhiều hương vị.



Tuy nhiên, nhiều người không biết, lá chanh không những là gia vị giúp ngon miệng (không chỉ riêng món gà luộc) mà còn là vị thuốc chữa bệnh rất hiệu quả.

Dưới đây là một số ích lợi của lá chanh và các sản phẩm làm từ loại lá này.



    1. Lá chanh giúp thư thái: Khi mệt mỏi, bạn thử lấy một nắm lá chanh rửa sạch, bóp nhuyễn rồi hít thật sâu. Bạn sẽ thấy mùi thơm dịu của tinh dầu atsiri trong lá chanh, giúp cho tâm hồn bạn thanh tịnh hẳn đi. Lá chanh (tươi hay khô đều được) cho thêm vào bình trà cũng giúp cho tinh thần bạn thoải mái hơn nhiều.

    2. Lá chanh là trụ sinh tự nhiên, trị cảm cúm, ho: Tinh dầu atsiri trong lá chanh có tính diệt trùng hiệu quả, nếu bạn bị viêm họng hoặc ho thì có thể dùng nước lá chanh để súc miệng, thậm chí pha nước uống thì sẽ giúp giảm triệu chứng này, đồng thời chống viêm họng, viêm nướu.

    3. Lá chanh có tác dụng làm dịu cổ họng: Chiết xuất vitamin C có trong lá chanh có tác dụng làm dịu cổ họng, giảm cảm giác ngứa khó chịu và tránh được những cơn ho khan. Để giảm ho, hãy uống nước lá chanh đun sôi pha kèm với một ít đường thốt nốt hoặc mật ong.

    4. Lá chanh giúp tăng cường sự trao đổi vật chất trong cơ thể: Lá chanh có thể ngăn chặn sự xâm nhập của các loại virus gây bệnh hoặc phá hủy các tế bào khỏe mạnh của cơ thể. Đồng thời, việc uống nước lá chanh còn có thể kích thích tái tạo tế bào cơ thể và tạo ra tế bào khỏe mạnh hơn, tăng cường quá trình trao đổi vật chất.

    5. Lá chanh trị mụn ngoài da: Một mẹo cực kỳ có ích cho làn da đang gặp vấn đề mụn nhọt, trứng cá đó là nấu nước lá chanh hoặc giã nhỏ lá chanh lấy nước, sau đó bạn thoa lên mặt sẽ giúp giảm mụn hiệu quả bởi lá chanh có tính sát khuẩn sẽ giúp dịu các vết mụn sưng tấy trên da.

    6. Lá chanh làm đẹp tóc và trị gàu: Bạn có thể sử dụng lá chanh làm nước tắm và gội để giúp tóc bóng mượt và loại bỏ gàu.

theo Đằng Vân

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân