TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cam nướng giúp giảm ho và tiêu đờm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cam nướng giúp giảm ho và tiêu đờm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9666

Bài gửiGửi: Tue Nov 07, 2023 12:28 am    Tiêu đề: Cam nướng giúp giảm ho và tiêu đờm

Cam nướng giúp giảm ho và tiêu đờm


Khi thời tiết thay đổi, nhiều người dễ bị ho và có đờm trong cổ họng. Trong y học cổ truyền có một phương pháp cổ xưa có thể giúp con người giảm ho và tiêu đờm, đó là nướng quả cam. Vậy ích lợi của cam nướng là gì? Tại sao nó có thể loại bỏ đờm?

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu cam nướng là gì nhé. Nói một cách đơn giản, cam nướng có nghĩa là nướng cam trực tiếp trên lửa cho đến khi lớp vỏ bên ngoài hơi chuyển sang màu nâu vàng thì bóc bỏ vỏ ra và ăn múi cam bên trong. Phương pháp này có lịch sử lâu đời trong y học cổ truyền đông y và được cho là có tác dụng giảm ho và loại bỏ đờm.



Tác dụng của cam nướng

    • Giảm ho: Nướng cam có thể kích thích các hoạt chất có trong cam, có tác dụng làm ấm phổi và giảm ho. Đối với những người bị ho do cảm lạnh hoặc vì lý do khác, cam nướng chắc chắn là một phương pháp điều trị rất hiệu quả.

    • Thuốc long đờm: Cam nướng có thể kích thích khoang miệng, đường hô hấp và làm tăng tiết dịch nhầy. Đồng thời, có tinh dầu dễ bay hơi và các thành phần khác trong vỏ cam cũng có thể giúp làm loãng đờm và do đó có tác dụng long đờm rất tốt.

    • Tăng cường sức miễn dịch: Vitamin C và các chất dinh dưỡng khác trong cam nướng có thể giúp tăng cường sức miễn dịch của cơ thể giúp chống lại cảm lạnh và các bệnh khác.



Tại sao nó có thể loại bỏ đờm?

Sở dĩ cam nướng có thể tiêu đờm chủ yếu là do các nguyên nhân sau:

    • Kích thích khoang miệng và đường hô hấp: Nhiệt trong cam rang có thể kích thích khoang miệng và đường hô hấp, đồng thời tăng tiết dịch nhầy. Trong quá trình này, dầu dễ bay hơi và các thành phần khác trong vỏ cam có thể làm loãng đờm và giúp dễ dàng thoát ra ngoài hơn.

    • Thay đổi tính chất của đờm: Nhiệt ấm trong cam nướng có thể giúp thẩm thấu tinh dầu dễ và các thành phần khác trong vỏ cam vào bên trong quả cam, khi ăn thì những thành phần này có thể làm thay đổi tính chất của đờm và giúp đờm dễ đẩy ra ngoài hơn.

    • Tăng cường sức miễn dịch: Vitamin C và các chất dinh dưỡng khác trong cam nướng có thể giúp tăng cường sức miễn dịch của cơ thể để chống lại cảm lạnh và các bệnh khác. Sau khi sức miễn dịch tự nhiên của cơ thể được tăng cường, cơ thể cũng sẽ tự nhiên có thể chống lại tốt hơn sự xâm nhập của vi trùng và làm giảm sinh đờm.

    • Giảm viêm: Một số thành phần trong cam rang có đặc tính kháng viêm có thể giúp giảm viêm đường hô hấp.

(theo Tống Vân)
Khả Vy biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân