TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vài mẹo vặt với khay đá tủ lạnh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vài mẹo vặt với khay đá tủ lạnh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Tue Nov 07, 2023 12:27 am    Tiêu đề: Vài mẹo vặt với khay đá tủ lạnh

Vài mẹo vặt với khay đá tủ lạnh


Khi đổ đá viên ra từ khay đá, hiếm khi chúng ta nghĩ rằng việc đóng băng nước trắng thành đá không phải là tác dụng duy nhất của khay đá. Trên thực tế, khay đá có thể nói là một trong những dụng cụ nhà bếp có nhiều tiềm năng nhất, nó có thể giúp chúng ta chuẩn bị nhanh chóng nguyên liệu cho những bữa ăn đơn giản và giảm lãng phí thực phẩm.


Dùng khay đá để bảo quản rau mùi, có thể thêm một ít dầu và làm đá viên để giữ cho thảo mộc luôn tươi ngon. (Shutterstock)


Giữ thảo mộc tươi

Một số loại thảo mộc tươi, chẳng hạn như rau mùi, rất dễ héo và khó kéo dài thời gian bảo quản ngay cả khi để trong tủ lạnh. Những loại cây thảo mộc này cũng không thích hợp để cho thẳng vào tủ đông. Lúc này, bạn cũng có thể cắt các loại cây thảo mộc này vào khay đá, đổ lên một ít dầu olive rồi cho vào tủ đông cùng nhau.


Sử dụng khay đá để đựng nước sốt không chỉ giúp nước sốt luôn tươi ngon mà còn tiện lợi khi sử dụng. (shutterstock)


Tiết kiệm nước sốt

Bạn phải chuẩn bị nước sốt mỗi lần nấu và phải mất rất nhiều thời gian để làm đi làm lại nhiều lần. Chúng ta có thể làm nhiều nước sốt một lúc rồi đổ vào khay đá để đông lạnh. Chỉ cần lấy một viên đá làm nước sốt mỗi khi nấu ăn. Đối với một số loại nước sốt có thêm gia vị thực vật tươi, chẳng hạn như húng quế pesto, trước tiên bạn có thể cho vào khay đá, sau đó rưới một lớp dầu mỏng lên bề mặt nước sốt để giữ độ tươi.

Phương pháp tương tự cũng có thể được sử dụng để bảo quản súp, v.v. Ví dụ, đông lạnh súp gà chưa sử dụng thành đá viên, khi nấu hãy dùng một vài miếng đá súp để tạo hương vị.


Làm đông đá viên rượu vang để dễ dàng sử dụng khi nấu nướng. (Shutterstock)


Đừng lãng phí rượu thừa

Bạn chưa uống hết rượu nhưng luôn cảm thấy rượu sẽ tệ hơn nếu để đến lần uống tiếp theo? Lúc này, bạn đừng đổ rượu xuống cống mà hãy đổ rượu vào khay đá rồi để đông để nấu ăn. Các đồ uống có cồn khác có nồng độ cồn cao hơn rất khó đông lạnh, nhưng rượu vang có thể được đông lạnh. Trong khi nấu, bạn chỉ cần lấy một miếng đá ra khỏi khay đá và cho vào nồi.


Đông lạnh cà phê thành đá viên và dùng nó để pha cà phê, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc pha loãng đồ uống của mình với nước đá. (Shutterstock)


Làm đá viên cà phê và trà

Bạn muốn uống cà phê đá nhưng nghĩ rằng những viên đá trắng sẽ làm loãng vị đậm đà của cà phê? Đối với những người thích cà phê đậm, bạn có thể đổ trước cà phê đậm vào khay đá và đông lạnh để làm đá viên cà phê. Khi uống cà phê, hãy thêm một vài viên đá cà phê để cà phê đá của bạn đậm đà và thơm cho đến ngụm cuối cùng. Tương tự, phương pháp này cũng có thể được sử dụng để bảo quản trà đã pha.


Đông lạnh nước trái cây thành đá viên, sau đó có thể dùng để làm lạnh nước trái cây hoặc làm sinh tố trái cây. (Shutterstock)


Nước ép đông lạnh

Nếu bạn có quá nhiều nước trái cây hoặc nước ép rau củ và bạn không thể ăn hết nhưng lại lo lắng rằng nó sẽ bị hỏng nếu để đến ngày mai, bạn cũng có thể đổ nó vào khay đá và đông lạnh. Giống như cà phê và trà kể trên, lần sau khi uống nước trái cây, hãy thêm vài viên đá vào nước ép để có tác dụng giải nhiệt mà không làm loãng nước ép. Và bạn cũng có thể thêm các loại nước ép đá khác nhau vào nước ép để tạo thành nước ép hỗn hợp.

Ngoài ra, nước ép trái cây đông lạnh còn có thể dùng làm nguyên liệu trong các món sinh tố trái cây. Với cách này, bạn không cần phải chuẩn bị thêm đá, nước trái cây và màu thực phẩm.


Sử dụng khay đá để làm đá tỏi có thể bảo quản độ tươi ngon và dễ sử dụng. (Shutterstock)


Tỏi và gừng băm sẵn

Khi nấu ăn, việc làm tỏi, gừng băm khá rắc rối. Bạn muốn sử dụng bột gừng và tỏi làm sẵn mua ở siêu thị, nhưng bạn cảm thấy những sản phẩm này mất đi rất nhiều hương vị. Vậy tại sao bạn không tự mình làm sẵn nó? Băm nhỏ gừng và tỏi, chia đều vào các ô nhỏ của khay đá, mỗi lần sử dụng lấy ra một ô, như vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều rắc rối.



Làm bánh ngọt nhỏ

Làm bột bánh ngọt, đổ vào các ngăn nhỏ của khay đá và đông lạnh để bạn có thể tạo hình thành những miếng bánh ngọt nhỏ. Khi nướng, bạn có thể cho trực tiếp những miếng bột nhỏ đông lạnh vào lò nướng, hoặc có thể đợi bột tan nhẹ rồi vo thành hình tròn đẹp mắt trước khi nướng.



Ngoài những công dụng kể trên, khay đá còn có thể còn rất nhiều công dụng khác, chỉ chờ bạn khám phá bằng trí tưởng tượng của mình thôi. Một điều cần lưu ý là khi thử những mẹo này, thông thường bạn nên sử dụng khay đá silicon có nắp đậy để bảo quản tốt hơn.

(theo Mạt Lỵ)
Thanh Hương biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân