TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thế giới thần tiên của ông-cháu III
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thế giới thần tiên của ông-cháu III

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
CHINH NGUYEN
Cựu Giáo Sư Duy Tân


Ngày tham gia: 23 Aug 2016
Số bài: 352

Bài gửiGửi: Fri Nov 03, 2023 2:38 am    Tiêu đề: Thế giới thần tiên của ông-cháu III

Thế giới thần tiên của ông-cháu III

Trong thời gian đầu Thu 2023 ông-cháu-ta lại có dịp đi nghỉ mát tại vùng biển phía Nam tiểu bang Georgia. Trước đây đã có lần đến Amélia Island ở Florida và một lần đi thuyền trên Lake Lanier ở GA (được kể lại trong Tuỳ bút Thế giới Thần Tiên Của Ông-cháu-ta 1,2 ), thì lần này đến Jekyll và Simons Islands cũng ở GA.
Khởi hành ngày 27th9 đến tối thì tới khách sạn The Westin ở Jekyll Island, nơi bố của cháu Elli. phải tham dự một Hội thảo nghề nghiệp với mọi chi phí do cty tổ chức bao hết. Ngày 29th9 họp xong thì đi Simons Island, ngụ tại khách sạn Residence Inn By Marriott ở Brunswich. Ngày 1th10 trở về nhà lúc tối khuya. Cuộc hành trình tổng cộng dài 800 miles, kể cả những khoảng đường vòng vo giữa khách sạn đến bãi biển.
Cháu Elli đã lớn lên nhưng còn mấy năm nữa mới bước vào tuổi teen, nên vẫn còn nhỏ lắm.
Trong xe hơi,như thường lệ của những chuyến đi xa,cháu liên tục chơi games. Có nhiều lúc theo bài bản trong máy,cháu đặt câu hỏi cho dad&mom trả lời. Còn ông sau vài câu đáp trật lất đã sớm đầu hàng nên cháu không dám hỏi nữa. Thật tức cười !
Tới bãi biển, chống trọi với từng luồng gió biển quật mạnh, mọi người vừa chật vật dựng xong chiếc lều thì Ô đã chui tọt vào trong, vừa để dùng thân làm vật nặng giữ cho lều khỏi bay vừa nằm lăn ra nghỉ. Tuổi tác đã nhiều cho nên Ô không còn hơi sức giắt cháu đi trên bãi cát hay lội bì bõm dưới nước, hoặc dùng vợt lưới bắt cá hay dùng xeẻng súc cát xây thành v.v...,việc này bây giờ đã có cha mẹ cháu lo. Chỉ 2 tiếng sau, lúc cả nhà chuẩn bị ra về,ông mới ló ra khỏi lều, khoác chiếc khăn bông cho khỏi lạnh, đi dạo xa được chừng gần 1 mile. Tuy không chơi đùa, nhưng ông-cháu-ta vẫn không quên đứng bên nhau chụp ảnh kỷ niệm. Gió lạnh thổi mạnh và sóng biển rất dữ dội sau trận bão mới đây. Jekyll Island Beach lúc thủy triều rút lộ ra bãi cát rộng bao la,bằng phẳng,mịn màng đẹp vô cùng. Vì là bãi biển tư và sóng dữ nên rất vắng người, đối diện với ông cháu chỉ là trời đất mênh mông và tiếng sóng gào thét. Còn bãi biển công cộng ở Simons Island thì rất đông,nhưng ít ai dám xuống tắm, chỉ cắm lều và lội nước hoặc chơi đùa trên bãi mà thôi. Nói chung thiên hạ ra biển chỉ để tắm nắng và hóng gió.
Vậy chuyến đi này của ông-cháu-ta còn được mệnh danh là Thế Giới Thần Tiên ...nữa không? Có chứ ! Mặc dù chỉ đứng ngoài trong những sinh hoạt của cháu, Ô vẫn luôn luôn cảm thấy vui vẻ như mình đang trẻ lại. Có lúc trên lối đi vòng vèo của một công viên, Ô phải rảo bước đuổi theo cháu đang chạy như lao về phía trước và thỉnh thoảng quay mặt lại xem Ô theo được tới đâu. Đúng là nếu không có Ô thì cháu đâu có hứng thú chơi trò đuổi bắt của trẻ con. Đứng xem cây sồi trên 100 tuổi, Ô đã thốt lên tiếng gọi Cụ Sồi ơi ! Hay lúc khác trong nhà Bảo Tàng Jekyll Mosaic, Ô nhấc cháu lên yên xe có lắp guồng máy rồi Ô đạp pédal để kích hoạt màn hình trước mắt hiện ra cảnh giống như ông-cháu đang thật sự đạp chiếc xe du ngoạn trên bãi biển, trở lại với thời kỳ khám phá đảo Jekyll. Khách sạn có hồ bơi, tuy Ô không xuống lội cùng cháu nhưng cũng ngồi trong bóng mát trên chiếc ghế cao ngất ngưởng của một nhà hàng để theo dõi cháu qua song thưa hàng rào. Mỗi khi lên xuống lầu, Ô luôn luôn để cháu xí phần việc bấm chốt thang máy và quét thẻ mở cửa phòng ngủ rất là thông thạo. Cháu thường mở kênh TV hoặc I phone để xem vidéo games nhanh thoăn thoắt trong khi Ô mò mẫm mãi không ra. Cũng nên kể thêm cho cháu biết mỗi sáng ở khách sạn, lúc cháu còn ngủ say,Ô đều dậy sớm, xuống phòng Gym tập thể dục gần 1 tiếng. Đó là tất cả những sinh hoạt linh tinh mà Ô đã trải qua cùng cháu một cách gián tiếp, cũng đủ cung cấp dữ liệu viết thành bài văn tuỳ bút mang tên Thế Giới Thần Tiên...#3 này.
Tuổi già không có khả năng trực tiếp tham gia các sinh hoạt của con cháu. Nhưng Tuổi già vẫn còn giữ được tâm hồn sống động hoà mình cùng Tuối trẻ để gián tiếp vui chơi cùng con cháu, được chừng nào hay chừng ấy,thế là quá đủ cho cuộc sống được hạnh phúc rồi.
Kết thúc chuyến đi chơi vùng biển Jékyll và Simons Island tuyệt vời là bài văn tuỳ bút ngắn Thế Giới Thần Tiên Của Ông-cháu #3. ./.
(Thân tặng cháu Elli và dad&mom của cháu để kỷ niệm) +Att:IMG Jekyll Island TRIP
ChinhNguyên/H.N.T. ,Oct.3.2023 (622)
Xem thêm DĐDT Aug.23.22 Dấu Chân Trên Cát (547) viết trong chuyến đi Panama ở Florida 22


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân