TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bị bỏng sau khi đeo đồng hồ thông minh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bị bỏng sau khi đeo đồng hồ thông minh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THANH BINH



Ngày tham gia: 26 Jun 2008
Số bài: 158

Bài gửiGửi: Wed Nov 01, 2023 9:45 pm    Tiêu đề: Bị bỏng sau khi đeo đồng hồ thông minh

Bị bỏng sau khi đeo đồng hồ thông minh
Lý Vận - Aboluowang


Chủ Apple Watch SE bị bỏng cổ tay trong hai trường hợp riêng biệt

Mới đây, tôi mới mua một chiếc đồng hồ thông minh, chỉ sau vài ngày đeo là da tôi bị “bỏng rát”... Sau khi kiểm soát trên mạng, nhiều dân mạng cũng cho rằng chiếc đồng hồ họ mua chỉ sau một vài giờ đeo nó trở thành một chiếc “đồng hồ bỏng”. Sự khác biệt duy nhất là, người đeo không cảm thấy bất kỳ sức nóng rõ ràng nào khi đeo nó.

Sau một hồi nghiên cứu, cuối cùng tôi cũng phát giác ra rằng, có hai nguyên nhân chúng ta dễ bỏ qua nhất, đa phần chúng ta đều hay mắc phải.



Một người bị bỏng sau khi đeo đồng hồ thông minh Samsung Gear Fit2.

Bỏng nhiệt độ thấp

Bỏng ở nhiệt độ thấp chủ yếu là do tiếp xúc lâu với các vật có nhiệt độ thấp, cao hơn nhiệt độ cơ thể, chẳng hạn như chai nước nóng và chăn điện. Nếu người đeo có cảm giác đau âm ỉ thì rất có thể là bị bỏng.

Vì đồng hồ thông minh và vòng đeo tay thông minh là những thiết bị điện, nên sẽ sinh ra nhiệt trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, là thiết bị đeo sát với da cổ tay, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự tản nhiệt của đồng hồ thông minh, nếu đeo quá lâu sẽ gây bỏng rát da.



Một người bị bỏng cấp độ ba do đeo đồng hồ Fitbit khi ngủ

Nhiễm khuẩn

Từ năm 2019, tờ báo “Sunday Telegraph” của Anh đã tiến hành xác minh liên quan, khi một người thí nghiệm đeo đồng hồ thông minh trong một ngày và không làm sạch, số lượng vi khuẩn trên bề mặt da cao gấp 300 lần so với bình thường nếu không đeo.

Vi khuẩn còn sót lại trên bề mặt da sẽ không gây ra các vấn đề về da, nhưng sự ma sát lâu dài giữa đồng hồ thông minh và da cổ tay có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da, và gây nhiễm trùng như áp xe hoặc phát ban gây đau đớn.

Về căn bản, bạn đeo đồng hồ thông minh mọi lúc trong ngày, thậm chí đôi khi còn đeo nó cả ngày lẫn đêm để theo dõi giấc ngủ của mình. Ngoài ra còn đổ mồ hôi nhiều sau khi tập thể dục thể thao, và cũng không nghĩ đến việc làm sạch nó kịp thời.

Khi chúng ta phải đeo đồng hồ hàng ngày, thì chúng ta hãy cố gắng thực hiện ba điểm sau:

① Không nên đeo lâu và tháo ra khi không cần thiết sử dụng, để da được thở hoàn toàn, và đồng hồ có thể tản nhiệt hoàn toàn.
② Khi đeo không nên dính sát vào da, cần chừa một ít khoảng trống, đồng thời tăng cường làm sạch da để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn, đặc biệt là sau khi vận động và đeo lâu dài.
③ Vệ sinh đồng hồ và vòng đeo tay thông minh thường xuyên, tốt nhất là bằng khăn giấy diệt trùng hoặc bông gòn tẩm cồn, để bảo đảm không còn tồn tại vi khuẩn trên thiết bị.

Tất nhiên, ngoài việc chú ý đến các vấn đề trên, khi mua đồng hồ hay vòng đeo tay thông minh, bạn cũng nên chọn đồng hồ của các hiệu lớn, và có tỷ lệ khách hàng đánh giá khen ngợi cao, không nên chọn những thiết bị đeo rẻ tiền và không tên tuổi, phần dây đeo cứng và được làm bởi thợ tay nghề kém thì chúng dễ bị nóng khi đeo, nghiêm trọng hơn là thậm chí gây nổ.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân