TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cartalk trả lời thắc mắc: khởi động trước xe xăng trong garage
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cartalk trả lời thắc mắc: khởi động trước xe xăng trong garage

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hỏi đáp
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Oct 31, 2023 11:38 pm    Tiêu đề: Cartalk trả lời thắc mắc: khởi động trước xe xăng trong garage

Cartalk trả lời thắc mắc: khởi động trước xe xăng trong garage


Trên trang mạng xe hơi cartalk.com có đăng thắc mắc từ một độc giả về chuyện có nên khởi động trước một chiếc xe xăng trong garage hay không, cùng câu trả lời của chuyên viên Car Talk.

Độc giả thắc mắc: Một độc giả tên Craig cho biết có một chiếc 2020 Honda Pilot. Thỉnh thoảng anh ta sử dụng bộ khởi động từ xa của xe để làm nóng xe trước, trong khi xe còn đậu trong garage. Craig cũng cẩn thận mở cửa garage khi xe nổ máy. Thường Craig để xe nổ máy trước tối đa trong 10 phút.

Craig hỏi chuyên viên là liệu có nguy cơ ngộ độc khí carbon monoxide (CO) hoặc bất kỳ mối nguy hiểm về sức khỏe nào khi làm việc này không? Có nên làm điều này không?


Tốt hơn hết là không nên khởi động trước xe xăng trong garage. Ngay cả khi mức độ nguy hiểm của CO ở mức thấp thì cũng không đáng để mạo hiểm


Chuyên viên Car Talk trả lời: Không nên! Ngay cả khi garage là tách biệt khỏi căn nhà của Craig, nguy cơ đối với sức khỏe là khá thấp, nhưng “cẩn tắc vô áy náy! ”

Theo chuyên viên Car Talk, những mẫu xe xăng đời mới hiện nay có bộ phận lọc khí thải phải đáp ứng những nhu cầu nghiêm ngặt về môi trường, cho nên ít thải khí carbon monoxide (CO) hơn so với xe đời trước đây. Xe đời mới có hoạt động của động cơ được kiểm soát bằng vi tính, bộ phận phun nhiên liệu và bộ lọc khí thải được thiết kế tiên tiến, cho nên tạo ra lượng CO chỉ bằng 5% so với xe cách đây 50 năm. Tuy nhiên, vẫn còn một lượng carbon monoxide trong khí thải xe. Và vì CO là loại khí độc hại, có thể gây chết người, nên tốt nhất là Craig phải thực sự cẩn thận.

Về mặt lý thuyết, nếu garage tách biệt khỏi nhà, và cửa garage mở, thì nguy cơ đối với sức khỏe khi Craig đi vào garage để lên xe là thấp. Bởi vì khi ống xả của xe hướng ra không gian mở rộng, khó có thể tích tụ nồng độ CO đủ cao để gây nguy hiểm tức thì đến sức khỏe.

Nhưng nếu garage gắn liền với ngôi nhà, thì rủi ro sẽ lớn hơn nhiều. Có thể hệ thống sưởi và thông gió trong nhà cho phép khói đi vào bên trong. Hoặc cánh cửa giữa nhà và garage có thể không được đóng kín hoàn toàn.

Đó là chưa kể trường hợp xe đang có vấn đề về bộ lọc khí thải; hoặc bộ phận chuẩn bị hỗn hợp khí-nhiên liệu bị tắt; hoặc có một lỗ thủng trong hệ thống xả ở phía trước bộ lọc khí... Những điều này sẽ khiến lượng khí thải CO nhiều hơn mức cho phép, có thể làm hại sức khỏe.

Chuyên viên kết luận rằng mặc dù rủi ro không cao, nhưng tốt hơn hết là không nên khởi động trước xe xăng bên trong garage. Điều này chỉ được khuyến khích làm đối với xe điện.

HD

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hỏi đáp Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân