TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Dưới lưỡi xuất hiện gân xanh, chúng báo hiệu bệnh gì?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Dưới lưỡi xuất hiện gân xanh, chúng báo hiệu bệnh gì?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Oct 16, 2023 10:48 pm    Tiêu đề: Dưới lưỡi xuất hiện gân xanh, chúng báo hiệu bệnh gì?

Dưới lưỡi xuất hiện gân xanh, chúng báo hiệu bệnh gì?


Lưỡi là bộ phận có thể phản ảnh một cách toàn diện nhất về sức khỏe thể chất của một người, nhưng các dấu hiệu trên lưỡi rất dễ bị bỏ qua. Dưới lưỡi có hai sợi gân, ý nghĩa của mỗi sợi gân rất quan trọng, thông thường rất ít người để ý đến chúng. Thực ra, chỉ cần chú ý quan sát, bạn có thể phán đoán liệu mình có bệnh gì hay không.

Các đường gân xanh trên lưỡi thực chất là các mạch máu trong cơ thể, nói chính xác là tĩnh mạch. Ngoài lưỡi, các tĩnh mạch cũng phân bố khắp cơ thể, đôi khi bạn sẽ thấy chúng nổi lên bề mặt da.

Thông thường, màu của chúng sẽ có màu lục lam nhạt và hình dạng của chúng không quá nổi bật. Nhưng nếu lượng máu trong cơ thể rất dồi dào, màu lục lam của tĩnh mạch lưỡi càng trở nên rõ ràng, nếu lượng máu quá lớn sẽ biến thành màu đen.



Hai gân xanh này là một trong những kinh mạch, chi phối hệ thống mao mạch của toàn cơ thể, tức là máu lưu thông trong mao mạch sẽ đi qua lưỡi rồi phân phối đến các bộ phận khác, cuối cùng trở về tim, cho nên đây là trung tâm vận chuyển máu toàn thân.

Trong y học cổ truyền Trung Hoa, bằng cách nghe, hỏi và cảm nhận sẽ xác định được liệu một người có bệnh hay không. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách quan sát tĩnh mạch dưới lưỡi, chính là nhìn vào màu sắc của tĩnh mạch lưỡi, màu sắc khác nhau tượng trưng cho các bệnh khác nhau.



Trước hết, tĩnh mạch màu tím. Khi máu lạnh và đông lại thì đường gân xanh dưới lưỡi sẽ chuyển sang màu tím. Tình trạng này cho thấy cơ thể bị cảm lạnh và ẩm ướt rất nặng nề. Để cải thiện, chỉ có thể dựa vào một số loại thuốc cổ truyền hoặc bổ sung dinh dưỡng thông qua thực phẩm.

Thứ hai, tĩnh mạch màu đen. Nếu màu đen xuất hiện thì đường gân trên lưỡi sẽ không phải là khối đen mà sẽ lan ra thành những chấm đen, chứng tỏ cơ thể đang bị viêm hoặc một số bộ phận của lưỡi tương đối lạnh. Để điều trị, cần phải điều hòa có mục tiêu. Lúc này, tác dụng vận chuyển máu về tim đang bị cản trở. Khi không có máu về tim thì bệnh tim sẽ xuất hiện, ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể.

Ngoài màu sắc, còn có những thay đổi về hình dạng của đường gân. Nếu bạn phát giác tĩnh mạch dưới lưỡi to bất thường và có màu sẫm dần, thì chứng tỏ tĩnh mạch khắp cơ thể đang có sự bất thường, một trong những nguyên nhân là do nồng độ mỡ máu và huyết áp đều tăng cao. Vì vậy, nếu quan sát tĩnh mạch sưng tấy và sẫm màu, có thể là do cơ thể đang có nồng độ mỡ máu và huyết áp cao cùng lúc. Khuyến cáo nếu gặp tình trạng này tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm soát, bởi vì lúc này bệnh tật có thể đã trở nên nghiêm trọng.

(theo Wang He)
Nhật Duy biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân