TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những vấn đề Medicare không chi trả
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những vấn đề Medicare không chi trả

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Oct 05, 2023 11:26 pm    Tiêu đề: Những vấn đề Medicare không chi trả

Những vấn đề Medicare không chi trả


Người trên 65 tuổi ở Hoa Kỳ phần lớn đều được bảo hiểm y tế Medicare. Nhưng medicare không chi trả cho tất cả mọi vấn đề liên quan tới sức khỏe. Dưới đây là 10 thứ bị Medicare loại trừ.



1. Khám mắt.

Medicare chi trả cho khám mắt khi bị bệnh mắt mà phải đi bác sĩ chuyên khoa mắt (ophthalmologist), và cũng chi trả cho giải phẫu mắt cườm (cataract). Nhưng medicare không trả cho việc khám, đo mắt định kỳ, và không trả tiền mua kiếng hay contact lenses. Tuy vậy một số chương trình Medicare Advantage trả tiền cho khám mắt định kỳ và tiền mua kính mắt.



2. Chữa răng.

Medicare nguyên thủy không chi trả tiền chữa răng như khám định kỳ, nhổ, lấy tủy, trám răng hay làm răng giả. Một số bảo hiểm Medicare Advantage chi trả một phần tiền khám răng. Nếu bảo hiểm không trả, hoặc nếu có Medicare nguyên thủy, nên mua bảo hiểm răng riêng.



3. Hearing Aid (máy trợ thính).

Medicare chi trả cho việc khám điều trị bệnh về tai, nhưng không trả cho việc thử và khám định kỳ hay máy trợ thính. Nếu có Medicare Advantage, nên hỏi trước xem bảo hiểm có trả không. Nếu có Medicare nguyên thủy, nên mua bảo hiểm riêng về tai để có thể mua máy trợ thính. Tuy nhiên, người có thính lực suy giảm nhẹ hiện nay có thể mua loại máy trợ thính được bán ở các tiệm thuốc mà không cần toa bác sĩ.



4. Khám, điều trị bệnh ở ngoại quốc.

Cả Medicare nguyên thủy và Medicare Advantage đều không chi trả khi điều trị bệnh ở ngoài Hoa Kỳ. Nếu đi du lịch hay về thăm quê nhà, nên mua bảo hiểm du lịch để phòng khi cần đến. Nên chú ý mua cả phần bảo hiểm sức khỏe, và phần di chuyển về Hoa Kỳ khi bị bệnh nặng.



5. Bệnh ở chân (podiatry).

Khám định kỳ chân hoặc cắt bỏ các vết chai gây đau sẽ không được Medicare chi trả. Medicare part B và Medicare Advantage chỉ chi trả cho việc khám và điều trị chân nếu liên quan tới hư hại về thần kinh chân do tiểu đường, hoặc chi trả cho thương tích chân hay bệnh ở chân như ngón chân biến dạng, xương gót chân đóng vôi, khớp xương ngón chân bị phồng to. Nên để dành một số tiền để đi khám chân khi cần thiết.



6. Giải phẫu thẩm mỹ.

Nói chung Medicare không chi trả cho việc giải phẫu thẩm mỹ như nâng mặt hay hút mỡ bụng. Nhưng Medicare sẽ chi trả cho giải phẫu thẩm mỹ trong trường hợp xảy ra tai nạn gây thương tích hoặc bị cắt bỏ vú sau khi bị ung thư vú. Người lớn tuổi phải tự trả tiền để sửa mí mắt hay căng da mặt.



7. Điều trị bằng massage.

Medicare nguyên thủy không chi trả tiền cho việc điều trị bằng xoa bóp (massage), thường là để giảm đau, nhưng chi trả cho vật lý trị liệu (physical therapy) nếu có bác sĩ chỉ định, trong đó một số trung tâm cũng áp dụng massage. Một số chương trình medicare advatage chi trả cho điều trị bằng massage. Nên hỏi hãng bảo hiểm trước khi sử dụng.



8. Chữa cột xương sống (chiropracitc).

Medicare không chi trả cho những điều trị cột xương sống và những test hay chụp X-ray liên quan. Nhưng medicare part B vẫn trả cho việc điều trị bằng tay (nắn hay kéo xương) để chỉnh lại đốt xương sống bị lệch vị trí. Một số chương trình Medicare Advatage chi trả cho điều trị xương sống, nhưng phải tham khảo trước. Một số chiropractor (bác sĩ điều trị cột xương sống) có chương trình trả góp.



9. Dịch vụ điều trị thường trực (Concierge care).

Một số bác sĩ cung cấp dịch vụ theo dõi và điều trị 24/24 nhưng bệnh nhân phải trả chi phí hội viên (membership) hàng tháng khá cao, có khi tới vài ngàn đô la/tháng. Medicare không chi trả cho dịch vụ này.



10. Viện dưỡng lão (nursing home).>

Medicare chỉ chi trả một phần nhỏ cho việc điều trị lưu trú ở các trung tâm phục hồi tác dụng, ví dụ trả tiền cho việc thay khớp hông và tập đi lại trong vài tuần. Nhưng nếu quá già yếu và bệnh nhiều phải tới các trung tâm chăm sóc, hoặc các nursing home, medicare sẽ không chi trả cho việc trông nom. Vì vậy người lớn tuổi cần phải chuẩn bị tiền để sử dụng trong trường hợp phải vào nursing home.

Bảo Sơn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân