TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nghiên cứu: Đèn UV hong khô móng gel phá hủy DNA và gây ung thư da
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nghiên cứu: Đèn UV hong khô móng gel phá hủy DNA và gây ung thư da

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Oct 03, 2023 10:26 pm    Tiêu đề: Nghiên cứu: Đèn UV hong khô móng gel phá hủy DNA và gây ung thư da

Nghiên cứu: Đèn UV hong khô móng gel
phá hủy DNA và gây ung thư da

Một nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc với tia cực tím thông qua máy sấy móng gel có thể làm tăng nguy cơ tổn thương DNA.


Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications cho thấy bức xạ từ hộp đèn hong khô gel làm móng tay có thể làm hư hại tế bào di truyền DNA và biến đổi gây ung thư trong tế bào người, theo CNN.

Tiến Sĩ Julia Curtis, giáo sư da liễu tại trường đại học University of Utah, cho biết: “Những phát giác này đóng góp vào dữ liệu đã được công bố về tác hại của bức xạ (tia cực tím) và cho thấy tế bào chết trực tiếp cũng như tổn thương mô có thể dẫn đến ung thư da.”


UV Tanning bed


“Giường tắm nắng (tanning bed) được liệt kê là loại gây ung thư và đèn móng tay UV là một loại tanning bed mini khi bạn hong khô móng gel,” Tiến Sĩ Curtis so sánh.

Trên thực tế, kết quả nghiên cứu này cho thấy lý do tại sao một số bác sĩ da liễu thay đổi cách họ làm móng tay bằng gel hoặc ngừng hoàn toàn việc sử dụng gel làm móng tay.

Theo trung tâm giáo dục khoa học UCAR Center for Science Education, tia cực tím, một dạng bức xạ điện từ, có bước sóng từ 10 đến 400 nanomet.



Tia cực tím A (315 đến 400 nanomet), trong ánh sáng mặt trời, xuyên qua da sâu hơn, thường được sử dụng trong máy sấy móng tay UV, đã trở nên thông dụng trong thập niên qua.

Theo một bản tin của nghiên cứu, tanning bed sử dụng 280 đến 400 nanomet, trong khi quang phổ được sử dụng trong máy sấy móng tay là 340 đến 395 nanomet.

Giáo Sư Ludmil Alexandrov, đại học University of California, San Diego, cho biết trong thông cáo báo chí: “Nếu chỉ nhìn vào cách quảng cáo, những thiết bị này được cho là an toàn và không có gì phải lo lắng. Nhưng theo hiểu biết tốt nhất của chúng tôi, cho đến nay chưa có ai thực sự nghiên cứu những thiết bị này và cách chúng ảnh hưởng đến tế bào con người ở cấp độ phân tử và tế bào.”

Ông Alexandrov là giáo sư về kỹ thuật sinh học và y học tế bào phân tử tại trường đại học University of California, San Diego.

Các nhà nghiên cứu đã cho tế bào của người và chuột tiếp xúc với tia UV và phát giác ra rằng thời gian 20 phút khiến 20% đến 30% tế bào chết. Ba lần phơi nhiễm liên tiếp trong 20 phút khiến 65% đến 70% tế bào bị phơi nhiễm chết. Các tế bào còn lại bị tổn thương, dẫn đến biến đổi với các kiểu đã được quan sát thấy trong bệnh ung thư da ở người.

MPL

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân