TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách rửa nho sạch, không còn thuốc trừ sâu hay hóa chất bảo quản
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách rửa nho sạch, không còn thuốc trừ sâu hay hóa chất bảo quản

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sun Sep 24, 2023 11:50 pm    Tiêu đề: Cách rửa nho sạch, không còn thuốc trừ sâu hay hóa chất bảo quản

Cách rửa nho sạch, không còn thuốc trừ sâu hay hóa chất bảo quản


Nho là loại trái cây quen thuộc, chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, nhiều người rất thích ăn nho. Tuy nhiên, hiện nay để bảo quản và tăng sản lượng nho, không tránh khỏi việc nhà vườn, lái buôn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc bảo quản để giữ nho được tươi lâu hơn trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, khi ăn nho cần rửa sạch chất bảo quản để bảo đảm sức khỏe. Hãy xem xét bí quyết rửa nho sạch dưới đây.



Đầu tiên, dùng kéo cắt nho mua thành từng chùm nhỏ, không để quá to. Chia nho thành chùm nhỏ để rửa kỹ hơn, tránh dư lượng thuốc trừ còn sót trong quá trình làm sạch. Lưu ý, không nên dùng tay xé chùm nho ra, ngay cả khi vỏ không bị rách. Bởi vì, chỉ cần một lỗ nhỏ xuất hiện, không chỉ làm nhiễm bẩn thịt nho trong quá trình làm sạch mà còn đẩy nhanh quá trình thối rữa và sự hư hỏng của nho nếu bạn không ăn hết cùng một lúc. Vì vậy, hãy dùng kéo cắt nho cẩn thận.



Rửa nho đã cắt nhiều lần bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt, sau đó cho nho vào nước sạch, để ngập nho.



Sau đó thêm một thìa baking soda vào, trộn đều và ngâm trong 5-10 phút. Baking soda thực sự có thể loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu khỏi rau và trái cây vì các ion H chứa trong nó mang điện tích dương, có thể kết hợp với các phân tử nước tích điện âm để biến thành nước có tính kiềm yếu.

Bởi vì hầu hết dư lượng thuốc trừ sâu có tính acid nên độ kiềm yếu có thể trung hòa acid, loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu hấp phụ trên bề mặt nho. Lưu ý, thời gian ngâm không được quá lâu, tối đa không quá 15 phút, dù là rau hay trái cây thì 5-10 phút là phù hợp.



Sau khi ngâm với baking soda, tráng lại với nước 1-2 lần, sau đó đổ phần lớn nước bên trong, để lại một ít rồi lấy khoảng một muỗng canh thìa tinh bột, nếu không có tinh bột thì có thể dùng bột mì, khuấy đều và sau đó rửa nho nhẹ nhàng một lúc. Do tinh bột, bột mì có hiệu quả hấp thụ tốt nên bụi và dư lượng thuốc trừ sâu trên bề mặt nho có thể được rửa sạch hoàn toàn bằng phương pháp này.

Theo kinh nghiệm từ xưa, tinh bột có tác dụng tốt hơn bột mì vì tinh bột mịn hơn, tính dính cũng mạnh hơn, cho nên hiệu quả cũng tốt hơn.



Chỉ cần rửa sạch với tinh bột khoảng 2-3 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, tráng thêm vài lần nữa cho đến khi tinh bột trên bề mặt nho được rửa sạch hoàn toàn. Những quả nho rửa theo cách này đều trong veo, sáng bóng, nhìn là muốn ăn. Hơn nữa, sau khi làm sạch theo cách này, nho không có mùi hôi, yên tâm và an toàn hơn. Nhà có trẻ nhỏ thì nhất định phải rửa như thế này, không nên ngại phiền phức, sẽ yên tâm hơn khi trẻ ăn.

(theo Tống Vân)
Ngọc Liên biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân