TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Đặc tính mới của Gmail trên Android và iOS
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Đặc tính mới của Gmail trên Android và iOS

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu Sep 21, 2023 11:22 pm    Tiêu đề: Đặc tính mới của Gmail trên Android và iOS

Đặc tính mới của Gmail trên Android và iOS


Trong Tháng Tám, Google cuối cùng đã thêm đặc tính dịch nội dung email vào Gmail dành cho Android và iOS sau một thời gian dài hỗ trợ trên máy tính. Ngoài ra, Google cũng làm mới thanh Navigation bar cho Gmail trên thiết bị có thể gập lại như Pixel Fold và Galaxy Z Fold.



1. Dịch trực tiếp nội dung email

Trong nhiều năm, người dùng Gmail trên máy tính đã dịch email sang hơn 100 ngôn ngữ một cách thuận tiện – nhưng người dùng Gmail trên thiết bị di động lại không được như vậy. (H 1)

May mắn là bắt đầu từ ngày 8 Tháng Tám, Google sẽ dần dần kết hợp đặc tính dịch nội dung email vào app Gmail dành cho thiết bị Android và từ ngày 21 Tháng Tám cho thiết bị iOS. Từ bây giờ, người dùng thiết bị di động nên cài đặt bản mới nhất của app Gmail để có thể tiếp xúc liền mạch bằng nhiều ngôn ngữ.

Đặc tính dịch trên app Gmail tự động phát giác ngôn ngữ của nội dung email. Nếu ngôn ngữ này khác với ngôn ngữ mà người dùng đã thiết lập cho app Gmail, một banner Translate sẽ xuất hiện ở đầu email để đưa ra đề nghị dịch nội dung. Chạm lên nó để dịch email của bạn hoặc chạm lên nút X để từ chối – banner sẽ bật lên lại nếu bạn nhận được thêm email chứa ngôn ngữ khác. Bạn có thể thiết lập ngôn ngữ xuất hiện của mình cho app Gmail bằng cách mở menu Settings của thiết bị di động tìm mục Language & region hoặc trong Settings của trang web Gmail trên máy tính.

Thí dụ 1: Nếu email bằng tiếng Hàn và ngôn ngữ đã thiết lập của người dùng là tiếng Anh, banner sẽ xuất hiện với nội dung Translate to English. Khi chạm lên đó, toàn bộ nội dung sẽ được chuyển sang tiếng Anh. (H 2, 3)

Thí dụ 2: Nếu email bằng tiếng Anh và ngôn ngữ đã thiết lập của người dùng là tiếng Việt, banner sẽ xuất hiện với nội dung “Dịch sang tiếng Việt.” Khi bấm lên đó, toàn bộ nội dung sẽ được chuyển sang tiếng Việt. (H 4, 5)

Bạn có thể thiết lập cho Gmail chỉ dịch khi cần hoặc dịch tự động mỗi khi mở email khác ngôn ngữ bằng cách chạm lên biểu tượng bánh xe (Settings) ở bên phải banner dịch rồi chọn “Yêu cầu dịch...” hoặc “Tự động dịch...” Nếu muốn tắt đặc tính dịch của Gmail thì chọn mục “Không dịch lại...” (H 6)

Bạn cũng có thể sử dụng menu ba chấm đứng để dịch email theo cách thủ công và chọn ngôn ngữ ưa thích trong Settings. (H 7, 8, 9)

Đặc tính dịch chưa được phổ biến rộng rãi nhưng có một cách để kiểm soát là chạm lên menu ba chấm trong nội dung thư để tìm mục Translate. (H 10)

Đây là sự kết hợp rất cần thiết vì trước đây người dùng phải mở email trên máy tính hoặc chụp ảnh màn hình trên thiết bị di động rồi gửi tới Google Lens hoặc Translate.



2. Thanh định hướng mới cho thiết bị có thể gập lại

Trong nỗ lực tiếp tục hỗ trợ màn hình lớn tốt hơn, Gmail dành cho Android đang bổ sung thêm một tinh chỉnh khác.

Một thanh Navigation bar mới trong Gmail đặt nút Compose để soạn email mới dọc theo cạnh của giao diện người dùng thay vì là một nút trôi nổi như đã tồn tại trong nhiều năm. Thanh bên dưới cũng được chuyển sang một bên, với các phím tắt inbox, chat, gặp mặt đều xuất hiện ở đó. (H 11, 12)

Thanh Navigation bar mà Gmail đang sử dụng ở đây cho các thiết bị có thể gập lại đã trở nên thông dụng trong các thiết kế máy tính bảng khác của Google.

Cửa hàng Play, Google Home, Photos và các cửa hàng khác phần lớn đã đẩy thanh dưới cùng sang một bên để tận dụng không gian ngang bổ sung. Tuy nhiên, với Gmail, điều đó càng phù hợp hơn vì bản dành cho máy tính để bàn cũng sử dụng giao diện thanh bên.

Lê Hoàn/Người Việt

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân