TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4 triệu chứng trên cơ thể báo động bệnh loãng xương
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4 triệu chứng trên cơ thể báo động bệnh loãng xương

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sun Sep 10, 2023 11:27 pm    Tiêu đề: 4 triệu chứng trên cơ thể báo động bệnh loãng xương

4 triệu chứng trên cơ thể báo động bệnh loãng xương


Loãng xương xuất hiện lặng lẽ và âm thầm, nhưng nó đặc biệt nguy hiểm, có thể gây đau đớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bệnh nhân. Đặc biệt, phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh, nam giới trung niên hoặc người cao niên thường nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh. Trên thực tế, nhiều người bị loãng xương một cách không tự biết.


4 triệu chứng cho thấy bạn có thể đã bị loãng xương


Thường cảm thấy đau lưng

Đối với những người làm việc trong môi trường văn phòng, công sở, ngồi lâu thường gây đau lưng, nguyên nhân là do vùng thắt lưng và cột xương sống cổ phải chịu quá nhiều áp lực dẫn đến khó chịu.

Tuy nhiên, nếu công việc của bạn không yêu cầu phải ngồi làm việc quá lâu, hoặc bạn là người không có thói quen này, nhưng vẫn thấy đau lưng hoặc đau toàn thân, vị trí đau thay đổi, không thể xác định nguyên nhân, thì nên lưu ý đến nguy cơ bị loãng xương. Sự suy thoái cấu tạo mô xương thường dẫn đến các bệnh về xương.



Chiều cao giảm đáng kể

Nếu trên 50 tuổi, chiều cao có khuynh hướng giảm sút, thậm chí trông như một người gù lưng thì bạn nên cảnh giác, có thể đó là dấu hiệu cho thấy xương khớp gặp vấn đề, đồng thời cũng là biểu lộ lâm sàng của chứng đau thắt lưng.

Thông thường sau khi cơ thể “biến dạng”, các triệu chứng khó chịu như khó thở, tức ngực, chóng mặt, nhức đầu... cũng đều xuất hiện. Trên thực tế, chúng đang nhắc nhở bạn lưu ý đến bệnh loãng xương.



Dễ mệt mỏi

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó chịu, mệt mỏi... nghỉ ngơi cũng không cải thiện thì có thể là do cơ thể thiếu vitamin D.

Khi cơ thể thiếu vitamin D kéo dài, sự hấp thụ và tiêu hóa calcium cũng sẽ giảm sút, ảnh hưởng đến sự chắc khỏe của xương.



Dễ bị gãy xương khi làm việc nặng

Người có khung xương yếu đối mặt với nguy cơ gãy xương khi thực hiện một vài động tác đơn giản như cúi người, nâng vật nặng... Điều này là do sức chống chịu trọng lượng của cơ thể kém, cộng thêm sức nặng từ đồ vật khiến xương đã yếu lại càng dễ gãy.

Hiện tượng này cũng thường xuất hiện ở những người có tỷ lệ mắc bệnh loãng xương cao như người già tiêu hóa kém, người già có vấn đề về đường tiêu hóa, người lâu ngày không tiếp xúc với ánh nắng, người hoạt động suy giảm (người già, ít vận động, đứng lâu, nằm lâu, vận động chậm, v.v.).



Cuối cùng, người mắc bệnh tiểu đường nên đặc biệt chú ý. Theo khảo sát, người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn những người khác. Điều này là do lượng đường trong máu biến động mạnh kéo dài, cơ thể rơi vào trạng thái thường xuyên khát nước, khiến bệnh nhân phải uống nhiều nước hơn, nhưng càng uống nhiều, thì càng tiểu nhiều, làm mất một lượng lớn calcium.

Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường thường bị rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến sự hấp thụ các nguyên tố micronutrients khác nhau, trong đó có rối loạn hấp thụ calcium, vì vậy đừng coi nhẹ.

(theo Wang He)
Nhật Duy biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân