TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 loài hoa chỉ có ở xứ Hoa Kỳ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 loài hoa chỉ có ở xứ Hoa Kỳ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Thu Aug 31, 2023 11:25 pm    Tiêu đề: 5 loài hoa chỉ có ở xứ Hoa Kỳ

5 loài hoa chỉ có ở xứ Hoa Kỳ


Là một quốc gia rộng lớn, trải dài từ bờ biển miền đông cạnh Đại Tây Dương tới bờ biển miền tây cạnh Thái Bình Dương, Hoa Kỳ có nhiều thực vật thật phong phú và rực rỡ, từ những loài hoa dại đầy màu sắc đến những cây xương rồng có gai.

Dưới đây là thời gian và địa điểm bạn có thể tìm thấy năm loài hoa rất hiếm, chỉ có ở nước Mỹ.


Tennessee Coneflower (Remontant1/ Wikimedia Commons)


Tennessee Coneflower

Khi bạn đi bộ đường dài ở miền trung tiểu bang Tennessee, hãy để ý tìm loài hoa hình nón Tennessee. Loại hoa hình nón này (có tên khoa học là Echinacea tennesseensis) là một loài hoa dại quý hiếm từng được cho là đã tuyệt chủng trước khi nó được tìm thấy lại vào năm 1968. Thuộc họ hướng dương với lá màu hồng và tím, hoa nón Tennessee nở vào giữa mùa hè đến giữa mùa thu nơi đất khô và nhiều đá. Mặc dù loài cây này hiện chỉ mọc ở bốn hạt ở trung tâm Tennessee, nhưng những nỗ lực bảo tồn tập thể của tiểu bang và Tổ Chức Bảo Tồn Thiên Nhiên đã giúp bông hoa này thoát khỏi danh sách các loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng vào năm 2011.


Xương rồng đá gốc Texas nở hoa vào mùa thu (Resenter1/ Wikimedia Commons)


Xương rồng đá (Living Rock Cactus)

Cây xương rồng độc đáo này có thể được tìm thấy giữa những tảng đá ở phía tây nam Texas. Được gọi là xương rồng đá sống, Ariocarpus fissuratus là loài Ariocarpus duy nhất được tìm thấy ở Hoa Kỳ. Xương rồng đá mọc ở khu vực tây nam của Texas, đặc biệt là ở Công Viên Quốc Gia Big Bend. Thay vì mọc hướng lên trời như các loại xương rồng thường thấy hơn ở Tây Nam, cây này mọc phẳng trên mặt đất, với thân màu nâu xám tạo thành hình hoa hồng. Mặc dù thường khó thấy chúng vì thân cây hòa lẫn với môi trường đá vôi xung quanh, nhưng chúng rất dễ được nhận ra vào mùa thu, khi những bông hoa lớn màu hồng và tím của chúng nở rộ.


Hoa Koki’o ở Hawaii (David Eickhoff/ Wikimedia Commons)


Hoa Koki’o

Hãy tìm những bông hoa rực rỡ này trên khắp quần đảo Hawaii. Hoa Koki’o của Hawaii (Kokia cookei) không chỉ đẹp về hình thức mà còn mang theo một câu chuyện thú vị. Loài cây này được tìm thấy lần đầu tiên vào thập niên 1860 và được cho là đã tuyệt chủng vào cuối thập niên 1950. Năm 1970, có một cây duy nhất được tìm thấy, nhưng nó đã chết trong trận hỏa hoạn năm 1978. Một trong những nhánh còn sống của nó được ghép vào một cây có họ hàng là Kokia kauaiensis, dẫn đến 23 cây ngày nay nằm trên các đảo Mau’i, Moloka’i, Hawaii và O’ahu. Cây cao 3.5 đến 4.5 mét và có hoa màu đỏ cam tươi. Vì nó được coi là một trong những loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới, bạn sẽ gặp may nếu tình cờ gặp một trong những cây này đang nở hoa!


Hoa Pawpaw bốn cánh ở Florida (Bob Peterson/ Wikimedia Commons)


Pawpaw bốn cánh

Pawpaw bốn cánh bắt đầu với những cánh hoa màu kem trước khi chuyển sang màu hạt dẻ đậm. Pawpaw bốn cánh (Asimina tetramera), họ hàng của cây đu đủ nhiệt đới, chỉ được tìm thấy ở các hạt Martin và Palm Beach trên bờ biển phía đông nam Florida. Cây dạng bụi thơm có thể cao tới 3 mét và thường được bao phủ bởi những chiếc lá màu xanh vàng và xanh đậm. Chúng ra hoa từ cuối tháng Ba đến tháng Bảy, vì vậy bạn có thể được nhìn thấy những bông hoa màu kem chuyển sang màu hạt dẻ sẫm và đôi khi có màu vàng khi chúng trưởng thành. Loại quả ăn được phát triển vào cuối mùa hè, tỏa ra mùi thơm giống chuối khi chín, khiến gấu trúc, rùa gopher và chuột rất thích thú.


Hoa hướng dương sa mạc thường thấy ở California và Arizona (Joanna Gilkeson-USFWS/ Wikimedia Commons)


Hướng dương sa mạc

Hãy tìm những bông hoa màu vàng rực rỡ này trên khắp Arizona và miền nam California. Đúng như tên gọi, hoa hướng dương sa mạc (Helianthus niveus ssp. tephrodes) mọc ở cồn cát sa mạc phía nam Arizona và nam California. Không giống như hầu hết các loài thực vật, loài hoa này phát triển mạnh trên cát, cần ít nước và nở hoa – với lõi màu tím đỏ bao quanh bởi các cánh hoa màu vàng – từ tháng Chín đến tháng Năm. Thật không may, việc phổ biến trò chơi tiêu khiển với xe thể thao địa hình đe dọa môi trường sống tự nhiên của nó, gây nguy hiểm cho loài thực vật này.

(theo visittheusa)
viendongonline

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân