TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Trang trí trần nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Trang trí trần nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Aug 29, 2023 11:28 pm    Tiêu đề: Trang trí trần nhà

Trang trí trần nhà


Trần nhà còn được gọi là bức tường thứ 5. Nhưng phần lớn chủ nhà thường chỉ quét một lớp sơn sáng màu (màu trắng là chính) đơn giản. Có một số cách trang trí trần nhà để tạo điểm nhấn và mang lại cảm giác thoáng rộng cho không gian.



Panel và xà giả (Panel and Faux Beam Ceiling). Khá đơn giản dễ lắp đặt. Chúng là những hộp đơn giản được lắp để tạo ảo giác về các xà kết cấu trên trần nhà, có trọng lượng nhẹ. Bạn có thể mua những thanh xà gỗ trang trí rỗng này tại Lowe’s hay Home Depot và lắp theo 3 bước: cắt cho vừa, lắp tấm gắn và gắn thanh xà lên.



Trần thiếc (Tin Ceiling). Vào thập niên 1920, trần nhà được ốp bằng đồng hoặc thiếc và khuôn gỗ để tạo vẻ trang nhã. Tấm ốp trần kim loại ngày nay được lắp đặt bằng hợp chất kết dính với nhiều kiểu dáng, màu sắc.



Ván beadboard (beadboard ceiling panels). Được làm từ gỗ hoặc nhựa vinyl, thích hợp để làm mới cho trần nhà popcorn ceiling. Loại ván này đã hoàn thiện, có thể được lắp nguyên trạng hoặc sơn để phù hợp với kiến trúc sẵn có trong căn nhà của bạn.



Tấm ốp trần (Surface-Mount Ceiling Tiles). Tấm ốp trần loại này rất dễ lắp đặt, có cắt bằng kéo để tạo kích thước mong muốn. Là những tấm PVC dán keo, có hình thức tương tự như trần thiếc, dán được trên bất kỳ chất nền phẳng nào. Vật liệu ốp trần loại này mềm dẻo, không bị nứt; đồng thời có thể chống nước và chống ăn mòn.



Tấm trần xốp (Styrofoam Ceiling Tiles). Dùng tấm trần xốp là cách đơn giản và rẻ tiền nhất để làm mới một trần nhà cũ kỹ. Wayfair có bán các tấm trần lồng nhau, có thể dán trên hầu hết lên bề mặt trần sẵn có. Nếu không thích 30 màu sẵn có, bạn có thể sơn theo ý thích.



Tấm ốp trần có rãnh (Tongue and Groove Ceiling). Là những tấm giả gỗ, có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng Hardware store. Có nhiều kiểu dáng và màu sắc như sơn trắng, tre và gỗ thông mộc mạc. Loại ốp trần này tốn thời gian lắp đặt hơn nhưng một người có thể thực hiện việc lắp đặt mà không cần người phụ giúp.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân