TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Sử dụng điều hòa không khí đúng cách để tiết kiệm điện
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Sử dụng điều hòa không khí đúng cách để tiết kiệm điện

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Fri Aug 18, 2023 11:46 pm    Tiêu đề: Sử dụng điều hòa không khí đúng cách để tiết kiệm điện

Sử dụng điều hòa không khí đúng cách để tiết kiệm điện


Với sự phát triển không ngừng của cuộc sống hiện đại, điều hòa không khí đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người.

Vào mùa hè nóng bức này, chúng ta có thể ở trong nhà và giảm nhiệt độ bằng cách điều chỉnh máy điều hòa, để mọi người cảm thấy mát mẻ và dễ chịu. Cùng với sự mát mẻ mà điều hòa mang đến thì tiền điện hàng tháng cũng tăng lên rất nhiều, vậy làm thế nào để tiết kiệm điện? Đây là vấn đề được mọi người chúng ta quan tâm nhiều. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số lưu ý khi sử dụng điều hòa, chỉ có sử dụng điều hòa đúng cách thì mới đạt được hiệu quả tiết kiệm điện. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu!



1. Cài đặt nhiệt độ thích hợp

Có thể nhiều bạn cho rằng điều hòa 26 độ là nhiệt độ phù hợp nhất và tiết kiệm điện nhất, tuy nhiên nhiệt độ trong nhà chúng ta nên điều chỉnh theo nhiệt độ ngoài trời. Nếu chênh lệch giữa nhiệt độ trong nhà và nhiệt độ ngoài trời quá lớn, không những chúng ta cảm thấy khó chịu mà điều hòa sẽ tiếp tục hoạt động cho đạt đến nhiệt độ cài đặt, trong quá trình hoạt động đương nhiên điện năng tiêu thụ sẽ lớn hơn. Vì vậy, khi chúng ta điều chỉnh nhiệt độ điều hòa chỉ cần để nhiệt độ chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời ở mức 7~8 độ là được. Điều này không chỉ có thể tiết kiệm năng lượng mà còn tránh sự xuất hiện của các bệnh do điều hòa không khí gây ra.



2. Không bật tắt thường xuyên

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp những tình thế như thế này: chẳng hạn như ra ngoài nhận hàng, ra ngoài mua một thứ gì đó, hay trong kỳ nghỉ hè này, nhiều bà mẹ muốn cho con đi học các lớp năng khiếu. Mất khoảng mười, hai mươi phút để ra ngoài, lúc này nhiều bạn sẽ chọn cách tắt điều hòa rồi bật lại sau khi về đến nhà vì nghĩ như vậy sẽ tiết kiệm điện.

Nhưng trên thực tế, suy nghĩ này là sai lầm, bởi máy lạnh tiêu tốn rất nhiều điện năng khi bắt đầu làm mát. Khi nhiệt độ trong nhà giảm xuống mức nhiệt độ cài đặt, điện năng tiêu thụ của điều hòa sẽ tương đối ổn định. Nếu chúng ta tắt điều hòa và đợi hơn mười phút, nhiệt độ trong phòng gần như sẽ tăng trở lại, lúc này chúng ta bật lại điều hòa, điều hòa sẽ cần tiêu thụ nhiều điện năng để khởi động lại và điều này sẽ gây ra tăng mức tiêu thụ điện năng của điều hòa. Không chỉ vậy, việc bật tắt điều hòa thường xuyên cũng sẽ gây ra hiện tượng dễ hư hao máy lạnh. Vì vậy, trong quá trình sử dụng điều hòa tốt nhất không nên bật tắt thường xuyên.



3. Cửa gió hướng lên trên

Trong quá trình sử dụng điều hòa, nhiều bạn tưởng rằng cửa gió thổi hướng xuống dưới sẽ làm mát phòng nhanh hơn. Tuy nhiên, đây không phải là cách làm đúng vì khi không khí lạnh đi xuống chỉ làm cho không khí nóng bốc lên.

Nếu bạn muốn làm mát căn phòng nhanh chóng, cách đúng là xoay cửa gió của máy điều hòa hướng lên trên để hơi lạnh có thể luân chuyển từ trên xuống dưới, không những tránh được gió lạnh trực tiếp mà còn là một trong những cách tiết kiệm năng lượng.



4. Lau chùi lưới lọc thường xuyên

Chúng ta mở bảng điều khiển của điều hòa ra có thể thấy trong điều hòa có 2 tấm lọc, tác dụng chính của nó là lọc một số bụi và tạp chất có trong không khí. Bộ lọc lâu ngày không được lau chùi sẽ bám đầy bụi bẩn gây tắc nghẽn bộ lọc. Một khi tấm lọc bị tắc, gió bên trong không thể thổi ra ngoài sẽ khiến điều hòa phải tiêu tốn nhiều điện năng hơn để làm lạnh để đạt được nhiệt độ cài đặt. Không chỉ vậy, gió từ máy điều hòa sẽ còn lẫn bụi bẩn khiến không khí trong nhà của chúng ta trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tháo bộ lọc trong điều hòa ra và lau chùi định kỳ nửa tháng một lần, điều này không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn giúp không khí thổi ra trong lành hơn.

(theo Triệu Lệ)
Khả Vy biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân