TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Medicare 65 tuổi và vẫn làm việc
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Medicare 65 tuổi và vẫn làm việc

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Aug 14, 2023 11:33 pm    Tiêu đề: Medicare 65 tuổi và vẫn làm việc

Medicare 65 tuổi và vẫn làm việc


Hỏi:

Tôi sắp được 65 tuổi cuối năm nay, vẫn đang đi làm và đang có bảo hiểm sức khỏe. Tôi định sẽ tiếp tục làm việc thêm vài năm nữa. Tôi có nên ghi danh xin Medicare khi được 65 tuổi hay nên tiếp tục giữ bảo hiểm sức khỏe của hãng? Tôi đi làm ở Mỹ trên 10 năm nên đã đủ điều kiện được miễn phí Phần A. Tôi muốn hỏi rõ hơn về tình trạng bị phạt nếu ghi danh trễ cho bảo hiểm Phần B Medicare.



Đáp:

Quý vị nên chuẩn bị tìm hiểu sớm để có một bảo hiểm y tế khi đến tuổi 65. Có rất nhiều trường hợp cần được hướng dẫn chi tiết theo từng cá nhân. Xin gọi HICAP đường dây tiếng Việt để được giúp đỡ tận tình, miễn phí và khách quan 714-560-0035.

Trong trường hợp này thì tùy theo sĩ số nhân viên trong công ty của quý vị:

Nếu công ty có hơn 20 nhân viên

Nếu quý vị không phải trả phí bảo hiểm cho Phần A (bảo hiểm bệnh viện), quý vị có thể chọn ghi danh cho Medicare khi bước sang tuổi 65. Nếu quý vị có Tài Khoản Tiết Kiệm Y Tế (Health Saving Account – HSA) xin xem phần giải thích dưới đây về HSA.

Quý vị có thể đợi cho đến khi ngừng làm việc (hoặc mất bảo hiểm y tế, nếu điều đó xảy ra trước) để ghi danh cho Phần B và sẽ không phải trả tiền phạt ghi danh muộn.

Bảo Hiểm Y Tế của hãng sẽ trả trước các chi phí sức khỏe và Medicare trả tiếp sau.

Nếu công ty dưới 20 nhân viên

Hãy hỏi công ty của quý vị xem có phải ghi danh Medicare Phần A và Phần B khi quý vị 65 tuổi hay không, bởi vì bảo hiểm của hãng có thể không chi trả các chi phí cho dịch vụ y tế khi quý vị đến 65 tuổi.

Nếu quý vị vừa có Medicare vừa có Bảo Hiểm Y Tế của hãng, Medicare sẽ trả trước các chi phí sức khỏe và bảo hiểm của hãng sẽ trả tiếp sau.

Health Saving Account (HSA)

Nếu quý vị có tham gia vào Trương Mục Tiết Kiệm Y Tế HSA, khi muốn ghi tên vào Medicare sau thời gian ghi danh đầu trở nên 65 tuổi, quý vị nên tính trước sáu tháng và ngưng đóng tiền vào trương mục này ngay để tránh bị phạt thuế. Lý do là 1/. Bảo hiểm Phần A sẽ bắt đầu từ sáu tháng trước, đi ngược lại kể từ ngày quý vị ghi danh Medicare. 2/. Quý vị không còn đủ điều kiện hợp lệ để đóng góp cho HSA sau khi có Medicare. Nếu đã có bảo hiểm Medicare Phần A mà quý vị vẫn tiếp tục đóng góp vào HSA quý vị sẽ phải trả tiền phạt thuế.

Quý vị có thể rút tiền từ HSA ra sau khi bảo hiểm Medicare bắt đầu, giúp thanh toán phần chi phí về Medicare như khoản khấu trừ, phí bảo hiểm, đồng bảo hiểm hoặc đồng thanh toán.

Nếu quý vị có HSA với Chương Trình Bảo Hiểm Có Khấu Trừ Cao (High Deductible Health Plan) của công ty, quý vị có thể có đủ điều kiện ghi danh vào Phần B trong Thời Gian Ghi Danh Đặc Biệt (Special Enrollment Period) mà không bị phạt.

Nếu không có bảo hiểm y tế của công ty

Ghi danh cả Phần A (bảo hiểm bệnh viện) và Phần B (bảo hiểm y tế) khi quý vị đủ điều kiện lần đầu tiên, thường là khi quý vị bước sang tuổi 65 (Initial Enrollment Period), kéo dài trong bảy tháng, bắt đầu từ ba tháng trước 65 tuổi, kết thúc ba tháng sau tháng được 65 tuổi).

Nói chung, có những rủi ro khi ghi danh trễ, chẳng hạn như phải trả tiền phạt hay có lúc không có bảo hiểm.

Nếu quý vị không đủ khả năng mua bảo hiểm, có nhiều cách để được trợ giúp thanh toán chi phí. Xin gọi 714-560-0035, để lại lời nhắn, chúng tôi sẽ gọi lại.

Bị phạt khi ghi danh trễ

Để tránh bị phạt khi ghi danh trễ cho Medicare (Phần A, B, D), xin quý vị để ý theo dõi thời gian ghi danh khi sắp đến tuổi 65 (Initial Enrollment Period) và ghi danh cho đúng hạn. Nếu có thắc mắc xin gọi 714-560-0035.

Tracy Phạm Anh Trâm


Xin liên lạc với HICAP qua số điện thoại 714-560-0035 (tiếng Việt) hay 1-800-434-0222 (statewide). Hay vào trang nhà www.coasc.org/vi/hicap có tin tức của HICAP bằng tiếng Việt. Dịch vụ cố vấn Medicare của HICAP hoàn toàn miễn phí, vô tư và khách quan.

Chương trình HICAP được tài trợ một phần từ ngân khoản số 90SAPG0094-04-00 của cơ quan U.S. Administration for Community Living (ACL), Department of Health and Human Services, Washington D.C. 20201. Cơ quan nhận tài trợ của chính phủ được khuyến khích trình bày tự do những tìm hiểu và kết luận của họ. Do đó, nhận xét và ý kiến của cơ quan không cần thiết phải đại diện cho sư đòi hỏi từ chính sách của ACL. Chương trình này được California Department of Aging và Orange County Board of Supervisors hỗ trợ.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân