TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cẩn thận khi chọn mua 5 kiểu căn chung cư này
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cẩn thận khi chọn mua 5 kiểu căn chung cư này

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sun Jul 30, 2023 11:47 pm    Tiêu đề: Cẩn thận khi chọn mua 5 kiểu căn chung cư này

Cẩn thận khi chọn mua 5 kiểu căn chung cư này


Nhiều người muốn mua một căn chung cư để an cư lạc nghiệp lâu dài, nhưng chọn thế nào để tránh rủi ro và hối hận về sau thì hoàn toàn không phải là điều dễ dàng. Hãy cẩn thận khi mua 5 kiểu căn chung cư dưới đây.

1. Tầng trên cùng

Những căn chung cư tầng trên cùng mặc dù khung cảnh đẹp hơn và được ở trên cao hơn những người khác nhưng lại phải hứng chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết hơn. Ví như vào mùa hè thì nóng nhất, tốn tiền điều hòa hơn. Mùa đông thì lạnh hơn, chưa kể mưa gió thì sẽ dễ bị thấm, dột vào nhà hơn. Một điều bất tiện nhất đó là chẳng may xảy ra hỏa hoạn bất ngờ thì cơ hội thoát thân cũng ít hơn.

2. Tầng trệt

Những căn chung cư tầng dưới cùng cũng có nhiều vấn đề khiến người ở cảm thấy không thoải mái như nhiều côn trùng hay chạy vào nhà như gián, chuột, muỗi... Chưa kể đây là tầng gần với hầm để xe nhất nên sẽ thường xuyên phải chịu ồn ào nếu người khác đi đi về về. Đồng thời những căn chung cư này cũng thiếu ánh sáng, ngột ngạt, ẩm thấp hơn những tầng trên khiến người ở cảm thấy khó chịu. Những tầng thấp cũng dễ bị kẻ gian để ý hay đột nhập vì ở ngay tầm mắt, không phải trèo leo nhiều.

3. Tầng dễ bị ô nhiễm không khí

Theo các chuyên viên, trong không khí có rất nhiều bụi không dễ lắng xuống nếu không có mưa, những lớp bụi này sẽ ở một độ cao nhất định và bay lơ lửng trong không khí, thường là ở độ cao từ tầng 8 đến tầng 12 - đồng nghĩa những ngôi nhà ở tầng này sẽ có nguy cơ hứng chịu nhiều bụi bẩn nhất.

4. Căn chung cư mà hàng xóm tầng trên đã thay đổi thiết kế

Nếu có thể, bạn hãy hỏi xem căn chung cư tầng trên nơi bạn chọn đã từng sửa lại thiết kế các phòng hay chưa. Nếu có, bạn hãy lưu ý khi lựa chọn căn chung cư phía dưới.

Bởi nếu căn chung cư ở trên có sửa và thay đổi vị trí các phòng thì sẽ gây ra hiện tượng lộn xộn thiết kế. Do ống nước của mỗi tòa nhà là kéo dài xuyên suốt từ trên xuống dưới nên nếu thay đổi thì có thể toilet tầng trên sẽ nằm ngay phòng ngủ hoặc bếp ở phía dưới, gây ra các vấn đề không mong muốn như nguy cơ thấm dột, mất vệ sinh, mùi hôi...

5. Căn chung cư vừa mới tân trang lại

Trên đời không có bữa trưa nào miễn phí, chủ nhà và bạn không phải họ hàng, người quen với nhau mà cải tạo căn chung cư trước khi bán nhà, giá cả lại rẻ thì rất đáng ngờ. Phải chăng chủ nhà đang muốn che đậy điều gì đó?

Ví dụ, căn chung cư có thiếu sót về phẩm chất, trong quá trình sinh sống căn chung cư gặp hỏa hoạn, đồ đạc bên trong nhà bị hư hỏng,... Hay những vấn đề lớn về tường nhà, đường ống, hệ thống dây điện,... khó có thể sửa chữa trong thời gian ngắn.

Chủ nhà sợ căn chung cư sau này khó bán và mất giá nên tìm cách để che đậy các khuyết điểm đi. Do đó, khi mua căn chung cư đã qua sử dụng nhưng lại mới được tân trang thì bạn càng cần phải kiểm soát kỹ lưỡng.

Tuyết Nhi (tổng hợp)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân