TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Sáu ích lợi của việc cho trẻ em học nhạc cụ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Sáu ích lợi của việc cho trẻ em học nhạc cụ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sat Jul 29, 2023 11:45 pm    Tiêu đề: Sáu ích lợi của việc cho trẻ em học nhạc cụ

Sáu ích lợi của việc cho trẻ em học nhạc cụ


Thông qua việc học nhạc cụ, trẻ có thể học toán dễ dàng hơn, trở nên lịch sự và kiên nhẫn hơn, đồng thời trở thành một thành viên tốt trong nhóm, biết cách phối hợp với những người khác.

Đá banh hay những trò vận động, khám phá sẽ giúp trẻ em giải tỏa áp lực sau những tiết học căng thẳng. Tuy nhiên, có thể bạn đang cân nhắc xem có nên cho trẻ học thêm các lớp nhạc cụ, chẳng hạn như học đàn violin hay piano. Mặc dù việc học âm nhạc hay chơi một loại nhạc cụ có thể không giúp con bạn trở thành một Beethoven tiếp theo, nhưng thông qua đó sẽ giúp trẻ hành xử lịch sự và kiên nhẫn hơn.

Vì vậy, trong lúc bạn còn đang phân vân không biết có nên cho con tham gia một lớp học nhạc hay không, hãy xem những ích lợi của việc học nhạc trong bài viết dưới đây.



1. Cải thiện kết quả học tập

Âm nhạc và toán học có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Hiểu được phách, nhịp và giai điệu, sẽ trợ giúp trẻ học phép chia, phân số và nhận biết hình học. Bà Lynn Kleiner, người sáng lập trường âm nhạc “Music Rhapsody” ở Redondo Beach, California, cho biết âm nhạc giúp trẻ em học toán tốt hơn.

Khi trẻ dần lớn lên, các em sẽ có khuynh hướng ghi nhớ và thuộc lòng các bài hát. Ban đầu, các bài hát được lưu trữ trong bộ nhớ ngắn hạn, sau đó trở thành bộ nhớ dài hạn. Cô Mary Larew, giáo viên đàn violin Suzuki cho biết, sử dụng các thiết bị tăng cường trí nhớ, chẳng hạn như nhạc cụ, có thể giúp trẻ ứng dụng trí nhớ đó vào các lĩnh vực khác sau này trong cuộc sống.

Đồng thời, trong quá trình học nhạc cụ, giáo viên cũng sẽ giới thiệu cho trẻ những kiến thức vật lý căn bản. Ví dụ, bằng cách gảy dây đàn guitar hoặc violin, giáo viên dạy trẻ về những rung động hài hòa và giao cảm. Ngay cả những nhạc cụ không dây như trống cũng cho trẻ cơ hội khám phá những lý thuyết khoa học này.



2. Phát triển kỹ xảo về thể chất

Các nhạc cụ như bộ gõ có thể giúp trẻ phát triển kỹ xảo phối hợp và vận động. Những nhạc cụ này yêu cầu bàn tay, cánh tay và bàn chân hoạt động nhịp nhàng cùng nhau, đây là một loại nhạc cụ lý tưởng cho nhóm trẻ năng động. Nhóm nhạc cụ như violin hay piano yêu cầu các động tác từ cả hai tay. Cô Kristen Regester, quản lý các chương trình mầm non tại Trường Âm nhạc Cộng đồng Sherwood (Sherwood Community Music School) của Đại học Columbia ở Chicago, nói rằng: “Nó giống như đồng thời vừa xoa đầu vừa vỗ vào bụng vậy.” Nhạc cụ không chỉ phát triển sự khéo léo bằng cả hai tay mà còn khuyến khích trẻ em thích nghi với những tư thế không thoải mái trong tự nhiên. Cải thiện khả năng phối hợp cũng có thể giúp con bạn phát triển các sở thích khác, chẳng hạn như khiêu vũ và thể thao.



3. Phát triển các kỹ xảo xã hội

Các lớp học nhạc thường được tổ chức theo nhóm, điều này giúp trẻ có thể tiếp xúc, phối hợp với các bạn cùng lớp. Qua đó, kỹ xảo làm việc theo nhóm của trẻ ngày càng được trau dồi, bởi vì học sinh trong lớp âm nhạc cần phải đồng bộ hóa tốc độ của mình. Nếu em nào chơi nhạc cụ to hơn hoặc nhanh hơn, thì em đó phải tự điều chỉnh về cùng âm lượng hoặc tốc độ như những bạn khác. Cô Kristen Regester cho biết, trẻ em cần hiểu chính mình mình cần phù hợp với toàn thể như thế nào.

Bà Lynn Kleiner cho biết, các lớp học nhạc tại trường “Musical Rhapsody,” giáo viên sẽ chia học sinh thành hai nhóm, một nhóm phụ trách việc chọn nhạc cụ, nhóm còn lại phụ trách bản nhạc. Mỗi học sinh đều có một nhiệm vụ. Cho dù nhiệm vụ đó là gì, tất cả học sinh đều hướng tới một mục tiêu duy nhất (tạo ra bản nhạc hay). Bà Kleiner nói: “Đây là kỹ xảo và kinh nghiệm cần có trong xã hội. Chúng ta cần cung cấp cho trẻ em nhiều cơ hội hơn để làm việc nhóm và giải quyết vấn đề.”



4. Rèn luyện tính kỷ luật và kiên nhẫn

Học nhạc cụ giúp trẻ có thể rèn luyện tính kiên trì. Cần phải có nhiều năm và nhiều tháng luyện tập trước khi đạt được mục tiêu. Ví dụ quá trình học violin: Để phát ra âm thanh, trước tiên bạn cần học cách cầm đàn, cầm cung và cách đứng như thế nào. “Các bài học cá nhân và thực hành tại nhà đòi hỏi rất nhiều sự tập trung,” cô Mary Larew chia sẻ.

Trong các bài học nhóm, các em cùng nhau học một loại nhạc cụ, điều này có thể cải thiện tính kiên nhẫn của trẻ, vì trẻ phải chơi từng người một và mỗi người cần đợi những người khác. Khi đó, trẻ cũng học được cách tôn trọng người khác và kiên nhẫn đợi đến lượt mình.



5. Giúp trẻ tăng sự tự tin

Trong quá trình học một nhạc cụ, trẻ học cách tiếp nhận và đưa ra những ý kiến mang tính xây dựng. Cô Kristen Regester cho biết, việc lắng nghe những đánh giá, biến những nhận xét tiêu cực thành sự cải thiện tích cực có thể giúp trẻ nâng cao sự tự tin. Đặc biệt trong các buổi học nhóm, có thể giúp trẻ nhận ra rằng không ai là hoàn hảo và mọi người đều cần cải thiện chính mình.

Cô Mary Larew nói: “Bất kể bạn có thể trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp hay không, thì việc biểu lộ chính mình trước đám đông là một năng lực vô cùng quan trọng.”



6. Giúp trẻ hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau

Một ích lợi rất thú vị nếu cho con trẻ học nhạc cụ, đó là trẻ sẽ am hiểu hơn về các nền văn hóa khác nhau. Ví dụ, trống lắc tay và timbales giúp trẻ hiểu được âm nhạc Phi Châu và Cuba. Mặc dù violin hiện đại có nguồn gốc từ Ý, nhưng Đức và Úc đã từng thông dụng âm nhạc cổ điển. Một số nhạc cụ được sử dụng rất rộng rãi, chẳng hạn như violin và piano, và được sử dụng trong nhiều hình thức âm nhạc khác nhau. Điều quan trọng là khi trẻ hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau, trẻ sẽ có một suy nghĩ rộng mở và mong muốn vươn ra tầm thế giới.

Ôn Tịnh
Bảo An biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân