TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Máy chụp hình mirrorless full frame tốt nhất 2023
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Máy chụp hình mirrorless full frame tốt nhất 2023

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sat Jul 22, 2023 11:49 pm    Tiêu đề: Máy chụp hình mirrorless full frame tốt nhất 2023

Máy chụp hình mirrorless full frame tốt nhất 2023


Máy chụp hình không gương lật full frame tốt nhất là lựa chọn hoàn hảo cho những người đam mê, chuyên nghiệp và thậm chí là người mới bắt đầu.

Máy chụp hình full frame là sản phẩm đáng mua nhất đối với hầu hết các nhiếp ảnh gia, mang lại phẩm chất hình ảnh đáng kinh ngạc, các feature video mạnh mẽ, chụp ảnh tốc độ rất cao và đôi khi là cả ba. Máy chụp hình mirrorless tốt nhất không nhất thiết phải đắt tiền. Không phải ai cũng cần quay video 8K hoặc chụp liên tục 20 khung hình/giây. Hiện có rất nhiều máy chụp hình không gương lật toàn khung hình có giá dành cho người mới bắt đầu và những người đam mê nhưng vẫn cung cấp các đặc tính và phẩm chất mà chúng ta có thể chỉ mơ ước vài năm trước đây.

Với tất cả các nhà sản xuất lớn ưu tiên số một cho hệ thống không gương lật của họ, đây là lúc hành động thực sự đang diễn ra về mặt phát triển kỹ thuật hình ảnh. Rất nhiều đặc tính thú vị gần đây trong kỹ thuật máy chụp hình, chẳng hạn như đặc tính lấy nét tự động phát giác đối tượng được hỗ trợ bởi AI, đã xuất hiện lần đầu trên các hệ thống không gương lật toàn khung hình. Mặc dù các đặc tính như vậy sẽ xuất hiện trên máy chụp hình chuyên nghiệp trước tiên, nhưng chúng thường được thừa kế bởi những người đam mê máy chụp hình và máy chụp hình trung cấp khi các nhà sản xuất tiếp tục tung ra các mẫu mới.



Cách chọn máy chụp hình mirrorless full frame tốt nhất

Khi mua một chiếc máy chụp hình mirrorless full frame mới, bạn cần chú ý đến một số thông số kỹ thuật chính:

Độ phân giải của cảm biến: Cảm biến càng có nhiều pixel thì hình ảnh của bạn càng chi tiết. Ðiều này rất tốt cho việc in ấn, cho phép bạn tạo ra những hình ảnh tuyệt vời với đầy đủ chi tiết phong phú. Tuy nhiên, các hồ sơ ảnh có độ phân giải cao chiếm nhiều dung lượng lưu trữ, cần có ổ cứng đắt tiền hoặc sử dụng “đám mây”, đồng thời cũng yêu cầu bộ điều khiển mạnh, nghĩa là máy chụp hình nhanh hơn, đắt hơn.

Ổn định hình ảnh: IBIS (viết tắt của ổn định hình ảnh trong cơ thể) là một đặc tính chính giúp bạn tạo ra những bức hình không bị rung. Hầu hết các máy chụp hình không gương lật hiện đại đều có kỹ thuật này; nó thường được gọi là ‘ổn định hình ảnh 5 trục trong máy chụp hình’ hoặc một cái gì đó tương tự.

Phạm vi ISO: Phạm vi ISO của máy chụp hình xác định mức độ bạn có thể tăng độ nhạy của cảm biến. Con số trên cùng trong phạm vi ISO của máy chụp hình càng cao thì máy chụp hình có thể hoạt động tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chỉ vì máy chụp hình có thể chụp ở ISO 102, 400, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ nhận được kết quả có thể sử dụng được ở cài đặt đó, vì cài đặt ISO cao gây ra nhiều nhiễu hình ảnh.

Màn hình LCD và kính ngắm: Máy chụp hình không gương lật không có kính ngắm quang học như máy chụp hình DSLR, vì vậy chúng phải sử dụng kính ngắm điện tử hoặc từ bỏ chúng hoàn toàn. Tất cả các máy chụp hình trong danh sách này đều có kính ngắm điện tử (EVF), nhưng một số máy chụp hình lớn hơn và chi tiết hơn các máy chụp hình khác.

Chế độ chụp liên tục: Chế độ chụp liên tục (được biểu thị bằng số hình chụp trên giây hoặc số hình chụp/giây) trên máy chụp hình càng nhanh thì máy chụp hình sẽ bắt kịp hành động nhanh càng tốt. Bạn cũng sẽ muốn chú ý đến độ sâu của bộ đệm, là số lượng ảnh liên tiếp mà máy chụp hình có thể chụp trước khi bộ giải quyết cần làm mát.

Video: Nếu video là ưu tiên cao trong danh sách của bạn thì bạn sẽ muốn tìm một máy chụp hình hỗ trợ độ phân giải video 4K trở lên. 4K đủ lớn để tạo ra những thước phim phẩm chất cao, tuy nhiên, một số máy chụp hình có độ phân giải 8K. Ðối với hầu hết, video 8K là quá lớn, vì vậy 4K là đủ.

Ống kính: Cuối cùng, hãy nghĩ về ống kính. Hệ thống của mỗi nhà sản xuất là khác nhau. Nếu bạn đang chuyển đổi từ một hệ thống máy chụp hình DSLR và muốn giữ lại một số hoặc tất cả các ống kính cũ của mình, bạn sẽ cần mua một ngàm chuyển đổi tương thích để chúng vừa vặn. Canon và Nikon cung cấp bộ điều hợp ngàm có đầy đủ công dụng cho phép bạn sử dụng ống kính DSLR trên máy chụp hình không gương lật của họ mà vẫn tận hưởng những ích lợi của đặc tính lấy nét tự động và ổn định.



Danh sách máy chụp hình mirrorless full frame tốt nhất

Dưới đây là danh sách các lựa chọn của chúng tôi về máy chụp hình mirrorless full frame tốt nhất hiện có.

• Tốt nhất cho hoạt động: Nikon Z9 – $5,496

• Tốt nhất trên dưới $1,000: Sony A7 II – $1,398

• Tốt nhất cho người đam mê nhiếp ảnh: Nikon Z7 II – $2,996

• Tốt nhất dành cho các chuyên viên: Nikon Z8 – $3,996

• Tốt nhất để sử dụng toàn diện: Canon EOS R6 Mark II – $2,499

• Tốt nhất cho người mới bắt đầu: Nikon Z5 – $1,296

• Tốt nhất cho đám cưới và sự việc: Nikon Z6 II – $1,696

• Tốt nhất cho video: Sony A7S III – $3,498

• Tốt nhất để chụp ảnh và quay video: Panasonic Lumix S5 II – $1,997

• Tốt nhất để chụp phong cảnh: Sony A7R V – $3,898

• Tốt nhất chụp động vật hoang dã và thể thao: Canon EOS R3 – $5,499

• Tốt nhất dành cho chuyên nghiệp / video: Sony A1 – $6,498

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân