TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 3 cách loại bỏ vết ố vàng trên quần áo
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

3 cách loại bỏ vết ố vàng trên quần áo

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Jul 18, 2023 10:54 pm    Tiêu đề: 3 cách loại bỏ vết ố vàng trên quần áo

3 cách loại bỏ vết ố vàng trên quần áo

Mùa hè ra nhiều mồ hôi làm cho quần áo dễ bị ố vàng, không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có mùi khó chịu. Áp dụng hai cách với bột Baking soda sẽ ngăn ngừa quần áo bị ố vàng.


Mùa hè ra nhiều mồ hôi khiến cho quần áo dễ bị ố vàng, không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có mùi khó chịu. Sử dụng baking soda (natri bicarbonate) sẽ làm sạch những vết ố vàng này và loại bỏ mùi hôi rất dễ dàng.


Ba cách dễ dàng loại bỏ vết ố vàng


Nguyên nhân chính gây ra vết ố vàng trên quần áo là do những vết bẩn dầu (bã nhờn) trên da bị oxy hóa, vì vậy các vị trí tiếp xúc trực tiếp với da như nách áo, cổ áo, cổ tay áo dễ bị vàng, rất khó giặt sạch. Baking soda có thể đặc biệt tẩy sạch vết bẩn dầu mỡ như một chất giặt tẩy. Với thành phần tự nhiên nhẹ nhàng không gây kích thích, kết hợp nó với chất giặt tẩy khác sẽ rất hiệu quả trong việc loại bỏ vết bẩn do mồ hôi dầu gây ố vàng trên quần áo.


Cách 1: Baking soda kết hợp với chất tẩy rửa


Dùng hỗn hợp Baking soda với chất tẩy rửa để loại bỏ vết ố vàng rất hiệu quả.

Sử dụng baking soda kết hợp với chất tẩy mạnh dùng trong nhà bếp để phân giải các vết dầu mỡ. Việc kết hợp hai chất có tác dụng “phân giải vết dầu mỡ” sẽ có hiệu quả loại bỏ vết bẩn mang tính dầu bám ở các vị trí cổ áo, cổ tay áo, nách áo, từ đó làm sạch các vết ố vàng.

Cách làm:

    • Trộn một phần baking soda và một phần chất tẩy rửa (không cần đo chính xác), pha chế thành hỗn hợp sền sệt, sau đó bôi lên vùng bị ố vàng trên quần áo, phủ kín khu vực có vết ố vàng.

    • Dùng miếng mút xốp hoặc bàn chải để chà xát, sau đó để yên trong khoảng 5 đến 10 phút cho vết bẩn mềm đi.

    • Tiếp theo, chỉ cần cho quần áo đã được phủ hỗn hợp Baking soda vào máy giặt và chạy chương trình giặt.


Cách 2: Baking soda kết hợp với chất tẩy trắng oxy


Khi nhiệt độ nước khoảng 40-50°C độ, tác dụng của chất tẩy trắng sẽ mạnh hơn.

Cách 1 như đề cập ở trên có thể sẽ không loại bỏ hoàn toàn các vết ố vàng bám trên quần áo trong thời gian dài, ví dụ như quần áo thay ra chưa giặt kịp. Hãy thử kết hợp bột baking soda với chất tẩy trắng gốc oxy. Sử dụng chất tẩy trắng gốc oxy phù hợp cho quần áo màu, quần áo màu nhạt và màu trắng.

Cách làm:

    • Cho nước ấm khoảng 40⁰C vào thau giặt.Cho lượng baking soda và lượng chất tẩy trắng gốc oxy bằng nhau vào hòa tan trong thau nước ấm đó.

    • Ngâm vùng có vết bẩn ố vàng của quần áo vào trong thau, ngâm khoảng 1 giờ đồng hồ.

    • Cho cả quần áo và nước ngâm vào máy giặt rồi khởi động máy giặt.

Lưu ý:

    • Đối với các vết vàng cứng đầu khó tẩy sạch, có thể tăng thêm thời gian ngâm. Thời gian ngâm tối đa là 6 giờ, tùy thuộc vào mức độ bẩn.

    • Khi nhiệt độ nước khoảng 40-50⁰C, tác dụng của chất tẩy trắng sẽ mạnh hơn, vết bẩn cũng bị làm mềm, từ đó sẽ dễ dàng giặt sạch hơn. Vì vậy, trong quá trình ngâm, có thể thường xuyên thêm nước ấm để giúp vết ố vàng dễ bong ra.


Cách 3: “Nấu giặt” chất giặt tẩy trắng


Nếu vết ố vàng ở trên quần áo màu trắng có chất vải cotton 100% thì rất khó giặt sạch, hai cách được đề cập ở trên không thể loại bỏ chúng. Như vậy, phương thức cuối cùng là có thể sử dụng phương pháp “nấu giặt” để làm sạch.

Cách làm phương pháp này là đun sôi một ít nước trong nồi, cho thêm chất tẩy trắng, sau đó cho quần áo có vết bẩn vào nồi và đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút. Sau khi tắt bếp, để nguội tự nhiên, cuối cùng cho áo quần vào máy giặt để giặt sạch.

Lưu ý:

    • Phương pháp này rất hiệu quả đối với việc loại bỏ vết bẩn và mùi hôi trên quần áo màu trắng, nhưng không phù hợp với quần áo màu và quần áo có vật liệu dễ co rút.

    • Phương pháp nấu giặt này gây hư hại rất lớn cho sợi vải của quần áo, cần hạn chế sử dụng.

      Nếu áo quần đã mặc sau khi thay ra chưa muốn giặt ngay, vậy thì có thể dùng nước baking soda phun lên để ngăn ngừa vết ố vàng xuất hiện trên quần áo.


Hai cách ngăn ngừa quần áo bị ố vàng


1. Phun nước baking soda

Nếu quần áo đã mặc sau khi thay ra chưa muốn giặt ngay, vậy thì có thể dùng nước baking soda phun lên để ngăn ngừa vết ố vàng xuất hiện trên quần áo.

Cách làm: Hòa tan 02 muỗng cà phê bột baking soda với 200ml nước để tạo thành hỗn hợp nước để phun, sau đó phun lên vùng bị ố vàng trên quần áo.

Cách này có thể phân giải vết bẩn do mồ hôi dầu gây ra trên quần áo, ngăn cản sự tích tụ của mùi hôi, chờ sau khi quần áo khô là có thể tiếp tục mặc.



2. Thêm baking soda khi giặt quần áo

Khi giặt quần áo hàng ngày bằng máy giặt, hãy thêm một lượng nhỏ baking soda sẽ giúp quần áo không bị ố vàng.

Cách làm là thêm 01 chén bột baking soda vào máy giặt, sau đó thêm một lượng phù hợp chất giặt tẩy (hoặc bột giặt). Lưu ý, baking soda dễ hòa tan hơn trong nước ấm, vì vậy tốt nhất là sử dụng nước ấm để giặt.

Thái Nhã
Lam Yên biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân