TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tiết kiệm nước cho vườn cây
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tiết kiệm nước cho vườn cây

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Mon Jul 17, 2023 11:09 pm    Tiêu đề: Tiết kiệm nước cho vườn cây

Tiết kiệm nước cho vườn cây


Làm sao để tiết kiệm nước mà thảm cỏ, cây cối vẫn xanh tốt là điều khiến người làm vườn quan tâm, đặc biệt là vào mùa Hè, khi thời tiết khô nóng. Một vài lưu ý dưới đây có thể hữu ích cho bạn.



Trang bị hệ thống tưới nước thông minh, tự động. Dùng hệ thống tưới nước nhỏ giọt, tự động rất tốt cho thảm cỏ và vườn cây. Tuy nhiên, bạn sẽ tiết kiệm hơn nếu lắp đặt van ngắt nước khi trời mưa (automatic rain shutoff device) và điều khiển thông minh (smart controller) cho hệ thống tưới nước tự động của mình.



Sửa chữa các điểm rò rỉ trên đường ống nước. Không chỉ với đường ống nước ngoài trời mà cho cả đường ống nước trong nhà. Một điểm rò rỉ có đường kính 1/32” có thể làm thất thoát tới 6,000 gallons nước một năm. Do đó việc sửa chữa kịp thời là điều cần thiết để tiết kiệm nước.



Lắp bồn chứa nước mưa (rain barrel) . Không chỉ tốt cho cây cối vì nước mưa không chứa muối và các hóa chất như nước máy, mà việc trữ nước mưa còn giúp giảm bớt tiền chi trả cho bill tiền nước hàng tháng.



Chọn các giống cây có thể chịu hạn. Nhiều giống cây như white fir, yarrow, yucca, sage hay xương rồng chịu hạn tốt mà vẫn trổ bông đẹp, dễ trồng. Có thể tham khảo từ chuyên viên địa phương (local landscape professional) để chọn các giống cây trồng thích hợp giúp tiết kiệm nước nhất cho vườn của bạn.



Che phủ đất vườn, gốc cây với mulch là vụn gỗ, rơm hay bìa carton giúp giảm sự bay hơi, nhờ đó tiết kiệm nước tưới. Tưới nước vừa đủ và tưới trực tiếp vào gốc cây là cách giúp giảm lượng nước tưới, rất tốt cho cây trồng.



Không cắt cỏ quá ngắn. Để cỏ mọc dài hơn một chút (khoảng 2 inches cho hầu hết các giống cỏ) là cách khác để tiết kiệm nước vào mùa Hè. Cỏ mọc dài và dày giúp che phủ đất, hạn chế lượng nước bốc hơi. Không những thế, việc để cỏ mọc dài cũng giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc bảo trì và chăm sóc thảm cỏ.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân