TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Xả và thay mới dung dịch làm mát động cơ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Xả và thay mới dung dịch làm mát động cơ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Fri Jul 14, 2023 11:11 pm    Tiêu đề: Xả và thay mới dung dịch làm mát động cơ

Xả và thay mới dung dịch làm mát động cơ

Xả và thay mới dung dịch làm mát động cơ là một công việc bảo trì cần thiết.


Trang mạng xe hơi kbb.com có một bài viết hướng dẫn việc xả và làm sạch hệ thống làm mát động cơ, và thay thế dung dịch làm mát mới.



Hệ thống làm mát động cơ là một hệ thống lưu chuyển dung dịch làm mát, mục đích là trao đổi nhiệt độ với động cơ, giữ cho động cơ hoạt động ở nhiệt độ thích hợp, tránh bị quá nóng. Dung dịch làm mát được bơm qua thân động cơ để làm mát nó, rồi đi ra bộ tản nhiệt độ để được làm mát. Dung dịch làm mát chảy qua các ống tản nhiệt và máy bơm. Nếu bất kỳ bộ phận nào trong hệ thống này bị tắc nghẽn, hoặc nếu dung dịch làm mát bị cạn vì hệ thống rỏ rỉ, nhiều nguy cơ động cơ sẽ bị quá nóng.

Xả (flush) dung dịch làm mát là để làm sạch hệ thống, đồng thời thay thế dung dịch làm mát mới. Đây là một dịch vụ bảo trì định kỳ giúp loại bỏ rỉ sét, cặn trong hệ thống làm mát.



Lịch bảo trì trong sổ tay hướng dẫn sử dụng xe cho biết khi nào nên thay thế dung dịch làm mát. Tuy nhiên, nên kiểm soát hệ thống làm mát ngay nếu nhận thấy những biểu lộ bất thường, thí dụ như:

• Có mùi bất thường phát ra từ động cơ.

• Kiểm soát thấy mực dung dịch làm mát xuống thấp bất thường.

• Động cơ quá nóng mặc dù mực của dung dịch làm mát vẫn đầy.

• Động cơ phát ra tiếng động bất thường như tiếng gõ, hoặc tiếng lạo xạo.

• Có chất lỏng rò rỉ bên dưới gầm xe.

Thông thường, việc xả và thay dung dịch làm mát mới được thực hiện sau hai năm một lần, hoặc sau mỗi 30,000 mile. Nhưng mỗi loại xe có thể có những hướng dẫn khác nhau.



Trước đây, một số người khéo tay vẫn tự xả và thay thế dung dịch làm mát tại nhà. Một số tiệm bán phụ tùng xe vẫn còn bán bộ dụng cụ để tự làm công việc này.

Tuy nhiên, các chuyên viên KBB không khuyến khích tự làm công việc này ở nhà. Lý do là dung dịch làm mát cũ có thể độc hại đối với con người và thú vật. Việc thu hồi dung dịch làm mát cũ phải được thực hiện đúng cách, không nên đổ chúng vào trong hệ thống nước thải sinh hoạt bình thường.

KBB khuyên hãy đem xe đến một tiệm sửa xe chuyên nghiệp để xả và thay mới dung dịch làm mát. Chi phí cho dịch vụ này thường vào khoảng $200, tùy thuộc vào loại xe, địa phương và một vài yếu tố khác.

Tóm lại, việc xả và thay mới dung dịch làm mát định kỳ sẽ giúp làm sạch hệ thống làm mát, giữ cho động cơ hoạt động ở nhiệt độ thích hợp. Một hệ thống làm mát sạch, với dung dịch làm mát mới sẽ làm tăng độ bền của động cơ, tránh được những sửa chữa lớn và mắc tiền hơn.

HD

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân