TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 việc nên làm mỗi sáng để tăng cường sức khỏe
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 việc nên làm mỗi sáng để tăng cường sức khỏe

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Mon Jun 26, 2023 5:05 am    Tiêu đề: 5 việc nên làm mỗi sáng để tăng cường sức khỏe

5 việc nên làm mỗi sáng để tăng cường sức khỏe

Sau một đêm nghỉ ngơi và điều chỉnh, cơ thể sẽ khôi phục trở về trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, vào buổi sáng, không ít người mắc phải một số thói quen xấu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài.


Sau một đêm nghỉ ngơi và điều chỉnh, cơ thể sẽ khôi phục trở về trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, vào buổi sáng, không ít người mắc phải một số thói quen xấu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài. Do đó, kiên trì áp dụng 5 biện pháp đơn giản dưới đây sẽ đem lại rất nhiều ích lợi cho cơ thể.

1. Kéo giãn cơ thể

Trong trạng thái ngủ khó tránh khỏi những tư thế gây mỏi, khiến cơ thể cảm thấy không thoải mái vào ngày hôm sau.

Lúc này, bạn nên tập động tác duỗi lưng. Điều này cho phép tay chân cử động nhiều hơn, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu. Nó cũng giúp các khớp, cơ và nhiều bộ phận khác được giảm căng thẳng nhất định.

Không chỉ vậy, quá trình co duỗi kết hợp với phương pháp hít thở sâu, có thể đả thông kinh mạch, khởi động nội tạng, cuối cùng thúc đẩy quá trình trao đổi vật chất.

2. Uống một ly nước ấm

Khi ngủ, hoạt động trao đổi vật chất của cơ thể và hô hấp sẽ tiêu hao nhiều nước, khiến máu đặc lại. Nếu bạn không bổ sung nước, huyết áp sẽ tăng cao sau khi thức dậy vào buổi sáng, điều này không tốt cho sức khỏe.

Một số người còn có thói quen hút thuốc, dễ làm tổn thương mạch máu. Do đó, bạn nên uống một ly nước ấm sau khi thức dậy, một mặt có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình trao đổi vật chất, mặt khác giúp pha loãng máu để duy trì lưu thông máu bình thường.

3. Nằm xuống trong vài phút, không ra khỏi giường quá nhanh

Sau khi thức giấc, một số người có thói quen ra khỏi giường ngay và làm các việc. Thực ra, việc ra khỏi giường quá nhanh vào buổi sáng (sau khi ngủ dậy) có tác động rất lớn đến cơ thể.

Bởi vì cơ thể đang ở trạng thái ngủ, khi nằm thẳng sẽ có một lượng lớn máu chảy lên đầu. Nếu óc trực tiếp dựng lên, máu không về kịp sẽ làm tăng áp lực lên mạch máu của óc, cuối cùng làm tăng huyết áp, thậm chí gây chóng mặt và đau đầu.

Đặc biệt, những người lớn tuổi và các bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu óc, có thể làm tăng nguy cơ đột tử.

Nói chung, sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn nên nằm trên giường trong vài phút, sau đó từ từ ngồi dậy, giảm thiểu nguy cơ tăng huyết áp, chóng mặt và đau đầu.

4. Ăn sáng

Vì sao bạn cần ăn sáng?

Sau một đêm ngủ, thức ăn đã tiêu hết, không ăn sáng sẽ khiến cơ thể khó chịu do cảm giác đói gây ra. Hơn nữa, niêm mạc dạ dày cũng bị ảnh hưởng đáng kể, thậm chí hư hại do sự xuất hiện của acid dịch vị bên trong, có thể gây viêm dạ dày, loét dạ dày và các bệnh khác.

Một bữa ăn cân bằng vào buổi sáng không chỉ giúp no bụng mà còn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng bệnh tật.

5. Tập thể dục vừa phải

Buổi sáng sau khi thức dậy, bạn có thể tập một số bài nhẹ nhàng như yoga, đi bộ... Một mặt có tác dụng tiêu hao lượng đường và calo dư thừa, ổn định lượng đường trong máu; mặt khác nó sẽ giúp giảm cân, bồi bổ tác dụng tim phổi.

Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn tập thể dục sau khi ăn sáng để tránh hạ lượng đường trong máu.

Theo Wang He
Chấn Hưng biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân