TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Các bước đơn giản để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Các bước đơn giản để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Jun 19, 2023 11:39 pm    Tiêu đề: Các bước đơn giản để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm

Các bước đơn giản để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm

Phản ứng miễn dịch hoạt động quá mức có thể góp phần gây ra vô số vấn đề sức khỏe nếu không được giải quyết. (Pexels)


Phản ứng miễn dịch hoạt động quá mức có thể góp phần gây ra vô số vấn đề sức khỏe nếu không được giải quyết.

Tất cả chúng đều có thể giúp bạn chống lại tình trạng viêm mãn tính - tình trạng hoạt động liên tục của hệ thống miễn dịch có liên quan đến một số vấn đề và rủi ro về sức khỏe. Bạn càng có nhiều thói quen lành mạnh, thì cơ hội hạn chế viêm nhiễm và nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Viêm là một trong những cơ chế bảo vệ chính của cơ thể. Nó xảy ra khi bạn bị thương hoặc bị nhiễm khuẩn và cơ thể gửi các tế bào miễn dịch gây viêm để tấn công, cô lập và sửa chữa. Nhưng đôi khi những thói quen trong lối sống khiến phản ứng miễn dịch này tiếp tục diễn ra và nó có thể làm suy yếu các mô khỏe mạnh và khiến cơ thể suy nhược.

May mắn thay, một số thói quen sinh hoạt có thể làm dịu chứng viêm. Một cách ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, ngủ ngon, sức khỏe răng miệng tốt và giảm căng thẳng đều có thể giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm.

Ăn cá chứa acid béo omega-3 hai lần mỗi tuần

Hai khẩu phần cá béo mỗi tuần có liên quan đến sức khỏe lâu dài tốt hơn và mức độ viêm nhiễm thấp hơn. Cá hồi, cá cơm, cá bơn, cá mòi và cá ngừ chứa acid béo omega-3 làm gián đoạn quá trình sản xuất hóa chất gây viêm.

Lựa chọn tấm nệm thoải mái

Nệm giường có khiến bạn trằn trọc suốt đêm không? Ngay cả một đêm mất ngủ cũng có thể làm tăng tình trạng viêm nhiễm. Hơn nữa, thiếu ngủ thường xuyên có thể góp phần gây ra bệnh béo phì, điều này cũng liên quan đến tình trạng viêm nhiễm.

Ngay cả khi nệm giường đủ tốt, bạn vẫn nên xem xét các biện pháp khác để cải thiện giấc ngủ, chẳng hạn như giảm thiểu lượng thức ăn vào buổi tối, giảm căng thẳng trước khi đi ngủ và lên lịch ngủ đúng giờ.

Đánh răng thường xuyên

Đánh răng hai lần mỗi ngày và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần có thể giúp loại bỏ vi khuẩn dẫn đến nhiễm trùng và gây viêm ở những nơi khác trong cơ thể.

Đi dạo

Tập thể dục nhịp điệu - những hoạt động như đi bộ, chạy bộ, đạp xe và khiêu vũ cải thiện hoạt động của tim và phổi - là một cách tuyệt vời để chống viêm nhiễm. Nó còn giúp sản xuất các hormone kiểm soát tình trạng viêm.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng mãn tính thúc đẩy chứng viêm và có liên quan đến một số tình trạng viêm mãn tính như viêm khớp dạng thấp, bệnh tim mạch, v.v. Hít thở sâu, tập yoga hoặc đơn giản là tận hưởng nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn có thể hữu ích.

Theo Matt Lecompte
Chấn Hưng biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân