TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tạo USB cài Windows 11 bằng Media Creation Tool
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tạo USB cài Windows 11 bằng Media Creation Tool

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sat Jun 17, 2023 10:30 pm    Tiêu đề: Tạo USB cài Windows 11 bằng Media Creation Tool

Tạo USB cài Windows 11 bằng Media Creation Tool


Có rất nhiều cách để cài Windows lên một chiếc máy tính nhưng thông dụng nhất là sử dụng ổ đĩa flash USB để cài đặt bản sao Windows mới, thực hiện cài đặt sạch hoặc cài đặt lại Windows.

Media Creation Tool của Microsoft cho phép bạn dễ dàng tạo ổ đĩa flash (hoặc ổ HDD/SSD rời) để cài đặt Windows của riêng mình. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn nơi lấy nó và cách sử dụng nó để tạo phương tiện cài đặt Windows 11.



1-Yêu cầu đối với Media Creation Tool

Bạn cần liên kết Internet để download Windows 11 Media Creation Tool và các file cài đặt Windows 11 – khoảng 5 GB.

Bạn cần một ổ flash USB có dung lượng 5 GB trở lên. Microsoft khuyên bạn nên sử dụng một ổ đĩa trống 8 GB vì nó sẽ được định dạng trong quá trình tạo và tất cả dữ liệu trên đó sẽ bị xóa.

Media Creation Tool yêu cầu bạn có quyền quản trị viên trên máy tính mà bạn chạy nó. Bạn có thể chạy nó trên máy tính Windows 11 và Windows 10.

Lưu ý, mặc dù bạn có thể download Media Creation Tool trên bất kỳ máy tính nào, nhưng PC mà bạn muốn cài đặt Windows 11 phải đáp ứng một loạt yêu cầu và thông số kỹ thuật tối thiểu của hệ thống. Bạn có thể tham khảo các yêu cầu này tại trang web www.microsoft.com/en-us/windows/windows-11-specifications. (H 1)



2-Download và chạy Media Creation Tool

Bước đầu tiên là chạy trình duyệt web trên PC của bạn rồi mở trang web www.microsoft.com/software-download/windows11.

Kế đó, bạn cuộn xuống và tìm phần Create Windows 11 Installation Media. Tiếp theo, bạn bấm lên nút Download Now và trình duyệt của bạn sẽ download file mediacreationtool.exe (gần 10 GB) về máy của bạn. (H 2)



Bạn bấm kép chuột lên file này (được lưu trong thư mục Downloads theo mặc định) và chọn Yes trong hộp thông báo của User Account Control. (H 3, 4)

Bạn sẽ được nhắc chấp nhận các điều khoản cấp phép, xác nhận ngôn ngữ và bản dành cho Windows 11, đồng thời cho phép chương trình thực hiện các thay đổi đối với máy tính của bạn.

Lưu ý, nếu bạn đang tạo USB cài đặt Windows 11 cho một thiết bị khác, bạn nên xóa dấu chọn mục Use the recommended options for this PC để chọn đúng ngôn ngữ, kiến trúc và bản. (H 5)



3-Tạo USB cài đặt Windows 11

Tiếp theo, bạn sẽ được hỏi xem bạn muốn sử dụng ổ USB hay file ISO để bạn có thể ghi file này vào đĩa DVD. Nếu bạn chọn ổ USB (phải có đủ dung lượng và được liên kết với máy tính), bạn đánh dấu chọn mục USB flash drive. (H 6)

Bạn chọn chính xác ổ đĩa muốn tạo thành ổ cài đặt Windows, điều này đặc biệt quan trọng nếu có nhiều thiết bị di động được liên kết với máy tính của bạn – vì toàn bộ dữ liệu trong ổ đĩa này sẽ bị xóa. (H 7)

Media Creation Tool sẽ download Windows 11 vào ổ USB mà bạn đã chỉ định. Tùy thuộc vào tốc độ liên kết Internet của bạn, bước này có thể mất nhiều thời gian. Trong khi chờ đợi, bạn có thể thu nhỏ cửa sổ Media Creation Tool để làm việc khác và thỉnh thoảng kiểm soát xem liệu nó đã chuyển sang bước tiếp theo chưa. (H 8)

Khi tất cả các file thiết lập Windows 11 đã được download xong, Media Creation Tool sẽ làm cho ổ USB này có khả năng khởi động. Bước này cũng có thể mất một chút thời gian, tùy thuộc vào tốc độ ổ USB của bạn. (H 9)

Cuối cùng, khi ổ USB đã sẵn sàng, bạn bấm lên nút Finish để kết thúc. Từ giờ, bạn có thể bắt đầu sử dụng ổ USB này để khởi động bất kỳ máy tính nào và cài đặt bản Windows 11 mới nhất.

Lê Hoàn/Người Việt

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân