TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4 chất dinh dưỡng hàng đầu mà nam giới thường thiếu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4 chất dinh dưỡng hàng đầu mà nam giới thường thiếu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Wed Jun 14, 2023 11:38 pm    Tiêu đề: 4 chất dinh dưỡng hàng đầu mà nam giới thường thiếu

4 chất dinh dưỡng hàng đầu mà nam giới thường thiếu


Chủ đề sức khỏe của nam giới thường bị bỏ qua. Nam giới có khuynh hướng dễ mắc các bệnh mãn tính hơn và nhiều số liệu thống kê chỉ ra rằng phụ nữ Mỹ sống lâu hơn nam giới. Tính đến năm 2021, tuổi thọ trung bình đối với phụ nữ ở Hoa Kỳ là 79,1 tuổi, trong khi đối với nam giới là 73,2 tuổi.

Những số liệu thống kê này có thể không gây ngạc nhiên, vì phụ nữ có khuynh hướng chú ý hơn với các lựa chọn cách ăn uống và thói quen tập thể dục. Tuy nhiên, số liệu thống kê không nói lên toàn bộ câu chuyện.

Với tỷ lệ thiếu hụt chất dinh dưỡng phổ thông, việc bổ sung chất dinh dưỡng nổi lên như một cách tiếp cận để nam giới đạt được và duy trì sức khỏe lâu dài.

Theo Tiến sĩ Sage Wheeler, giám đốc y tế của SageMED ở Bellevue (Washington) kiêm bác sĩ trị liệu tự nhiên với hơn 15 năm kinh nghiệm chuyên về sức khỏe nam giới, đàn ông thường bị thiếu hụt bốn chất dinh dưỡng cần thiết.

Những thiếu sót này có thể gây ra những hậu quả về sức khỏe, bao gồm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và tăng khả năng mắc bệnh ung thư. Bằng cách bổ sung các chất dinh dưỡng này, nam giới có khả năng tăng cường sức mạnh, củng cố hệ thống miễn dịch và cải thiện phẩm chất cuộc sống nói chung.



Vitamin D

Ông Wheeler nói với The Epoch Times rằng vitamin D thường bị thiếu ở đàn ông Mỹ. Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ ước tính rằng gần 42% dân số nước này bị thiếu vitamin D, với tỷ lệ cao hơn được quan sát thấy ở các phân nhóm lâm sàng điển hình như người da đen và người gốc Tây Ban Nha.

Mặc dù vitamin D chủ yếu hỗ trợ sức khỏe của xương, nhưng việc duy trì mức 60-80 nanogam trên mililit (ng/ml) cũng có thể cải thiện tác dụng miễn dịch, giúp chống lại cảm lạnh, cúm và thậm chí cả COVID, ông Wheeler cho biết. Dành thời gian dưới ánh nắng mặt trời và tiêu thụ các loại cá có dầu như cá hồi, cá mòi cùng với lòng đỏ trứng, có thể giúp đạt được lượng vitamin D tối ưu này.

Tiến sĩ Wheeler cũng nhấn mạnh tiềm năng của vitamin trong việc giảm bớt trầm cảm và lo lắng, đặc biệt mang lại ích lợi cho những người mắc chứng rối loạn cảm xúc theo mùa, thường được gọi là SAD.

Khi bổ sung, vitamin D3 nên được kết hợp với vitamin K2, đặc biệt là với liều lượng cao hơn. Ông Wheeler nói thêm: “Khi kết hợp D3/K2 một cách phù hợp, nó có thể được định lượng mạnh mẽ hơn để tối ưu hóa nhanh hơn”.



Acid béo omega-3

Theo tiến sĩ Wheeler, acid béo omega-3, chỉ đứng thứ hai sau vitamin D, thường bị thiếu ở các bệnh nhân của ông. Các cuộc kiểm soát ban đầu cho thấy khoảng 95% nam giới có biểu lộ thiếu hụt. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng có tới 68% người trưởng thành ở Hoa Kỳ không tiêu thụ đủ omega-3 để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của họ.

Ông Wheeler cho biết: “Chất béo omega-3 rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch tối ưu, sự trơn tru của các khớp, bắp thịt dẻo dai và sức khỏe của não bộ. Các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá trích, cá thu và cá mòi, cùng với các nguồn thực vật như hạt chia, hạt cây gai dầu và quả óc chó, rất giàu acid béo omega-3”.

Thí nghiệm nhịn ăn OmegaCheck được sử dụng rộng rãi để đánh giá tình trạng omega-3. Tiến sĩ Wheeler nói thêm rằng việc duy trì phạm vi tối ưu trên 8% đối với acid béo omega-3 đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch khoảng 30% so với những người ở mức trung bình 4%.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 4 năm 2023 cho thấy rằng, việc tiêu thụ thực phẩm và chất bổ sung giàu omega trong thời gian dài giúp giảm 20 đến 64% chứng mất trí nhớ, đặc biệt là bệnh Alzheimer.

Các chất bổ sung acid béo omega-3 có ba loại: ethyl este rẻ tiền, chất béo trung tính phẩm chất cao và monoglyceride cao cấp. Theo ông Wheeler, monoglyceride mạnh gấp 2-3 lần do hấp thụ tốt hơn, tạo ra 1.000mg omega monoglyceride tương đương với khoảng 2.700mg omega dựa trên chất béo trung tính.

“Tôi khuyên bạn nên ăn cá 2-3 lần mỗi tuần và dùng 2.500 - 3.000mg công thức monoglyceride hoặc 5.000mg công thức chất béo trung tính, một lần mỗi ngày, cùng với thức ăn”, tiến sĩ Wheeler nói.



Vitamin B12 và Folate

Theo ông Wheeler, vitamin B12 và folate, những loại vitamin B cần thiết có nhiều ích lợi cho sức khỏe, thường không được nam giới tiêu thụ đủ. Mức độ không đủ có thể dẫn đến mệt mỏi, trầm cảm, lo lắng, bệnh thần kinh, rối loạn cương dương và mất trí nhớ.

Tiến sĩ Wheeler cho biết: “Dữ liệu về chứng mất trí nhớ đặc biệt thú vị, cho thấy sự suy giảm nhận thức chậm lại đáng kể ở những người có cách ăn uống hoặc bổ sung giàu folate”.

Theo ông Wheeler, nguồn vitamin B phong phú nhất được tìm thấy trong thịt như thịt bò và thịt gà, hải sản như nghêu, sò, cá hồi và rau lá xanh đậm. Mặc dù một cách ăn uống nhiều thực phẩm này sẽ đáp ứng nhu cầu của cơ thể, nhưng để tối ưu hóa các chất dinh dưỡng này thì có thể cần bổ sung.



Khai phá tiềm năng làm cha: Tối ưu hóa với các chất dinh dưỡng

Ưu tiên sức khỏe của họ là rất quan trọng đối với các ông bố vì nó có thể mang lại những ích lợi sâu rộng. Bằng cách tối ưu hóa các chất dinh dưỡng cần thiết, các ông bố có thể tăng cường sức khỏe của xương, bảo tồn trí nhớ và tăng cường hệ miễn dịch.

Một nghiên cứu năm 2021, điều tra tác động của thói quen ăn uống của cha mẹ đối với con cái của họ cho thấy rằng, người cha có ảnh hưởng lớn hơn đối với người mẹ trong việc định hình lựa chọn cách ăn uống của con cái họ.

Mặc dù có những điểm tương đồng giữa cả cha và mẹ, nhưng những phát giác này nêu bật vai trò độc nhất của người cha trong việc ảnh hưởng đến hành vi ăn uống của con cái. Do đó, các biện pháp can thiệp nhằm thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh nên tính đến sự đóng góp đáng kể của các ông bố, theo báo cáo.

Do đó, rõ ràng là cam kết ăn uống lành mạnh của các ông bố không chỉ mang lại ích lợi cho sức khỏe của chính họ mà còn tác động tích cực đến sức khỏe của con cái họ. Bằng cách nêu gương và áp dụng thói quen ăn uống bổ dưỡng, người cha có thể tạo ra hiệu quả lan tỏa tích cực đến sức khỏe và lối sống toàn thể của cả gia đình.

Vance Footberg
Bảo Vy biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân