TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những địa danh dành cho du khách yêu thiên nhiên
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những địa danh dành cho du khách yêu thiên nhiên

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THANH BINH



Ngày tham gia: 26 Jun 2008
Số bài: 158

Bài gửiGửi: Tue Jun 13, 2023 8:31 pm    Tiêu đề: Những địa danh dành cho du khách yêu thiên nhiên

Những địa danh dành cho du khách yêu thiên nhiên
Bảo Duy
(theo Medium)



Bikes makes their way up a road in Zion National Park on May 15, 2020 in Springdale, Utah. Zion National Park had a limited reopening Wednesday as part of its reopening plan after it was closed due to the COVID-19 pandemic. (Photo by George Frey/Getty Images)

Mỹ là đất nước rộng lớn với rất nhiều thắng cảnh đẹp thiên nhiên. Từ những bờ biển gập ghềnh, những ngọn núi cao chót vót đến những sa mạc rộng lớn và những hồ nước nguyên sơ, luôn có điều hấp dẫn những người yêu thiên nhiên. Medium giới thiệu với chúng ta bảy điểm đến mà nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì đừng nên bỏ qua.


Hàng trăm du khách xem Mạch nước phun Old Faithful bắt đầu hoạt động (90 phút một lần) ở Lưu vực Mạch nước phun Thượng của Yellowstone National Park vào ngày 18 Tháng Chín năm 2022, tại Yellowstone National Park, Wyoming. Nằm trên đỉnh miệng núi lửa đang hoạt động, Yellowstone, công viên quốc gia đầu tiên của Mỹ, là nơi có nhiều đặc điểm thủy nhiệt địa chất (mạch nước phun, bầu bùn, suối nước nóng, lỗ phun khí) hơn so với những nơi khác trên thế giới cộng lại. (hình: George Rose/Getty Images)

Yellowstone National Park, Wyoming

Yellowstone National Park là công viên quốc gia đầu tiên và lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. Nằm ở Wyoming, công viên này được biết đến với các đặc điểm địa nhiệt như mạch nước phun Old Faithful, suối nước nóng và chậu bùn. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loại động vật hoang dã như gấu xám Bắc Mỹ, chó sói, bò rừng bizon và nai sừng tấm. Công viên trải rộng trên 2.2 triệu mẫu Anh và mang đến cho du khách nhiều cơ hội đi bộ đường dài, cắm trại và ngắm động vật hoang dã.



Grand Canyon được nhìn từ một chiếc phi cơ của United Airlines khi nó đang trên đường đến Los Angeles vào ngày 8 Tháng Tư năm 2023, qua Arizona. (hình: Gary Hershorn/Getty Images)

Grand Canyon National Park, Arizona

Grand Canyon là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ và lý do tại sao thì vô cùng dễ hiểu. Hẻm núi đồ sộ này nằm ở Arizona, dài 277 dặm và sâu hơn một dặm. Hẻm núi này là kiệt tác của hàng triệu năm xói mòn bởi sông Colorado, và đó là một quang cảnh đầy cảm hứng để chiêm ngưỡng. Du khách sẽ đi bộ dọc theo rìa hẻm núi, tham gia chuyến viếng thăm bằng trực thăng hoặc thậm chí đi bè xuôi dòng sông Colorado.



Một cảnh đẹp như tranh vẽ ở Yosemite National Park. (hình: George Rose/Getty Images)

Yosemite National Park, California
Yosemite National Park nằm ở Sierra Nevada Mountains của California, nổi tiếng với những vách đá hoa cương cao chót vót, thác nước nhiều tầng và những cây sequoia khổng lồ. Công viên là nơi có một số địa danh nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ, chẳng hạn như Half Dome, El Capitan và Yosemite Falls. Du khách có thể đi bộ đường dài, cắm trại, leo núi hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của xứ sở thần tiên thiên nhiên này.



Khách viếng thăm công viên đài quan sát tại Thunder Hole, một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Acadia National Park. (hình: Ben McCanna/Portland Portland Press Herald via Getty Images)

Acadia National Park, Maine
Acadia National Park nằm ở Maine, là công viên ven biển xinh đẹp, nơi có đường bờ biển gồ ghề, những khu rừng rậm rạp và quang cảnh núi non tuyệt đẹp. Du khách có thể đi bộ lên đỉnh Cadillac Mountain, điểm cao nhất ở bờ biển phía Đông hoặc khám phá nhiều ao hồ nằm rải rác trong công viên. Acadia National Park cũng là một nơi tuyệt vời để quan sát động vật hoang dã, với nai sừng tấm, hươu và đại bàng đầu trắng trong số nhiều loài gọi công viên là nhà.



Glacier National Park, Montana

Glacier National Park, Montana
Glacier National Park nằm ở Montana, là một khu vực hoang dã tuyệt đẹp, nơi có hơn 700 dặm đường mòn đi bộ đường dài, 130 hồ nước và hơn 1,000 loài thực vật. Công viên được biết đến với những dòng sông băng tuyệt đẹp, những ngọn núi gồ ghề và những hồ nước nguyên sơ. Du khách đi bộ lên đỉnh ngọn núi cao nhất của công viên, Mount Cleveland, hoặc đi thuyền viếng thăm nhiều hồ nước trong công viên.



Zion National Park mở cửa trở lại vào Tháng Năm 2020 sau khi bị đóng cửa do đại dịch COVID-19. (hình: George Frey/Getty Images)

Zion National Park, Utah
Zion National Park nằm ở Utah, được biết đến với những vách đá sa thạch cao chót vót, hẻm núi hẹp và quang cảnh ngoạn mục. Công viên này là nơi có nhiều lối mòn đi bộ đường dài, từ đi bộ dễ dàng đến leo núi vất vả. The Narrows, một hẻm núi khe với những bức tường cao chót vót chỉ cách nhau vài feet, là một con đường đi bộ thông dụng đối với du khách. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loại động vật hoang dã, bao gồm cừu bighorn, sư tử núi và đại bàng vàng.



Great Smoky Mountains National

Great Smoky Mountains National Park
Great Smoky Mountains National Park nằm ở biên giới Tennessee và North Carolina, là một dãy núi tuyệt đẹp, nơi có một số khu rừng lâu đời nhất trên thế giới. Du khách sẽ được khám phá nhiều lối mòn đi bộ đường dài của công viên, bao gồm Appalachian Trail nổi tiếng hoặc lái xe ngắm cảnh dọc theo nhiều con đường quanh co của công viên. Công viên cũng là nơi sinh sống của nhiều loại động vật hoang dã, bao gồm gấu đen, nai sừng tấm và hươu đuôi trắng.

Nào, giờ bạn chọn địa điểm nào thì hãy đưa vô danh sách các điểm đến cho mùa Hè này đi nhé!


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân