TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hóc xương cá, chỉ cần ngậm 1 viên vitamin C
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hóc xương cá, chỉ cần ngậm 1 viên vitamin C

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THANH BINH



Ngày tham gia: 26 Jun 2008
Số bài: 158

Bài gửiGửi: Sat May 20, 2023 7:12 pm    Tiêu đề: Hóc xương cá, chỉ cần ngậm 1 viên vitamin C

Hóc xương cá, chỉ cần ngậm 1 viên vitamin C
Gia Hân biên dịch



Bây giờ, điều kiện sống của mọi người đã tốt hơn, đối với việc ăn uống cũng ngày càng được chú trọng hơn. Rất nhiều người không thích ăn thịt heo mà thích ăn cá, vì cá có vị thanh hơn, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao, đặc biệt đối với phụ nữ mà nói, ăn cá không phải lo lắng về việc tăng cân, có điều ăn cá cũng mang lại một chút phiền phức, đó là vấn đề hóc xương.

Bởi vì trong thịt cá có rất nhiều xương nhỏ, nếu không cẩn thận có thể bị hóc xương cá vào cổ họng, đặc biệt là khi cho trẻ nhỏ ăn, người lớn nhất định phải làm sạch xương cá trước. Rất nhiều người nói rằng, nếu bị hóc xương cá thì chỉ cần uống một chút giấm, hoặc ăn một miếng bánh bao là được rồi.

Thực ra cách làm như thế càng nguy hiểm hơn, mách cho mọi người một tuyệt chiêu diệu kỳ, chỉ cần ngậm một viên vitamin C, 30 giây liền có thể giải quyết một cách nhẹ nhàng vấn đề hóc xương cá nhỏ.



Trước đây, thịt cá rất khan hiếm, tuy nhiên bây giờ thịt cá đã trở thành món ăn thông thường trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. Cá có rất nhiều chủng loại, mỗi chủng loại lại có cách chế biến khác nhau, bất kể là chế biến như thế nào, cá đều có vị thơm ngon. Khi ăn cá, rất khó tránh khỏi xuất hiện hiện tượng hóc xương, nhớ đừng ăn bánh bao hoặc uống dấm, hiệu quả sẽ không tốt, hơn nữa còn thêm rắc rối.

Những người già thường nói, uống một ít giấm có thể làm mềm xương cá, như vậy có thể nuốt xương cá vào trong dạ dày. Giấm quả thực có thể làm mềm xương cá, nhưng sau khi mềm ra, rất nhiều xương cá sẽ tiếp tục mắc ở cổ họng, rất khó nuốt xuống bụng, nếu dùng sức nuốt vào, có thể đâm sâu hơn, như vậy càng nguy hiểm hơn. Nếu là xương cá nhỏ thì có thể làm như vậy, xương lớn hơn một chút thì hãy bỏ qua cách này.

Còn đối với bánh bao, lần đầu tiên khi xương đang mắc ở trong cổ họng, nếu trực tiếp nuốt bánh bao thì có tỷ lệ nhất định là xương sẽ trôi xuống cùng bánh bao, nhưng cũng có một tình thế khác, chính là bánh bao không chỉ không khiến xương cá trôi xuống mà còn khiến xương cá chọc vào cổ họng sâu hơn. Bởi vậy, hai phương pháp này đều không được đề nghị mọi người áp dụng, khuyên mọi người một mẹo nhỏ rất thần kỳ, đó là bạn có thể chuẩn bị một chút vitamin C ở trong nhà.



Dù là người lớn hay trẻ nhỏ, nếu bị xương cá mắc vào cổ họng, bạn chỉ cần ngậm vitamin C vào miệng, khoảng 30 giây sau xương cá sẽ mềm ra một chút, nhớ đừng nuốt mạnh mà hãy nuốt từ từ .

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân