TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những hư hỏng cửa garage thường gặp
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những hư hỏng cửa garage thường gặp

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Mon Apr 10, 2023 10:33 pm    Tiêu đề: Những hư hỏng cửa garage thường gặp

Những hư hỏng cửa garage thường gặp


Khi cả điều khiển (remote control) và công tắc trên tường (wall switch) đều không hoạt động thì nguyên nhân là do nguồn điện đã bị ngắt hoặc gián đoạn. Cách sửa như sau:



– Trước tiên, cần kiểm soát ổ cắm mô tơ, nhiều khi phích cắm vô tình bị rút ra hoặc bị lỏng.



– Cũng có thể do cầu dao, cầu chì hoặc ổ cắm GFCI cấp điện đã bị ngắt hoặc bị cháy. Nếu thấy các đèn hoặc mạch điện khác trong nhà để xe không hoạt động, thì đây có thể là nguyên nhân. Cách sửa đơn giản là bật lại (reset) cầu dao hoặc ổ GFCI, hoặc thay cầu chì bị cháy. Nếu bộ ngắt mạch (circuit breaker) hoặc ổ GFCI bị ngắt liên tục, đó là dấu hiệu có sự đoản mạch ở đâu đó, hoặc ở chính bộ phận mở cửa nhà để xe.



– Cuối cùng, có thể động cơ của thiết bị mở cửa nhà để xe (garage door opener's motor) bị cháy. Trong trường hợp này cần thay mới mô tơ.

Hoàng Hương

Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sun Apr 16, 2023 9:22 pm    Tiêu đề: chờ post

Remote hay keypad không điều khiển được cửa garage


.

– Đi đến gần cửa hơn. Có thể bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng của ăng-ten bên trong garage. remote mở cửa garage vận hành giống như chiếc radio nhỏ, hoạt động ở khoảng 315mH và khoảng cách xa hơn vài feet có thể ảnh hưởng tới tín hiệu.



– Ăng-ten. Cần bảo đảm rằng ăng-ten trên bộ phận mô tơ được treo hướng xuống dưới (hanging downward) và không bị hư hại.



– Thay Pin. Nếu cửa hoạt động tốt với công tắc gắn tường đi dây cố định (hardwired wall switch) thì cần thay pin cho remote control hay keypad.



– Lập trình lại (reprogram) remote control hay keypad. Một số bộ phận điện tử trong dụng cụ điều khiển có thể bị mất lập trình và cần cài đặt lại để có thể hoạt động trơn tru như cũ. Mỗi thiết bị mở cửa nhà để xe có phương pháp lập trình lại khác nhau. Vì vậy, cần tham khảo hướng dẫn hoặc tìm kiếm tin tức trực tuyến về cách thực hiện.

Hoàng Hương

Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Fri Apr 28, 2023 10:56 pm    Tiêu đề: Những hư hỏng cửa garage thường gặp (tiếp theo)

Những hư hỏng cửa garage thường gặp (tiếp theo)


Cửa garage chỉ mở nửa chừng. Trong trường hợp này, có thể cần vặn công tắc giới hạn lên (up-limit switch) về phía bộ phận mô tơ. Công tắc này thường là một cần gạt cảm ứng (touch-lever) được gắn ở cuối đường ray gần bộ phận động cơ. Khi bị đặt quá xa, động cơ sẽ dừng trước khi cửa được mở hoàn toàn. Đây là vấn đề hiếm gặp và thường sẽ tự xuất hiện ngay sau khi lắp đặt hệ thống cửa garage.



Ngoài ra, con lăn bị xệ hay hư hại cũng khiến cửa dừng lại khi chưa mở hoàn toàn. Sửa chữa bằng cách thay thế các con lăn bị hư và bôi trơn những con lăn bị rỉ.



Cửa garage không mở vào mùa Đông. Có một con vít (screw) trên động cơ (motor unit) giúp điều chỉnh độ nhạy của cánh cửa khi vận hành mà bạn có thể thử điều chỉnh. Vào mùa Đông, đôi khi các con lăn bị cứng lại do nhiệt độ thấp, khiến cánh cửa khó đóng mở, việc bôi trơn các con lăn là một giải pháp tốt cho trở ngại này.



Cửa garage đã mở nhưng động cơ vẫn chạy. Đây là trường hợp hiếm gặp và thường chỉ xảy ra ngay khi mới lắp cửa. Nguyên nhân là do công tắc giới hạn lên (up-limit switch) bị vặn về phía quá gần với bộ phận mô tơ; hoặc khi các bánh răng bên trong mô tơ bị tuột ra, khiến động cơ chạy không ngừng.

Hoàng Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân