TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Dán film bảo vệ lên kính xe hơi có hợp pháp tại California?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Dán film bảo vệ lên kính xe hơi có hợp pháp tại California?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Apr 27, 2023 11:12 pm    Tiêu đề: Dán film bảo vệ lên kính xe hơi có hợp pháp tại California?

Dán film bảo vệ lên kính xe hơi có hợp pháp tại California?


Trên đường phố Cali, thỉnh thoảng thấy có những chiếc xe với cửa kính tối thui, bên ngoài khó nhìn thấy bên trong. Đây là một hình thức “bảo vệ” khá thông dụng, sử dụng một lớp film mỏng dán lên kính xe. Có người dùng film bảo vệ để chống nắng. Nhưng cũng có người sử dụng chỉ vì mục đích “thời trang.” Ngồi trong xe tối thui để có vẻ như mình là “yếu nhân” cần được bảo vệ!

Vấn đề đặt ra là liệu việc dán film bảo vệ lên kính xe có hợp pháp ở California? Trang tin tức newsbreak.com có giải thích rõ về vấn đề này, thông qua cuộc trả lời phỏng vấn của cảnh sát viên Brian Pennings với đài FOX 5 hôm Thứ Tư 26 Tháng Tư.



Theo ông Pennings, mục đích chính của luật qui định về film bảo vệ kính xe là để bảo đảm an toàn cho người lái xe. Thực chất, việc dán film có thể khiến cho người lái xe chỉ còn quan sát với với 40% thị lực của mình.

Ông Pennings cho biết các cửa kính có lớp film bảo vệ là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ đụng xe, do người lái xe không thể nhìn rõ bên ngoài. Vì lý do an toàn, các nhà lập pháp California đã quyết định giữ nguyên luật này.



Sau đây là một số qui định về việc dán film bảo vệ lên kính xe tại California.

– Đối với cửa kính phía sau, người lái xe có thể dán film bảo vệ miễn là xe của họ có đủ hai kính chiếu hậu bên hông.

– Đối với cửa kính phía trước, luật California quy định kính phải có độ trong suốt 70% để quan sát đường. Có nghĩa là lớp film chỉ có thể có độ cản ánh sáng 30%. Có một điều mà các cửa hàng dán film bảo vệ ít nói với khách hàng, đó là hầu hết cửa kính xe xuất xưởng đã có gần 30% độ cản sáng. Vì vậy, khi dán thêm film cản sáng 30%, chiếc xe đã trở thành bất hợp lệ!

– Đối với kính chắn gió phía trước, người lái xe có thể dán film bảo vệ trong một số trường hợp nhất định, nhưng phải đúng nguyên tắc. Không được dán phim trong phạm vi 4 inches phần trên của kính chắn gió. Đây là khoảng quan sát thường xuyên nhất của người lái xe.

– Những trường hợp ngoại lệ: Bác sĩ có thể chỉ định không cho phép một người lái xe có lớp film bảo vệ thường trực. Trong trường hợp này, người lái xe có chỉ định của bác sĩ có thể dùng những tấm che nắng tạm thời, nhưng nó phải dễ dàng tháo ra.

Những bệnh nhân bị ung thư da có thể dán film bảo vệ lên cửa kính trước để chống tia cực tím, nhưng lớp film này phải có độ trong suốt 88%. Film phải được dán bởi một cửa hàng được chứng nhận, và người lái xe cũng phải có giấy chứng nhận.

Đối với những xe đăng bộ hợp pháp ở một tiểu bang khác, đã dán film theo qui định của tiểu bang đó, thì khi xe này tạm thời đến California, nó vẫn tuân theo các hướng dẫn của tiểu bang nhà.

– Dán trên cửa kính film màu đỏ, xanh lam hoặc hổ phách là bất hợp pháp ở California.

– Những người vi phạm luật dán film kính xe của California có thể bị phạt ticket yêu cầu sửa chữa. Nếu tái phạm nhiều lần có thể bị nâng thành tội tiểu hình. Ngoài ra, người lái xe có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu xe dính vào một vụ tai nạn có liên quan đến việc dán film sai luật.

HD

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân