TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ích lợi sức khỏe của rau spinach
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ích lợi sức khỏe của rau spinach

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9657

Bài gửiGửi: Mon Apr 17, 2023 6:57 pm    Tiêu đề: Ích lợi sức khỏe của rau spinach

Ích lợi sức khỏe của rau spinach

Rau spinach rất giàu dinh dưỡng.


Là một siêu thực phẩm, rau spinach rất giàu vitamin, khoáng chất, chất phytochemical và hoạt chất sinh học cần thiết. Nó không chỉ là “vị khách” thường xuyên trên bàn ăn giúp ích cho thị lực, não bộ và xương khớp, mà còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư.



Như chúng ta đã biết, rau lá xanh đậm là thành phần thiếu nhất trong cách ăn của người Mỹ. Cải spinach là một trong những loại rau lá xanh đậm thông dụng nhất vì nó giàu beta carotene (tiền vitamin A) và acid folic, đồng thời là nguồn cung cấp vitamin C, calcium, sắt, phosphorus, natri và potassium, và là một nguồn tốt của chất chống oxy hóa.


Ích lợi đối với sức khỏe của rau spinach


1. Giúp thị lực khỏe mạnh, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng

Rau spinach rất giàu lutein và zeaxanthin. Chúng là thành phần cần thiết cho sức khỏe của mắt và đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe thị lực, giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Đại học Dinh dưỡng Hoa Kỳ (Journal of the American College of Nutrition) năm 2000 cho thấy, việc hấp thụ nhiều lutein và zeaxanthin, đặc biệt là một số loại thực phẩm giàu lutein như rau spinach, bông cải xanh và trứng, có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác lần lượt là 20% - 40%

Tuy nhiên, Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ khuyên, cơ thể con người cần chất béo để hấp thụ lutein và zeaxanthin, vì vậy hãy nhớ bổ sung một số chất béo không bão hòa khi ăn chúng, chẳng hạn như thêm một lượng nhỏ dầu ô liu hoặc vài lát bơ khi ăn rau spinach.

2. Duy trì sức khỏe não bộ và làm chậm quá trình suy giảm nhận thức

Rau spinach chứa magnesium, lutein, folate, beta-carotene và phylloquinone, tất cả đều hỗ trợ cho sức khỏe não bộ.

Một báo cáo được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu vào năm 2023 cho thấy, những người có lượng magnesium cao hơn có sức khỏe não bộ tốt hơn những người có lượng magnesium thấp, đặc biệt là phụ nữ.

Một báo cáo năm 2018 được công bố trên tạp chí Thần kinh học cho thấy, một khẩu phần rau lá xanh hàng ngày, chẳng hạn như rau spinach, có thể giúp làm chậm quá trình suy giảm nhận thức ở tuổi già do lutein, acid folic, beta-carotene và phylloquinone có tác dụng bảo vệ thần kinh.

3. Hạ huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Free Radical Biology and Medicine năm 2012, rau spinach giàu nitrat giúp tăng cường tình trạng oxit nitric, tăng cường tác dụng nội mô và hạ huyết áp nhanh chóng, tất cả đều có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Experiment Neuron năm 2005 cũng cho thấy, ăn rau spinach dài ngày giúp giảm thiếu máu đông cục bộ.

4. Ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu được công bố trên "Thực phẩm có hoạt tính sinh học trong việc tăng cường sức khỏe" năm 2010 cho thấy, hàm lượng sulfoquinolone diglyceride (SQDG) và monogalactose diglyceride (MGDG) trong rau spinach nằm trong nhóm glycoglyceride rau xanh đo được có hàm lượng cao nhất. Sử dụng đường uống glycoglycerolipids chiết xuất từ ​​rau spinach sẽ ngăn cản hoạt động của các polymerase sao chép ở động vật có vú và ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư ở người.

5. Ngăn ngừa béo phì

Theo một báo cáo năm 2019 được công bố trên Tạp chí Functional food, việc cung cấp chiết xuất rau spinach giàu chất diệp lục đã ngăn ngừa bệnh béo phì ở chuột sau cách ăn nhiều chất béo, có liên quan đến những thay đổi trong hệ vi sinh vật ruột.

6. Giúp ngăn ngừa loãng xương

Rau spinach rất giàu vitamin K và calcium, ngoài ra nó còn chứa vitamin D. Những chất dinh dưỡng này đều quan trọng để duy trì sức khỏe của xương và có thể ngăn ngừa loãng xương.

7. Chống lão hóa da

Rau spinach chứa vitamin A, vitamin C, vitamin E và vitamin K, tất cả đều đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của da.

Một nghiên cứu được trình bày tại "Hội nghị quốc tế về sức khỏe, thiết bị đo lường và khoa học tự nhiên" năm 2021 của Viện kỹ sư điện và điện tử (IEEE) cho thấy chiết xuất lá rau spinach đỏ có tác dụng chống lão hóa da khá tốt.

(theo Ngô Huân)
Tuyết Liên biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân