TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 cách xác định số điện thoại lạ gọi đến là ai
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 cách xác định số điện thoại lạ gọi đến là ai

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu Mar 30, 2023 10:41 pm    Tiêu đề: 5 cách xác định số điện thoại lạ gọi đến là ai

5 cách xác định số điện thoại lạ gọi đến là ai


Khi bạn nhận được cuộc gọi từ một số mà bạn không nhận ra, bạn có thể lựa chọn không trả lời, chặn số hoặc báo cáo cuộc gọi rác. Tuy nhiên, bạn có thể xác định xem người gọi là ai để gọi lại cho họ.



Có một số cách để xác định ai sở hữu số điện thoại di động. Cách tốt nhất là sử dụng dịch vụ tra cứu điện thoại đảo ngược. Các dịch vụ này duy trì cơ sở dữ liệu về số điện thoại và chủ sở hữu của chúng. Việc truy tìm số điện thoại có một số hạn chế đối với số điện thoại bất kỳ nằm trong các trường hợp sau:

-Nếu ai đó đã thêm số của họ vào “Do Not Call List” hoặc đã xóa số đó khỏi một trang web như White Pages, thì sẽ rất khó để lần ra số điện thoại đó.

-Hầu như không thể tìm ra danh tính của người đứng sau một số điện thoại di động miễn phí.

-Một số quốc gia, bao gồm Anh và Úc, đã hạn chế tra cứu ngược số điện thoại.

-Số điện thoại có thể ngừng hoạt động hoặc thay đổi chủ sở hữu. Vì có thể mất một thời gian để một dịch vụ bắt kịp những thay đổi này, bạn không bao giờ có thể hoàn toàn tin tưởng vào tin tức bạn tìm thấy trực tuyến.


Một cách đơn giản để tìm tên của một người theo số điện thoại là tìm kiếm trên Google. (Chụp màn hình)


1-Google

Một cách đơn giản để tìm tên của một người theo số điện thoại là thực hiện tra cứu ngược số điện thoại trên Google. Bạn chỉ cần nhập số (Cùng với mã vùng/quốc gia đầy đủ) vào thanh tìm kiếm của Google và bấm phím Enter – Bạn cũng có thể nhập owner hoặc user sau số điện thoại. (H 1)

Google sẽ tìm kiếm và xác định bất cứ dấu vết nào của số điện thoại đó từ các trang web trên Internet, đặc biệt là từ các trang web cộng đồng – tập hợp các số điện thoại lừa đảo và spam do nhiều người dùng cá nhân báo cáo. Google cũng sẽ xuất hiện các phương tiện truyền thông xã hội hoặc hồ sơ người dùng (công khai) được liên kết với số điện thoại mà bạn đang tìm kiếm.



2-Whitepages

Whitepages là một trong những dịch vụ trực tuyến được thiết lập tốt nhất để tìm người và số điện thoại ở Hoa Kỳ. Sử dụng trang web này để tra cứu ngược lại các số điện thoại di động và điện thoại cố định ở Bắc Mỹ (bạn cũng có thể thực hiện kiểm soát lý lịch đơn giản về một người bằng cách nhập tên của họ). Chỉ cần nhập số vào khung tìm kiếm Phone và bấm phím Enter. (H 2, 3)

Whitepages có thể cung cấp thêm cho bạn một số chi tiết căn bản như vị trí và nguy cơ spam hoặc lừa đảo.

Lưu ý, Whitepages cung cấp các ghi danh hằng tháng cho người dùng ở Hoa Kỳ. Người dùng cao cấp sẽ có quyền truy cập vào tin tức bổ sung, như số điện thoại di động và lịch sử địa chỉ đầy đủ.



3-WhoCallsMe

Nếu bạn nghi ngờ rằng mình đang nhận được các cuộc gọi không mong muốn từ một kẻ lừa đảo, người quảng cáo qua điện thoại hoặc người thăm dò ý kiến. Đây là dịch vụ bạn nên thử. (H 4)

WhoCallsMe sẽ cho bạn biết mọi thứ họ biết về số này, bao gồm cả vị trí của nó và bất kỳ báo cáo nào mà họ đã thu thập được từ những người dùng khác. Khi bạn đã nhập số, bạn có thể đóng góp vào cơ sở dữ liệu của dịch vụ bằng cách để lại ghi chú của riêng bạn về người gọi. (H 5)



4-Searchbug

Công cụ này có thể giúp bạn tra cứu vị trí các số điện thoại ở Bắc Mỹ một cách nhanh chóng. Chỉ cần nhập số điện thoại, bấm nút Search và đợi dữ liệu của Searchbug về số này. (H 6)

Nếu họ không thể tìm thấy hồ sơ công khai cho số này, thì ít nhất bạn sẽ biết được đây là số điện thoại miễn phí, điện thoại cố định hay số di động và có thể là vị trí của người gọi.

Lưu ý, Searchbug sẽ tính phí đối với tin tức bổ sung, chẳng hạn như tên đầy đủ của chủ sở hữu số điện thoại.



5-TrueCaller

Nếu muốn biết ai sở hữu một số điện thoại di động điển hình, bạn có thể sử dụng dịch vụ như TrueCaller. Dịch vụ này hoạt động bằng cách sử dụng dữ liệu từ hàng triệu người dùng công khai và cơ quan ghi danh thư rác dựa trên cộng đồng để xác định chủ sở hữu của một số điện thoại. Nó cũng có thể chặn các cuộc gọi spam và cung cấp tin tức liên hệ cho chủ sở hữu. (H 7)

Bản Truecaller miễn phí có các đặc tính căn bản, bao gồm ID người gọi, chặn cuộc gọi spam và lọc tin nhắn spam. Tuy nhiên, có các tùy chọn ghi danh trả phí cung cấp các đặc tính bổ sung. Bạn có thể sử dụng nó trên điện thoại Android, iOS, BlackBerry, Symbian và Windows. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ trên điện thoại Nokia cũ hơn. Khi bạn đã ghi danh, bạn sẽ truy cập cơ sở dữ liệu tra cứu miễn phí và tìm kiếm bất kỳ số điện thoại di động chưa biết nào.

Bạn cũng có thể tạo danh sách chặn để thêm vào danh sách thư rác hiện có. Khi người không mong muốn gọi đến, họ sẽ nghe thấy âm báo bận ở phía họ, trong khi ở phía bạn, bạn sẽ không nghe thấy gì. Bạn có thể chọn được thông báo về các cuộc gọi của họ hoặc hoàn toàn không được thông báo.

Lê Hoàn/Người Việt

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân