TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Một số kiến thức sai lạc phổ thông về xe hơi
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Một số kiến thức sai lạc phổ thông về xe hơi

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Mar 28, 2023 11:39 pm    Tiêu đề: Một số kiến thức sai lạc phổ thông về xe hơi

Một số kiến thức sai lạc phổ thông về xe hơi


Trong thời đại bùng nổ tin tức hiện nay, hiện tượng tin giả, tin bịa đặt tràn lan trên mạng, khiến cho nhiều người không thể phân biệt được đâu là thật, đâu là giả. Từ chính trị, kinh tế, cho đến cả trong lĩnh vực xe hơi.

Trang mạng worldtravelling.com có đưa ra một số những tin tức không đúng trong lĩnh vực xe hơi, nhưng vẫn được lan truyền rộng rãi. Một vài tin tức có thể đúng trong quá khứ, nhưng đã lạc hậu trong thời điểm hiện tại, nhưng vẫn được nhiều người tin là “chân lý.”

Sau đây là một số kiến thức sai lạc khá phổ thông về xe hơi:

1- Phải thay nhớt sau mỗi 3,000 mile.

Đây là một kiến thức đã lạc hậu. Việc thay nhớt máy thường xuyên là cần thiết. Từ một vài thập niên trước, những loại nhớt làm từ dầu mỏ yêu cầu thay sau 3,000 mile lái xe. Nhưng hiện nay có nhiều loại nhớt tổng hợp có thể sử dụng đến 5,000 hoặc 10,000 mile. Nên hỏi thợ máy về loại nhớt sử dụng.

2- Xe số tay tiết kiệm nhiên liệu hơn xe số tự động.

Trong nhiều thập niên, kỹ thuật về hộp số xe đã được cải tiến rất nhiều. Hộp số tay trước đây từng là tiêu chuẩn, nhưng nay hộp số tự động trở thành kiểu xe được ưa chuộng nhất. Đúng là ngày xưa hộp số tự động có làm hao xăng hơn, nhưng kỹ thuật hiện đại giúp chúng tiết kiệm xăng hơn xe số tay.

3- Xe hơi màu đỏ hay bị cảnh sát phạt, và có phí bảo hiểm cao.

Nhiều người nhìn thấy những chiếc xe thể thao màu đỏ phóng nhanh trên xa lộ, và sau đó nghe thấy tiếng còi hú của xe cảnh sát đuổi theo. Họ nghĩ rằng cảnh sát hay “canh” những xe màu đỏ! Kỳ thực kiểu lái xe của tài xế mới làm cảnh sát để ý, chứ không phải màu sắc của chiếc xe. Xe màu đỏ không được cảnh sát chú ý nhiều hơn bất kỳ màu nào khác.

Tương tự, màu sắc của xe không ảnh hưởng đến giá bảo hiểm, mặc dù nhiều người tin rằng xe màu đỏ có phí bảo hiểm cao hơn. Điều quan trọng là thành tích của người lái xe và mẫu xe.

4- Hệ thống Start-Stop gây lãng phí nhiên liệu.

Rất nhiều xe đời mới có trang bị hệ thống ngừng-khởi động máy xe mỗi khi xe dừng lại trên đường đi. Một số người đồng rằng hệ thống này làm hao xăng hơn. Tuy nhiên, sau nhiều nghiên cứu và thí nghiệm, hệ thống này được xác nhận là tiết kiệm xăng hơn, trong một số trường hợp có thể lên đến 15%. Điều này tốt cho cả ví tiền lẫn môi trường.

5- Chạy xe pickup hạ cửa sàn xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu.

Một số tài xế xe pickup thích để mở cửa sàn xe thường trực, để khỏi phải mất công đóng mở. Họ còn tin điều này cho phép không khí lưu thông dễ dàng hơn xung quanh xe, cho nên tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, xe pickup được thiết kế để có cửa sàn xe đóng mà không làm hao thêm nhiên liệu.

6- Các đặc tính hỗ trợ lái an toàn sẽ bù đắp cho thói quen lái xe ẩu.

Các xe đời mới hiện nay có nhiều đặc tính an toàn, nhưng không có nghĩa là người lái xe có thể yên tâm lái xe bất cẩn! Kỹ thuật nhằm nâng cao khả năng lái xe an toàn, nhưng không thể bù đắp cho những thói quen xấu khi lái xe. Tài xế vẫn là quan trọng nhất.

7- Cố gắng đổ đầy ắp bình xăng.

Đổ đầy bình xăng là một ý kiến hay. Nhưng có nhiều người ráng bơm thêm cho đến khi xăng tràn ra khỏi bình là không tốt! Bình xăng nên có một khoảng không khí ở trên cùng, để ngăn không cho xăng tràn ra ngoài có thể gây ra những tác hại khó lường.

HD

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân