TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Khám phá 5 vườn quốc gia nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Khám phá 5 vườn quốc gia nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THANH BINH



Ngày tham gia: 26 Jun 2008
Số bài: 158

Bài gửiGửi: Tue Mar 28, 2023 8:24 am    Tiêu đề: Khám phá 5 vườn quốc gia nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ

Khám phá 5 vườn quốc gia nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ
Hiroshi


Vườn quốc gia Zion

Vào thế kỷ 19, khi lãnh địa chính của Hoa Kỳ vẫn nằm ở phía Đông, rất nhiều người tin rằng việc mở rộng về phía Tây cho đến khắp lục địa Bắc Mỹ là sự chỉ dẫn của Chúa. Thuận theo việc mở rộng lãnh thổ về phía Tây, những người dân định cư và các nhà thám hiểm đã phát giác ra các mỏ vàng cùng các phong cảnh mỹ lệ như Thung lũng Yosemite và bờ sông Yellowstone v.v.

Để bảo vệ những khu vực này khỏi ảnh hưởng của sự phát triển và ích lợi thương mại, Tổng thống Abraham Lincoln đã chế định ra Đạo luật Tài trợ Yosemite vào năm 1864 để bảo vệ các vùng đất ở Thung lũng Yosemite.



Map Usa National Parks

Sự ra đời của vườn quốc gia

Năm 1872, Luật Bảo tồn Vườn Quốc gia Yellowstone đã được thành lập, những người lập ra nó muốn tạo ra một “Vùng đất thú vị” (Pleasuring Ground) cho tất cả người Mỹ. Yellowstone đã trở thành Vườn quốc gia đầu tiên ở Hoa Kỳ. Sau đó, dưới ảnh hưởng của các nhà bảo vệ môi trường như John Muir, rất nhiều Vườn quốc gia và đài tưởng niệm đã được thành lập ở miền Tây Hoa Kỳ.

Ông Woodrow Wilson, Tổng thống thứ 28 của Hoa Kỳ, đã thành lập Sở Công viên Quốc gia (NPS) vào năm 1916 để thống nhất kiểm soát các công viên liên bang ở Hoa Kỳ bằng một cơ quan. Ngày nay, Hoa Kỳ đã có 63 Vườn quốc gia, là quốc gia đầu tiên có hệ thống Vườn quốc gia bảo vệ thiên nhiên, và là hình mẫu cho các quốc gia trên thế giới.

Du khách đến các Vườn quốc gia và công viên do NPS kiểm soát đã tăng lên nhanh chóng, từ 120,690 lượt vào năm 1904 lên gần 300 triệu lượt vào năm 2021.


NămSố du khách viếng thăm
Vườn Quốc gia
1904120,690
194016,410,148
196071,586,000
1980220,463,211
2000285,891,275
2010281,303,769
2019327,516,619
2021297,115,406



Vườn quốc gia Great Smoky Mountains

1. Vườn quốc gia Great Smoky Mountains với 14.16 triệu du khách

Vườn quốc gia Great Smoky Mountains là một trong những khu bảo tồn lớn nhất ở phía Đông. Một trong những lý do khiến rất nhiều du khách đến đây là vì nó rất gần Atlanta, Charlotte, Asheville, Knoxville, Nashville và Washington, D.C. Trong Vườn quốc gia có rất nhiều các hoạt động như leo núi, chèo thuyền, cưỡi ngựa và câu cá v.v. Rất nhiều nơi trong Vườn quốc gia có đường giao thông, vì vậy quý vị có thể ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp khi đang lái xe.



Đỉnh Thiên thần hạ cánh (Angels Landing).

2. Vườn quốc gia Zion với 5 triệu du khách

Không ít người nghĩ rằng Vườn quốc gia Yellowstone Park và Vườn quốc gia Grand Canyon là hai nơi nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, Vườn quốc gia Zion đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng du khách rất nhanh chóng trong vài năm qua, và hiện là Vườn quốc gia đông đúc nhất. Rất khó tìm chỗ đậu xe ở Vườn quốc gia này. Tôi đã đến đây một lần vào kỳ nghỉ và ngạc nhiên khi thấy rằng từ lúc 6 giờ sáng đã có một đoàn người xếp hàng ở quầy bán vé.

Các điểm viếng thăm nổi tiếng của Vườn quốc gia này là khe Narrows và đỉnh Angels Landing, phần lớn du khách đều đến viếng thăm hai nơi này.



Hồ nước nóng Grand Prismatic.

3. Vườn quốc gia Yellowstone với 4.9 triệu du khách

Yellowstone là nơi đầu tiên trở thành Vườn quốc gia, và cũng là nơi mà chúng ta quen thuộc nhất. Nơi đây có nguồn nước ngầm được làm nóng bởi dung nham dưới lòng đất, mang theo các khoáng chất phong phú, tạo thành các đài phun nước và các ao hồ đầy màu sắc. Vườn quốc gia Yellowstone có cơ sở vật chất đầy đủ nhất, quy mô của các nhà hàng, khách sạn và cửa hàng đều lớn hơn các Vườn quốc gia khác.



Chèo thuyền kayak trên sông Colorado ở Grand Canyon vào lúc mặt trời mọc.

4. Vườn quốc gia Grand Canyon với 4.5 triệu du khách

Grand Canyon cũng là một khu du lịch nổi tiếng. Quy mô của nó lớn đến mức có thể nhìn thấy những vết nứt đại địa trên bản đồ vệ tinh. Ở đây thường xuyên có các chuyến xe du lịch đi viếng thăm. Con đường núi phía dưới Grand Canyon rất thu hút khách du lịch. Chèo thuyền và chèo xuồng vượt thác cũng là những hoạt động được ưa thích.



Vườn quốc gia Rocky Mountain.

5. Vườn quốc gia Rocky Mountain với 4.4 triệu du khách

Dãy núi Rocky là hệ thống núi lớn nhất ở Bắc Mỹ, trải dài khoảng 4,800km (gần 3,000 dặm) từ Hoa Kỳ đến Canada. Vườn quốc gia Rocky Mountain ở Colorado là một phần của Dãy núi Rocky, sở hữu 76 ngọn núi cao 3,000 mét (khoảng 9,842 feet). Nơi đây có quang cảnh núi non cùng rừng lá đỏ mùa thu tuyệt đẹp, và cũng là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã như cừu bighorn, nai và hươu la v.v.



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân