TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Khi nào NẢO sẽ già ?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Khi nào NẢO sẽ già ?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
muoi lai



Ngày tham gia: 14 Mar 2009
Số bài: 285

Bài gửiGửi: Thu Feb 16, 2023 8:32 pm    Tiêu đề: Khi nào NẢO sẽ già ?



Khi nào óc sẽ già đi?

Mọi bộ phận trên cơ thể con người đều sẽ già đi, vậy bộ óc sẽ dần già đi khi nào?

Tuổi thọ của não bộ thực sự ngắn hơn chúng ta tưởng. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng khi một người bước qua tuổi 25, sự phát triển của não bộ đạt đến đỉnh điểm.

Sau 30 tuổi, con người sẽ bắt đầu lão hóa dần, lúc này có thể bị suy giảm trí nhớ, hay quên mọi việc.

Ở tuổi 60, óc có thể bị teo và teo nhanh hơn.

Khi tuổi tác tăng lên 65 tuổi có thể xuất hiện biểu lộ suy giảm nhận thức, nếu không có cải thiện thì rất dễ phát triển thành bệnh Alzheimer.

6 tín hiệu này càng xuất hiện nhiều, thì não bộ càng lão hóa nghiêm trọng

1.Trí nhớ suy giảm

Là biểu lộ điển hình của tình trạng suy giảm tác dụng não bộ.

2. Khả năng diễn đạt ngôn ngữ giảm sút

Khi bạn bắt đầu nói lắp, nói không mạch lạc, không thể diễn đạt chính xác ý của mình, điều đó có thể cho thấy khả năng diễn đạt ngôn ngữ của bạn đang giảm sút, tác dụng não bộ cũng suy giảm, cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

3. Dễ bị lạc đường

So với trước đây, cảm giác về phương hướng trở nên kém hơn, rất dễ bị lạc đường, những nơi đã từng quen thuộc cũng sẽ quên mất đường đi, đây thực chất là một triệu chứng của chứng mất trí nhớ, hãy cẩn thận chú ý.

4. Khả năng hiểu biết và các khía cạnh khác giảm sút

Ngoài trí nhớ và khả năng diễn đạt suy giảm, khả năng hiểu sự việc cũng sẽ giảm sút, không thể xứ lý vấn đề một cách thích hợp, não bộ trở nên chậm chạp, đây cũng là một dấu hiệu lão hóa óc.

5. Tính khí thay đổi, dễ tức giận, khó chịu

Nếu như tính cách ban đầu tương đối ôn hòa, tâm tính không dễ bị rối loạn, nhưng hiện tại lại trở nên cáu kỉnh, khó chịu, cũng nên quan tâm đầy đủ. Nó có khả năng là tiền thân của bệnh Alzheimer.

6. Khó khăn trong việc chăm sóc chính mình

Nếu có hiện tượng không thể tự chăm sóc chính mình thì tình trạng tương đối nghiêm trọng

Có cách nào để đảo ngược quá trình lão hóa óc không?

1. Bảo đảm dinh dưỡng

Để tác dụng của óc ổn định ở mức độ cao hơn, việc bổ sung dinh dưỡng toàn diện và đầy đủ là rất quan trọng.

Acid α-linolenic chiếm 10% tổng khối lượng rắn của óc; 25% trong tế bào hải mã quản lý việc học; 50% trong phospholipid của dây thần kinh sọ và võng mạc. Acid α-linolenic là chất căn bản của màng tế bào và enzym sinh học, đóng vai trò quyết định đối với trí nhớ và sức khỏe thể chất của con người.

2. Bảo đảm giấc ngủ

Trong thời gian ngủ, não bộ sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn, hiện nay thói quen sinh hoạt của con người đã thay đổi, nhiều người có thói quen thức khuya sẽ trực tiếp dẫn đến tình trạng thiếu ngủ, tác dụng não bộ bị hư hại nghiêm trọng, trí nhớ giảm sút, phản ứng chậm chạp và các vấn đề khác sẽ xuất hiện.

Do đó, việc bảo đảm giấc ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày là rất quan trọng để ổn định não bộ.

3. Sử dụng bộ óc của bạn thường xuyên

Khoa học chứng minh óc càng sử dụng nhiều càng tốt. Thống kê cho thấy đại đa số bệnh nhân Alzheimer là những người có trình độ học vấn thấp và không có thói quen sử dụng óc.

Do đó, để giữ cho tác dụng của óc ở mức ổn định, cần phải có thói quen sử dụng óc thường xuyên như đọc sách, chơi cờ và các hoạt động giáo dục khác.

4. Tập thể dục nhiêu

Khi bạn nghe hàng chữ “rèn luyện trí óc”, có lẽ bạn không nghĩ đến việc nâng tạ. Hóa ra hoạt động thể chất là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho cơ thể và tâm trí của mình.

Tập thể dục làm tăng lưu lượng máu lên óc, cung cấp cho các tế bào óc đang đói một lượng oxy tươi và glucose.

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy chỉ cần 30 phút tập thể dục nhịp điệu vừa phải là đủ để tăng cường tác dụng nhận thức của bộ óc trưởng thành ở mọi lứa tuổi.

5. Giảm căng thẳng

Thế giới hiện đại của chúng ta đầy căng thẳng, vì vậy nhu cầu giảm căng thẳng là điều dễ hiểu. Những gì bạn có thể không nhận ra là việc tiếp xúc mãn tính với các hormone gây căng thẳng có thể gây hại cho óc như thế nào.

Cách giảm căng thẳng rất đơn giản. Hãy để sở thích của bạn hướng dẫn bạn. Chìa khóa để chọn một trò tiêu khiển lành mạnh cho não bộ là tránh các hoạt động thụ động, chẳng hạn như xem TV, thay vào đó kích thích não bộ thông qua các câu đố và giải quyết vấn đề.

Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Tạp chí Khoa học Thần kinh cho thấy các hoạt động như chơi game, đọc sách, may vá, đan lát và thủ công giúp giảm 50% tỷ lệ suy giảm nhận thức.

Thiền và nghe nhạc đều ảnh hưởng đến việc giải phóng các hormone quan trọng làm tăng tính linh hoạt của óc, thay đổi cách chúng ta phản ứng với căng thẳng.

Kỳ Mai biên dịch / Tống Vân – aboluowang / anle20

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân