TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Xe màu nào ít bị mất giá nhất?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Xe màu nào ít bị mất giá nhất?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Feb 09, 2023 12:23 am    Tiêu đề: Xe màu nào ít bị mất giá nhất?

Xe màu nào ít bị mất giá nhất?


Đa số người đi mua xe chọn màu theo sở thích của mình. Nhưng cũng có người suy nghĩ thêm đến chuyện xe màu nào là ít bị mất giá nhất khi bán lại.

Trang mạng forbes.com có trích dẫn một báo cáo của iSeeCars.com, cho biết giá trị bị mất đi sau ba năm của những chiếc xe có màu sắc khác nhau.


khoảng 25% số lượng xe hơi, xe tải, SUV ở Mỹ có màu trắng


Có một câu nói “đùa như thật:” Mỹ là quốc gia của xe hơi màu trắng! Hiện nay, khoảng 25% số lượng xe hơi, xe tải, SUV ở Mỹ có màu trắng. Theo sau đó là những chiếc xe màu đen, xám và bạc. Bốn màu xe này chiếm hơn 3/4 tổng số xe mới được bán ra ở Mỹ, khiến xứ sở này trở thành một quốc gia xe hơi đơn sắc!

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa những chiếc xe trắng, đen sẽ có giá trị bán lại cao hơn những xe màu khác. Thực tế diễn ra còn có khuynh hướng ngược lại: một số xe có màu sắc biểu cảm hơn lại ít bị mất giá hơn.

Theo nghiên cứu của iSeeCars.com với hơn 650,000 xe hơi cũ bán lại, sự lựa chọn màu sắc của người mua có thể ảnh hưởng đến giá bán. Sau đây là bảng sắp hạng của iSeeCars.com theo giá trị bị mất đi sau ba năm của một số màu xe khác nhau:



Bảng xếp hạng xác định rằng những chiếc xe sơn màu vàng, một màu xe tương đối hiếm, chỉ mất giá trung bình 4.5% sau ba năm.


Màu vàng thường có ở những mẫu xe thể thao


Tất nhiên, giá trị của xe cũ phần lớn dựa trên tình trạng xe, số mileage trên đồng hồ. Nhưng tại sao những xe màu vàng lại chiếm ưu thế hơn trên thị trường xe cũ? Theo các nhà phân tích, màu vàng thường có ở những mẫu xe thể thao, và xe có giá tương đối cao. Bởi vì chúng là “hàng hiếm,” mới lạ, nên người mua sẵn sàng trả giá cao để mua chúng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các màu xe “độc nhất vô nhị” đều ít bị mất giá. Bằng chứng là các xe sơn màu nâu, trung bình mất giá đến 17.8% sau ba năm.

Những màu xe phổ thông như trắng đen, xám đều có mức mất giá khá cao.



Theo báo cáo của iSeeCars, màu vàng có giá trị nhất trong số xe mui trần và SUV. Trong khi màu cam có giá trị với mẫu xe hai cửa (coupe), màu nâu nhạt tốt nhất cho xe pickup. Và màu tím, một trong những màu hiếm nhất trong bất kỳ phân khúc nào, làm tăng giá trị của xe sedan.



Đối với loại xe gia đình minivan, hai màu xanh lá cây và nâu lại ít bị mất giá nhất, dù đối với một số người đây là những màu “khó chịu” nhất! Các chuyên viên phân tích cho rằng minivan là một loại xe tương đối thực dụng. Vì vậy, việc mua xe có màu ít phổ thông hơn có thể khiến nó trở nên thú vị hơn.

HD

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân