TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ưu và khuyết điểm của việc sử dụng loại vỏ xe “Run-flat”
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ưu và khuyết điểm của việc sử dụng loại vỏ xe “Run-flat”

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Jan 25, 2023 11:10 pm    Tiêu đề: Ưu và khuyết điểm của việc sử dụng loại vỏ xe “Run-flat”

Ưu và khuyết điểm của việc sử dụng loại vỏ xe “Run-flat”

Hầu hết xe BMW đều được trang bị vỏ xe run-flat, cho phép bạn tiếp tục lái xe thêm trên mặt đường lên đến 50 dặm với tốc độ khoảng 70 dặm một giờ


“Run-flat,” như tên gọi của nó, là loại vỏ xe có thể chạy trên một quãng đường khá dài sau khi đã bị xì hơi. Có vẻ như loại vỏ này là niềm mơ ước của nhiều người lái xe, đặc biệt là quý phụ nữ.

Trang mạng xe hơi Edmunds có đưa một số chi tiết hữu ích về vỏ “run-flat.” Những ai đang quan tâm đến việc sử dụng loại vỏ tiện nghi này cũng cần biết ưu nhược điểm của chúng.


cấu tạo của vỏ xe “run-flat”


Vỏ xe “run-flat” có cấu tạo đặc biệt, với thành vỏ xe cứng vững hơn loại vỏ thường, nên có thể tiếp tục nâng trọng lượng của xe thêm một thời gian cho dù đã bị mất áp suất. Thông thường người lái xe có thể chạy thêm khoảng 50 mile, đủ để tìm một tiệm sửa xe.

Bánh xe thường bị bể vào thời điểm hoặc địa điểm không thích hợp! Chúng gây ra muôn vàn bất tiện cho người lái. Nhiều người có mua dịch vụ trợ giúp trên đường (roadside assistance), nhưng thời gian chờ đợi thường khá lâu.



Một số người lái xe biết cách thay vỏ xe dự phòng, nhưng đó là một công việc bẩn tay, và hoàn toàn không phù hợp cho quí phụ nữ đang ăn mặc đẹp. Tệ hơn nữa, có nhiều xe mới hiện nay không có vỏ dự phòng!

Theo Edmunds, vỏ “run-flat” hiện nay chưa được sử dụng rộng rãi. Chỉ có khoảng 15% xe mới trên thị trường trang bị loại vỏ này. Những nhãn hiệu xe thường dùng vỏ run-flat: BMW, Mercedes-Benz, Mini, Cadillac...


Ưu điểm:

Một trong những ưu điểm lớn nhất của vỏ xe run-flat là bạn không phải thay vỏ xe bên vệ đường


    • Người lái xe không còn phải lo lắng đến việc bể bánh xe dọc đường, chỉ việc lái đến tiệm sửa xe gần nhất. Tuy nhiên, người lái xe thường sẽ phải giảm tốc độ xuống khoảng 50 dặm/giờ để đạt được khoảng chạy tối đa. Cẩm nang sử dụng của mỗi xe sẽ có con số chính xác về tốc độ giới hạn sau khi vỏ bị xì.

    • Phòng ngừa tai nạn. Khi loại vỏ xe thông thường bị bể, chúng có thể xẹp nhanh, người lái xe có thể bị lạc tay lái, đặc biệt khi đang chạy nhanh trên xa lộ. Vỏ “run-flat” giúp việc điều khiển xe vẫn gần như bình thường.

    • Trọng lượng xe nhẹ hơn. Các loại xe sử dụng vỏ “run-flat” thường không có vỏ dự phòng, và bộ dụng cụ để thay bánh xe. Về mặt lý thuyết, trọng lượng xe sẽ giảm xuống. Nhưng trọng lượng giảm có thể không nhiều, vì vỏ run-flat nặng hơn vỏ xe thông thường.


Nhược điểm:

không phải cửa hàng vỏ xe nào cũng có bán loại vỏ “run-flat! ”


    • Mắc hơn. Theo Edmunds, một vỏ “run-flat” đắt hơn loại vỏ thông thường trung bình từ $40 đến $65.

    • Mau mòn hơn. Theo một nghiên cứu vào năm 2013 của J.D. Power, vỏ “run-flat” có độ bền trung bình thấp hơn 6,000 mile so với vỏ thông thường. Có thể trong những năm gần đây, độ bền của “run flat” đã được cải tiến. Khảo sát cho thấy tỉ lệ các chủ xe hài lòng về vỏ “run-flat” là tương đối cao, không thua gì vỏ thông thường.

    • Vẫn có thể bị nổ bánh xe. Nếu người lái xe không chú ý giảm tốc độ, hoặc chạy xa hơn quãng đường cho phép, vỏ xe “run-flat” vẫn có thể bị nổ. Ngoài ra, nếu vết thủng quá lớn, vỏ “run-flat” vẫn có thể bị xẹp như vỏ thường!

    • Đi xe bớt êm ái. Thành vỏ xe cứng vững hơn đồng nghĩa với việc xe chạy sẽ dằn hơn. Nếu xe được lắp vỏ “run-flat” từ trong nhà máy, nhà sản xuất xe hơi thường phải điều chỉnh dàn nhún cho phù hợp.

    • Chưa được bán rộng rãi trên thị trường. Người lái xe không nên mong đợi bất kỳ cửa hàng vỏ xe nào cũng có bán loại vỏ “run-flat! ”.



Nói tóm lại, vỏ “run-flat” có nhiều ưu điểm, nhưng cũng có nhược điểm. Người lái xe tùy theo nhu cầu của mình mà quyết định có nên sử dụng hay không.

HD

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân