TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cập nhật về Quế để kiểm soát lượng đường trong máu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cập nhật về Quế để kiểm soát lượng đường trong máu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Jan 09, 2023 12:31 am    Tiêu đề: Cập nhật về Quế để kiểm soát lượng đường trong máu

Cập nhật về Quế để kiểm soát lượng đường trong máu


Việc sử dụng quế để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường vẫn còn gây tranh luận. Quế được biết là có thể kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt. Vì vậy nếu muốn có được chỉ số đường máu đẹp như mong muốn thì bạn nên dùng hai thìa cà phê quế vào đêm hôm trước khi đo vào sáng hôm sau (12 tiếng).

Một nửa muỗng cà phê quế dường như không đủ, nhưng khoảng một muỗng cà phê mỗi ngày dường như tạo ra sự khác biệt đáng kể. Các nghiên cứu tốt nhất hiện có cho thấy việc tiêu thụ quế của bệnh nhân tiểu đường loại 2 hoặc bệnh nhân tiền tiểu đường làm giảm đáng kể lượng đường trong máu của họ.

Thế thì điều gây tranh luận ở đây là gì? Quế cassia, còn được gọi là quế Tàu - hoặc có thể là thứ bạn mua ở cửa hàng, nếu nó chỉ ghi là quế - chứa một hợp chất gọi là coumarin nếu được tiêu thụ ở liều lượng cao có thể gây độc cho gan.

Gần đây, một số nhà nghiên cứu cho biết nếu rắc một ít quế cassia vào bột kiều mạch dành cho trẻ vài lần một tuần có thể vượt quá giới hạn an toàn được đề nghị. Đối với trẻ nhỏ, chỉ một phần tư thìa cà phê quế vài lần một tuần có thể là quá nhiều. Và, nếu bạn đang ăn loại quế rắc trên bột kiều mạch đó nhiều hơn mọi ngày, thì ngay cả người lớn cũng có thể vượt quá giới hạn cho phép. Vì vậy, một muỗng cà phê quế cassia mỗi ngày có thể là quá nhiều đối với bất kỳ ai.



Nhưng liệu thay quế cassia bằng quế Ceylon, thì chỉ có lợi mà không có rủi ro tiềm ẩn nào phải không? Vâng, không có rủi ro, nhưng ích lợi thì không chắc chắn lắm.

Hầu như tất cả các nghiên cứu đều chỉ ra ích lợi của quế đối với lượng đường trong máu, cả quế cassia và ceylon.

Viện Đánh giá Rủi ro Liên bang Châu Âu đã báo động không nên tiêu thụ một lượng lớn” quế cassi. Họ đã đề nghị chuyển từ quế cassia sang quế Ceylon (còn được gọi là quế thật). Nhưng cho đến tận bây giờ, chúng ta vẫn chưa biết liệu quế ceylon có những ích lợi tương tự hay không.

Trên thực tế, lượng đường trong máu giảm đáng kể khi dùng quế cassia, nhưng khi dùng quế Ceylon thì không thay đổi gì.

Các nhà nghiên cứu đang giả thiết rằng chính coumarin độc hại tiềm ẩn là thành phần hoạt chất trong quế cassia. Thế thì, khi loại bỏ độc tố đó, liệu quế cassia có đem lại ích lợi hoàn hảo?


Quế không còn được coi là một phương pháp điều trị bệnh tiểu đường an toàn và hiệu quả. Nhưng vẫn nên dùng hàng ngày vì quế còn có rất nhiều ích lợi khác


Các cơ quan y tế vì thế đã đề nghị chuyển đổi từ sử dụng quế cassia sang quế Ceylon. Tuy nhiên, những tác động tích cực đã thấy với quế sau đó có thể bị mất đi. Vì vậy, chúng ta có nên từ bỏ việc thêm quế vào cách ăn uống của mình không? Không, tôi nghĩ vẫn nên dùng khoảng một muỗng cà phê quế Ceylon mỗi ngày, vì quế còn có rất nhiều ích lợi khác liên quan đến việc kiểm soát lượng đường trong máu - không ít trong số đó là hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh.

Tuy nhiên, quế không còn được coi là một phương pháp điều trị bệnh tiểu đường an toàn và hiệu quả.

Hoặc là bạn đang sử dụng quế cassia, và nó hiệu quả nhưng có thể không an toàn; hoặc bạn đang sử dụng quế Ceylon, loại quế này an toàn nhưng không có vẻ hiệu quả.

Chúng ta thấy, ngay cả quế cassia cũng chỉ làm giảm lượng đường trong máu một cách khiêm tốn. Nói cách khác, chỉ tốt bằng thuốc tiểu đường hàng đầu trên thế giới, metformin, được bán dưới dạng Glucophage. Nó có thể hoạt động tốt như thuốc hàng đầu, nhưng điều đó không nói lên nhiều điều.


Cách tốt nhất để điều trị bệnh tiểu đường là cố gắng ăn uống lành mạnh.


Cách tốt nhất để điều trị bệnh tiểu đường là cố gắng chữa khỏi bệnh hoàn toàn - đẩy lùi bệnh tiểu đường bằng một cách ăn uống lành mạnh.

Michael Greger
Hải Quỳnh biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân