TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 mẹo nhỏ cho Windows 11: Tự động xóa rác, tạm ngưng Update...
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 mẹo nhỏ cho Windows 11: Tự động xóa rác, tạm ngưng Update...

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Jan 09, 2023 12:07 am    Tiêu đề: 5 mẹo nhỏ cho Windows 11: Tự động xóa rác, tạm ngưng Update...

5 mẹo nhỏ cho Windows 11:
Tự động xóa rác, tạm ngưng Update...


Tắt tác dụng cảm ứng của màn hình Laptop, tự động xóa rác, thay đổi dung lượng Recycle Bin, tạm ngưng Update và Shutdown khi máy tính bị treo là năm mẹo nhỏ nhưng cần thiết cho người sử dụng Windows 11.



1-Tắt tác dụng cảm ứng của màn hình Laptop

Rất nhiều kiểu máy tính xách tay chạy Windows hiện nay được trang bị sẵn màn hình cảm ứng. Nếu bạn không cần sử dụng công dụng cảm ứng của màn hình thì nên tắt công dụng này đi để tiếp kiệm pin.

Bạn bấm phím phải chuột lên logo Windows rồi chọn lệnh Device Manager trong menu mở ra (hoặc gõ hàng chữ Device Manager trong khung Search trên Taskbar). (H 1)

Bạn bấm chuột lên ký hiệu mũi tên chỉ qua phải trước mục Human Interface Devices để mở rộng mục này. (H 2)

Kế tiếp, bạn bấm phím phải chuột lên mục HID-Compliant touch screen rồi chọn lệnh Disable device trong menu mở ra. (H 3)

Sau khi hoàn tất, công dụng cảm ứng trên laptop sẽ không hoạt động nữa và bạn hoàn toàn có thể bật lại công dụng này bằng cách làm như trên nhưng chọn lệnh Enable device thay vì Disable device.



2-Tự động xóa rác

Bạn bấm phím phải chuột lên logo Windows rồi chọn lệnh Settings trong menu mở ra. Kế đó, bạn bấm chuột lên mục System trong khung bên trái rồi bấm chuột lên mục Storage trong khung bên phải. (H 4)



Tiếp theo, bạn bấm chuột lên mục Storage Sense rồi gạt nút Automatic User content cleanup sang On. (H 5, 6)

Lưu ý, bạn có thể chỉ định cho Windows tự động xóa file trong Recycle Bin và thư mục Download sau 1 ngày, 14 ngày, 30 ngày hoặc 60 ngày. (H 7)



3-Thay đổi dung lượng Recycle Bin

Thay đổi dung lượng Recycle Bin có thể giúp bạn lấy lại dung lượng của ổ đĩa, hoặc cấp thêm dung lượng cho yêu cầu an toàn nhằm khôi phục dữ liệu nếu chẳng may xóa mất.

Trên màn hình Dasktop của máy tính, bạn bấm phím phải chuột lên biểu tượng Recycle Bin (Thùng rác) rồi chọn lệnh Properties trong menu mở ra. (H 8)

Trong cửa sổ Recycle Bin Properties, bạn chọn ổ đĩa cần thay đổi rồi nhập giá trị dung lượng tối đa cấp phát cho Recycle Bin trong mục Custom size (1GB = 1000MB). (H 9)

Hoặc bấm chuột lên mục Don [ at ] ”t Move files to the Recycle Bin để xóa file ngay lập tức mà không đưa vào Recycle Bin – xem như dung lượng cấp cho Recycle Bin bằng 0. (H 10)



4-Tạm ngưng Update

Các bản cập nhật rất quan trọng, chúng đem lại tác dụng mới nhất, các bản vá bảo mật và nhiều hơn thế. Tuy nhiên cũng có nhiều lý do khiến đôi khi bạn cần tạm ngưng nhận các Update trong một thời gian thí dụ: bản Update bị lỗi, mạng đang yếu, máy đang bận...

Việc tạm ngưng này khá dễ dàng theo cách dưới đây:

Bạn bấm phím phải chuột lên logo Windows rồi chọn lệnh Settings trong menu mở ra. Kế đó, bạn bấm chuột lên mục Windows Update trong khung bên trái rồi bấm chuột lên ký hiệu mũi tên chỉ xuống của mục Pause updates trong khung bên phải. (H 11)

Sau đó, bạn chọn thời gian tạm ngưng update – từ 1 tuần đến 5 tuần – trong menu thả xuống. (H 12)



5-Shutdown khi máy tính bị treo

Trong quá trình sử dụng máy tính, đôi khi chúng ta gặp trường hợp máy bị treo hoàn toàn, không thể làm bất cứ thứ gì trên máy tính được nữa. Lúc này để shutdown máy bạn có thể làm theo các cách dưới đây:

-Bấm và giữ tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del để mở app Task Manager, sau đó End task tác vụ làm máy bị treo. Nếu không được thì theo (H 13).



-Bấm và giữ phím nguồn, đối với máy tính kết hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn thì bấm và giữ phím cảm biến vân tay. Nếu không được thì theo (H 14).

-Tháo gỡ pin nếu máy cho phép hoặc đợi máy hết pin rồi cắm sạc, khởi động lại.

Lê Hoàn/Người Việt

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân