TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Trồng hoa kèn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Trồng hoa kèn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Jan 08, 2023 12:03 am    Tiêu đề: Trồng hoa kèn

Trồng hoa kèn


Là giống rễ củ, có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Thường được trồng Indoor vào các dịp Lễ, Tết cuối năm. Bông có nhiều màu từ đỏ, trắng, hồng và cam, với cánh đơn hay cánh kép. Thời gian trồng củ hoa từ tháng 10 cho tới cuối tháng 4. Cây trổ bông từ cuối tháng 12 cho tới tháng 6 trong thời gian từ 7 đến 10 tuần.



Chuẩn bị củ giống trước khi trồng. Nên trồng củ giống ngay khi mua về. Nếu không có thời gian để trồng, cần giữ củ hoa ở nơi tối, có nhiệt độ trong khoảng 40 đến 500F Trước khi trồng, nên ngâm phần gốc củ trong nước ấm khoảng vài giờ để nhanh nảy rễ.



Trồng củ hoa. Dùng đất potting mix có trộn thêm phân để cây mập, nhanh lớn. Không phủ kín đất để ngừa thối củ, tưới ẩm đất sau khi trồng.



Chăm sóc. Đặt chậu cây ở nơi ấm, gần cửa sổ để nhánh hoa được dày, khỏe. Thường xuyên xoay chậu cho cây đủ nắng sẽ giúp nhánh hoa thẳng và cứng cáp. Nhiệt độ thích hợp cho cây phát triển từ 68 đến 700F. Tưới nước vừa đủ ẩm cho đến khi củ nảy chồi. Sau đó tăng thêm lượng nước tưới cho cây.



Thời gian trổ bông. Hoa kèn trổ bông trong thời gian khá dài, từ 7 đến 10 tuần. Bông trổ vào mùa Đông sẽ bền hơn bông trổ vào mùa Xuân.



Nuôi dưỡng cây sau khi bông tàn. Sau khi bông tàn, cắt bỏ cành bông. Tiếp tục tưới đủ nước và bón phân trong những tháng mùa Hè. Để cây phát triển tốt, có thể trồng ra ngoài đất vườn khi thời tiết ấm. Đến đầu mùa Thu, lá cây sẽ vàng héo. Cắt bỏ lá, đào củ.



Bảo quản củ. Rửa sạch và giữ củ ở nơi tối, mát. Có thể giữ củ trong khay tủ lạnh (crisper) trong ít nhất 6 tuần. Nhưng lưu ý không đặt gần trái táo (apple) vì sẽ làm hư củ.



Trồng lại củ. Sau ít nhất 6 tuần giữ ở nơi tối, mát, có thể trồng củ vào bất cứ thời gian nào. Trồng củ giống 8 tuần trước thời gian bạn muốn cây trổ bông.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân