TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Truyền thống trong ngày đón năm mới ở Hoa Kỳ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Truyền thống trong ngày đón năm mới ở Hoa Kỳ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sun Jan 01, 2023 11:56 pm    Tiêu đề: Truyền thống trong ngày đón năm mới ở Hoa Kỳ

Truyền thống trong ngày đón năm mới ở Hoa Kỳ


Cũng như nhiều quốc gia khác, trong ngày lễ tiễn năm cũ đi và đón năm mới, người Mỹ cũng có nhiều sinh hoạt truyền thống với hy vọng mang lại may mắn trong năm mới. Sinh sống ở Hoa Kỳ, chúng ta cũng cần biết các truyền thống này để hòa nhập với văn hóa Mỹ.



1. Thả quả cầu ở Times Square (New York). Đây là sinh hoạt nổi tiếng nhất và mỗi năm có khoảng 2 triệu người tụ tập tại khu vực này để xem quả cầu rơi xuống vào lúc Giao thừa. Truyền thống này có từ năm 1907 với quả cầu nặng 700 pounds, đến nay quả cầu được thả nặng tới 11,875 pounds. Sự kiện được trực tiếp truyền hình để tất cả người Mỹ có thể xem. Xem quả cầu rơi, người ta sẽ đếm ngược những giây cuối cùng của năm cũ và mừng năm mới đến



2. Hôn nhau. Đây là truyền thống đặc biệt của người Mỹ. Họ tin rằng hôn nhau vào lúc Giao thừa sẽ ngăn cản được yêu ma và ngăn ngừa sự cô đơn trong năm mới.


New Year's Resolution


3. Lời cam kết cho năm mới. Trong dịp nầy, người ta cũng sẽ tự cam kết về những điều mình sẽ làm trong năm mới với hy vọng mình sẽ thay đổi và đạt được mục tiêu. Người ta có thể cam kết bớt sử dụng điện thoại, bớt chơi game, hay thức dậy sớm tập thể dục... Nhưng phần lớn mọi người đều quên những lời cam kết này sau vài tuần lễ.


Hoppin’John


4. Hoppin’John. Món ăn truyền thống của người Mỹ trong ngày đầu năm với hy vọng thu hút được may mắn và giàu có trong năm mới. Món ăn gồm đậu black-eye-peas, cơm và thịt heo. Họ tin rằng đậu này biểu tượng cho các đồng tiền và khi ăn lúc năm mới sẽ mang lại sung túc và may mắn.



5. Hát bài Auld Lang Syne. Đây là một trong những bài hát phổ thông nhất thế giới được hát vào mỗi dịp năm mới ở Hoa Kỳ. Bài hát có nhịp chậm, ray rứt và đầy hoài niệm về thời gian đã qua.



6. Đếm ngược. Những giây cuối cùng của năm cũ được đếm ngược cho tới số 0 để bắt đầu đón mừng năm mới. Tiếp theo đó là nâng ly rượu wine hay champagne để chúc mừng nhau, ôm hôn nhau và xem pháo bông sáng trên trời.



Hoa Kỳ là nước có nhiều sắc dân và mỗi sắc dân cũng có những truyền thống riêng. Nhưng 6 truyền thống trên là thông dụng nhất cho những người sinh sống ở Hoa Kỳ.

Bảo Sơn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân