TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nên chọn thức uống gì cho những bữa tiệc đông khách?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nên chọn thức uống gì cho những bữa tiệc đông khách?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Dec 28, 2022 12:48 am    Tiêu đề: Nên chọn thức uống gì cho những bữa tiệc đông khách?

Nên chọn thức uống gì cho những bữa tiệc đông khách?

Chọn thức uống có ít alcohol hơn cho các sự kiện mà rượu được phục vụ không giới hạn là một sách lược tuyệt vời.


Khi có nhiều người sum họp để ăn mừng, ví như vào tiệc vào dịp lễ cuối năm, việc lựa chọn thức uống cũng là điều nên lưu tâm. Thông thường chủ tiệc sẽ chọn các loại rượu không quá cao cấp; điều này là hoàn toàn phù hợp.

Trong các bữa tiệc đông người, thực khách hiếm khi đặc biệt chú ý đến các yếu tố chi tiết trong ly của mình. Vì thế, ít ai phục vụ khách các loại rượu cổ điển như Chateau Petrus năm 1961 trong những bữa tiệc như vậy. Các loại rượu vang cổ điển thường được thưởng thức giữa những người bạn tâm giao và những người biết thưởng thức – tất nhiên là không được bỏ đá viên vào ly rượu vang!



Chủ nhà nên chuẩn bị các loại rượu đơn giản, ngon miệng cho các bữa tiệc lớn trong dịp lễ. Tại những sự kiện kiểu này, một số người có thể uống quá đà – đây là cạm bẫy của bất kỳ cuộc tụ tập đông người nào, khi rượu được phục vụ không giới hạn số lượng. Chủ nhân bữa tiệc nên nhận thức được những vấn đề như vậy và lên kế hoạch trước.



Rượu vang là một trong số ít thức uống có độ alcohol thấp. Ở chừng mực nào đó thì rượu vang phù hợp cho tiệc hơn là rượu mạnh; tất nhiên, nhiều loại rượu mạnh cũng dễ uống khi người ta thêm vào vài hương vị như cola chẳng hạn để che lấp vị alcohol.

Nhưng uống rượu vang cũng được chứng minh là có nguy cơ. Ví dụ như một chai rượu chardonnay dán nhãn độ alcohol 14%, nghe có vẻ vừa phải so với rượu whisky có 40% độ alcohol. Nếu so sánh rượu chardonnay đó với loại rượu vang riesling của Đức có nồng độ alcohol 7%, thì rõ ràng là rượu vang của Đức có thể lành mạnh hơn và thậm chí có thể ngon hơn.


Rượu Marlborough sauvignon blanc không alcohol cũng rất ngon và phù hợp


Những người băn khoăn về tổng lượng alcohol tiêu thụ đang có thêm một số lựa chọn mà chỉ vài năm trước không có. Trong số các loại rượu có độ alcohol thấp dành cho người tiêu thụ, có thể kể đến một số loại sauvignon blanc đã được tách alcohol của New Zealand – như Giesen của nhà sản xuất Marlborough (giá từ 10 USD đến 12 USD) cũng rất ngon và phù hợp.


rượu vang trắng vinho verde của Bồ Đào Nha


Những người yêu thích rượu vang cũng nên thử loại rượu vang trắng thú vị và sảng khoái nhãn hiệu vinho verde của Bồ Đào Nha. Một loại có giá cả rất hợp lý nữa là rượu do nhà Broadbent cung cấp, với độ alcohol 9%, giá là 11 USD.


Bia Hoppy Refresher không alcohol


Các loại bia có độ alcohol thấp hơn cũng có thể là những lựa chọn tuyệt vời. Một trong những loại thức uống không alcohol thú vị nhất là của Lagunitas, nhà sản xuất bia ở North California. Hương vị bia cũng rất ngon và điều hay là bạn không phải băn khoăn về độ alcohol. Hoppy Refresher là tên gọi thương mại của thức uống này (người dân địa phương gọi là “nước hoa bia”) được mô tả trên trang web của công ty là “chứa đầy hoa bia Citra, Equinox và Centennial tạo nên hương vị trái cây tuyệt vời.”


Mimosas táo bí ngô


Mimosas là một thức uống tiệc tùng khác mà bạn có thể dễ dàng làm tại nhà với các loại rượu sủi tăm vừa túi tiền (ví dụ như Cava của Tây Ban Nha hoặc Prosecco của Ý) và nước cam. Bạn càng sử dụng nhiều nước trái cây thì phẩm chất của rượu vang sủi tăm càng ít quan trọng. Thật lãng phí khi dùng rượu Champagne Pháp đắt tiền để làm mimosas, vì bất cứ thứ gì thêm vào rượu ngon hầu như luôn làm giảm phẩm chất của loại rượu mà chúng ta phải trả nhiều tiền hơn.



Một loại thức uống hỗn hợp thông dụng cho các dịp tiệc tùng từng được biết đến với tên gọi là “cocktail champagne”. Món này không nhất thiết phải sử dụng rượu Champagne Pháp chính hiệu; bạn cần pha thêm một chút đường cũng như một chút vị đắng, kiểu mà ngày nay không còn thông dụng như hồi một thế kỷ trước.

Tôi nghĩ rằng cocktail champagne trở nên thông dụng sau khi Hoa Kỳ dừng Sắc lệnh Cấm rượu vào năm 1933, vì rượu Champagne Pháp phẩm chất cao vào thời sau Đệ nhất Thế chiến rất đắt tiền. Vào thời điểm đó, đối với khẩu vị của người Mỹ thì rượu Champagne rẻ tiền hơn có vị hơi chua. Vậy nên, họ thường thêm một chút đường để tạo cảm giác ngon miệng.



Cho dù là thức uống gì đi nữa, thì bạn cũng nên dùng vừa đủ và đừng quên dành thời gian chung vui cùng bằng hữu và người thân.

Dan Berger
Hoa Hạ biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân