TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những truyền thống Giáng Sinh đơn giản để cùng thực hiện với gia đình
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những truyền thống Giáng Sinh đơn giản để cùng thực hiện với gia đình

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sat Dec 24, 2022 7:13 am    Tiêu đề: Những truyền thống Giáng Sinh đơn giản để cùng thực hiện với gia đình

Những truyền thống Giáng Sinh đơn giản
để cùng thực hiện với gia đình


Quý vị hãy dành chút thời gian trong mùa nghỉ lễ này để nuôi dưỡng tinh thần Giáng Sinh với những hoạt động gia đình mang tính vượt thời gian này.

Giáng Sinh sẽ đến ngay đây thôi trước khi chúng ta kịp nhận ra. Nếu quý vị hỏi tôi, thì cách tốt nhất để ăn mừng không khí của mùa an lành và tươi đẹp này là cùng nhau thực hiện những hoạt động truyền thống đơn giản với gia đình. Dưới đây là một số ý tưởng để truyền cảm hứng cho những dự định nghỉ lễ của quý vị.



Âm nhạc mùa Giáng Sinh

Hãy chắc chắn là quý vị đã chuẩn bị danh sách bài hát Giáng Sinh yêu thích của mình. Ngay khi những phần thức ăn còn sót lại sau ngày Lễ Tạ Ơn được thu dọn, đã đến lúc vang lên giai điệu “fa-la-la-la-la.” Những thông điệp của rất nhiều bài hát quen thuộc được yêu thích trong các ngày nghỉ lễ thực sự rất đẹp và tạo nên các bản nhạc nền hoàn hảo mỗi ngày từ đây cho đến cuối năm.


Trang trí nhà cửa có thể là một hoạt động sáng tạo, ăn mừng với cả gia đình.


Trang hoàng nhà cửa

Hãy biến việc trang hoàng mái ấm của quý vị thành một sự kiện của gia đình. Thật thú vị khi hồi tưởng lại từng món đồ trang trí Giáng Sinh được lấy ra khỏi hộp và treo cẩn thận lên cây thông hay khi những đồ vật quen thuộc được truyền lại qua nhiều thế hệ và được trưng bày cẩn thận xung quanh nhà. Hãy để cho cả trẻ nhỏ cùng thỏa sức sáng tạo khi trang trí nhà cửa. Quý vị không nên xem việc trang trí này là một công việc lặt vặt mà đó là một hoạt động kỷ niệm được mong đợi hàng năm.



Mùi hương

Những truyền thống của gia đình tạo nên những ký ức suốt đời. Một cách để gợi nhớ những kỷ niệm vui vẻ là sử dụng mùi hương một cách chu đáo. Quý vị hãy chọn nến hoặc tinh dầu dùng cho dịp Giáng Sinh để mùi hương của ngày hội này tỏa khắp ngôi nhà mình.



Bánh quy Giáng Sinh

Nhắc đến Giáng Sinh là nhắc đến những chiếc bánh quy. Quý vị hãy biến việc nướng bánh và chia sẻ những món ăn yêu thích thành một hoạt động cho cả gia đình cùng tham gia. Hãy chia sẻ công thức nấu ăn mà gia đình quý vị đã ưa chuộng qua nhiều thế hệ. Trang trí hộp bánh quy là việc mà quý vị có thể chia sẻ những với gia đình và những bằng hữu. Con trẻ sẽ học được các kỹ thuật sống, giá trị của tánh hào phóng, và niềm hân hoan khi gia đình có thời gian bên nhau.



Niềm vui kỳ nghỉ lễ

Quý vị hãy ra ngoài trời để chụp ảnh Giáng Sinh cho gia đình mình. Đi thăm ông già Noel. Mang theo chocolate nóng, và đạp xe quanh thành phố để chiêm ngưỡng ánh đèn Giáng Sinh. Thưởng thức những bộ phim Giáng Sinh trên chiếc sofa. Vận những bộ đồ ngủ phù hợp với dịp Giáng Sinh này. Hãy làm hết thảy những điều góp phần tạo nên bầu không khí Giáng Sinh để mùa hội này trở nên sống động với gia đình quý vị.



Những dịp sum họp đặc biệt

Những năm vừa qua đã tước mất đi cơ hội và dịp sum họp của mọi người. Vậy nhân lúc này, quý vị hãy gửi những lời mời, ghé thăm, và ôm chặt những người thân yêu của quý vị. Quây quần cùng nhau và lan tỏa niềm vui ngày nghỉ lễ đến những người mà quý vị yêu thương nhất.



Lòng vị tha vô điều kiện

Ngoài những món quà mà chắc chắn quý vị sẽ tặng cho gia đình và bạn hữu, hãy truyền cảm hứng cho gia đình để họ trao tặng đi theo một cách nào đó. Quý vị có thể dành thời gian hoặc quyên góp tiền bạc của mình cho một hoạt động từ thiện mà quý vị xem là quan trọng, hoặc có lẽ bắt tay vào những hành động tử tế nào đó trong cộng đồng của mình. Quý vị có thể tìm thấy một gia đình đang cần giúp đỡ nhằm mang đến cho họ mùa Giáng Sinh tốt lành hơn bằng bất cứ cách nào quý vị có thể làm. Lễ Giáng Sinh là dịp san sẻ tình yêu thương và tánh rộng lượng - hai lý tưởng tuyệt vời để nuôi dưỡng cho con trẻ của quý vị và lan tỏa đến thế giới xung quanh.

Barbara Danza
Y Văn biên dịch


Barbara Danza là một bà mẹ hai con, có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, yêu biển và có trái tim thuần khiết. Bài viết của cô thường đi sâu vào những thách thức và cơ hội nuôi dạy con cái trong thời hiện đại. Đặc biệt là những chủ đề liên quan đến lựa chọn giáo dục trong gia đình, sự nhận thức mới về sự đơn thuần của trẻ nhỏ, ích lợi của việc du lịch gia đình và tầm quan trọng của lối sống gia đình trong xã hội ngày nay.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân